B10 isuzu ตรีเพชรอีซูซุ น้ำมันดีเซล น้ำมันดีเซล บี10 อีซูซุ

Isuzu ทุกรุ่นพร้อมใช้น้ำมันดีเซล B10 มาตรฐานใหม่ของประเทศ

ตามที่กรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงานได้มีมาตรการในการเพิ่มสัดส่วนการใช้น้ำมัน  ไบโอดีเซลสำหรับภาคการขนส่งให้มากขึ้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันโดยมีเป้าหมายในการสร้างสมดุลปาล์มน้ำมันทั้งระบบของประเทศ โดยได้ออกประกาศเมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา กำหนดให้น้ำมันไบโอดีเซล B10 เป็นน้ำมันดีเซลพื้นฐานเกรดมาตรฐานใหม่ของประเทศไทยแทนน้ำมันไบโอดีเซล B7 ที่รถรุ่นเก่าและรถยุโรปที่ยังไม่สามารถใช้ B20 สามารถใช้ได้ ในขณะที่น้ำมันไบโอดีเซล B20 ยังคงเป็นน้ำมันทางเลือกสำหรับรถรุ่นใหม่ ๆ ในตลาด น้ำมันดีเซลพื้นฐานเกรดมาตรฐานใหม่นี้จะมีผลบังคับใช้ในสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมปีหน้า กลุ่มตรีเพชร  โดย นางปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์…

Home / AUTO / Isuzu ทุกรุ่นพร้อมใช้น้ำมันดีเซล B10 มาตรฐานใหม่ของประเทศ

ตามที่กรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงานได้มีมาตรการในการเพิ่มสัดส่วนการใช้น้ำมัน  ไบโอดีเซลสำหรับภาคการขนส่งให้มากขึ้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันโดยมีเป้าหมายในการสร้างสมดุลปาล์มน้ำมันทั้งระบบของประเทศ โดยได้ออกประกาศเมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา กำหนดให้น้ำมันไบโอดีเซล B10 เป็นน้ำมันดีเซลพื้นฐานเกรดมาตรฐานใหม่ของประเทศไทยแทนน้ำมันไบโอดีเซล B7 ที่รถรุ่นเก่าและรถยุโรปที่ยังไม่สามารถใช้ B20 สามารถใช้ได้ ในขณะที่น้ำมันไบโอดีเซล B20 ยังคงเป็นน้ำมันทางเลือกสำหรับรถรุ่นใหม่ ๆ ในตลาด น้ำมันดีเซลพื้นฐานเกรดมาตรฐานใหม่นี้จะมีผลบังคับใช้ในสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมปีหน้า

Khun Panatda
นางปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด

กลุ่มตรีเพชร  โดย นางปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า ที่ผ่านมาอีซูซุได้ประกาศให้ความร่วมมือต่อนโยบายรัฐในการส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนมาโดยตลอด ณ ปัจจุบันรถอีซุซุ ทั้งรถปิกอัพ รถอเนกประสงค์ และรถบรรทุกขนาดกลางและขนาดใหญ่ทุกคันที่ผลิตจากโรงงานสามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซลได้ถึง B20 ดังนั้นเมื่อภาครัฐมีการกำหนดการใช้น้ำมันดีเซลพื้นฐานเกรดมาตรฐานใหม่คือ B10 แทน B7  นั้น อีซูซุจึงไม่มีปัญหาแต่อย่างใด รถอีซูซุทุกรุ่นสามารถใช้น้ำมัน B10 ได้ แต่เพื่อความมั่นใจของลูกค้าและการใช้งานของรถในระยะยาว จึงอยากแนะนำให้ลูกค้านำรถเข้าศูนย์บริการมาตรฐานอีซูซุอย่างสม่ำเสมอตามระยะที่กำหนดเพื่อการบำรุงรักษาอย่างเหมาะสม

Isuzu

นโยบายส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนจากไบโอดีเซลจะช่วยสร้างสมดุลปาล์มน้ำมันทั้งระบบในประเทศ สร้างเสถียรภาพราคาปาล์มน้ำมันและเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร ช่วยลดมลพิษเนื่องจากการใช้เชื้อเพลิงชีวภาพในสัดส่วนที่สูงขึ้น และที่สำคัญ คือ ช่วยลดปริมาณการนำเข้าน้ำมันดิบที่ต้องจ่ายเงินออกนอกประเทศซึ่งจะทำให้ประเทศชาติมีความมั่นคงทางพลังงานมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับจุดประสงค์ตามแนวทางการประหยัดน้ำมันที่อีซูซุให้ความสำคัญมากว่า 6 ทศวรรษของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนลูกค้าสัมพันธ์ โทร.0-2118-0777 หรือศูนย์บริการมาตรฐานอีซูซุทั่วประเทศ