Toyota Toyota Raize รถใหม่ โตโยต้า

Toyota Raize ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก ขับสนุก คุ้มค่าน่าประทับใจ

Toyota เผยโฉม All-New Toyota Raize ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาร่วมกับ Daihatsu ที่จะวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ต่ำกว่า Toyota C-HR ไม่เน้นออพชั่นเยอะหรือล้ำเกินพอดี เน้นขับสนุกทั้งในเมืองและชุมชน เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ทุกเพศทุกวัย โดย Toyota…

Home / AUTO / Toyota Raize ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก ขับสนุก คุ้มค่าน่าประทับใจ

Toyota เผยโฉม All-New Toyota Raize ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาร่วมกับ Daihatsu ที่จะวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ต่ำกว่า Toyota C-HR ไม่เน้นออพชั่นเยอะหรือล้ำเกินพอดี เน้นขับสนุกทั้งในเมืองและชุมชน เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ทุกเพศทุกวัย

Toyota Raize

โดย Toyota Raize พัฒนาด้วยแพลตฟอร์ม  Daihatsu New Global Architecture (DNGA) ที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก TNGA ที่ได้พัฒนาเป็น Daihatsu Rocky ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพการเกาะถนนที่ดีขึ้น ขับขี่สะดวกสบาย น้ำหนักตัวถังที่เบาแต่แข็งแรงสูง

Toyota Raize

ข้อมูลมิติตัวถังอย่างเป็นทางการ ประกอบไปด้วยความยาว x กว้าง x สูง อยู่ที่ 3,995 x 1,695 x 1,620 มิลลิเมตร และระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,525 มิลลิเมตร ส่วนพื้นที่ความจุสัมภาระท้ายมาตรฐานที่ 369 ลิตร ซึ่งถือได้ว่ามีความจุสูงมากเมื่อเทียบกับรถยนต์ขนาดเล็ก พร้อมเบาะหลังที่สามารถพับเพื่อขยายห้องสัมภาระท้ายได้ และมีช่องเก็บของมากมายรอบห้องโดยสาร

Toyota Raize

สำหรับขุมพลังจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร เทอร์โบ สมรรถนะ 98 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 140 นิวตันเมตร ที่ 2,400 – 4,000 รอบต่อนาที ซึ่งเครื่องยนต์ใหม่นี้จะให้ประสิทธิภาพการขับขี่ที่ทรงพลังในความเร็วต่ำ การทำงานของเครื่องยนต์ที่เงียบ ประหยัดเชื้อเพลิงเป็นอย่างดี

Toyota Raize

ประกอบกับเป็นรุ่นแรกของโตโยต้า ที่ใช้เกียร์ CVT จาก Daihatsu อย่าง D-CVT (Dual mode Continuously Variable Transmission) ที่ให้ประสิทธิภาพการส่งกำลังที่แม่นยำ รวมเร็ว ส่วนระบบขับเคลื่อนจะมีให้เลือกทั้งขอบสองล้อ และขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่เสริมด้วย Dynamic Torque Control 4WD สำหรับการกระจายแรงบิดไปยังล้อหลังรองรับการเร่งความเร็วหรือเจอถนนลื่น

Toyota Raize

ประสิทธิภาพการบริโภคน้ำมันใน Toyota Raize ในรุ่นขับเคลื่อนสองล้ออยู่ที่ 18.6 กิโลเมตรต่อลิตร ส่วนในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ จะอยู่ที่ 17.4 กิโลเมตรต่อลิตร โดยทั้งสองรุ่นได้รับการทดสอบด้วยมาตรฐานจาก WLTC

Toyota Raize

ด้านระบบความปลอดภัย ได้นำเสนอระบบ Smart Assist ประกอบไปด้วยระบบตรวจจับวัตถุตรงหน้าพร้อมระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์อัตโนมัติ ในกรณีที่เหยียบคันเร่งพลาด ทั้งด้านหน้าและวิ่งถอยหลัง ทั้งนี้ Toyota Raize มีให้เลือกด้วยกัน 3 เกรดย่อย ราคาเริ่มต้นที่ 1,679,000 เยน หรือราวๆ 4.68 แสนบาทโดยประมาณ