ford Ford Everest การออกทริป ฟอร์ด รถอเนกประสงค์ PPV

Ford Everest เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวรับลมหนาวกับรถอเนกประสงค์คู่ใจ

ถ้าจะกล่าวถึงเทรนด์การท่องเที่ยว หนึ่งในรูปแบบการท่องเที่ยวยอดฮิตในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้นการขับรถไปแคมป์ในป่า โดยไม่จำเป็นต้องหาโรงแรมหรือจองพื้นที่กางเต็นท์ แค่หาพื้นที่ที่เหมาะกับการจอดรถตั้งแคมป์ซึ่งรถสามารถเข้าถึงได้และไม่รบกวนธรรมชาติ คุณก็สามารถสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบแคมปิ้งสุดชิลได้แล้ว ก่อนจะออกเดินทาง แน่นอนว่าจะต้องเลือกรถที่ใช่ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการขับรถไปแคมป์ในป่า คือความสบาย ความปลอดภัย และสมรรถนะการขับออฟโรด ด้วยความอเนกประสงค์ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตรอบด้าน…

Home / AUTO / Ford Everest เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวรับลมหนาวกับรถอเนกประสงค์คู่ใจ

ถ้าจะกล่าวถึงเทรนด์การท่องเที่ยว หนึ่งในรูปแบบการท่องเที่ยวยอดฮิตในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้นการขับรถไปแคมป์ในป่า โดยไม่จำเป็นต้องหาโรงแรมหรือจองพื้นที่กางเต็นท์ แค่หาพื้นที่ที่เหมาะกับการจอดรถตั้งแคมป์ซึ่งรถสามารถเข้าถึงได้และไม่รบกวนธรรมชาติ คุณก็สามารถสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบแคมปิ้งสุดชิลได้แล้ว

Ford Everest

ก่อนจะออกเดินทาง แน่นอนว่าจะต้องเลือกรถที่ใช่ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการขับรถไปแคมป์ในป่า คือความสบาย ความปลอดภัย และสมรรถนะการขับออฟโรด ด้วยความอเนกประสงค์ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตรอบด้าน จึงเป็นเหตุให้หลายคนเริ่มหันมาใช้รถเอสยูวี สำหรับการท่องเที่ยวเดินทาง เพราะเป็นพาหนะที่พาพวกเขาไปในที่ที่รถรูปแบบอื่นอาจไม่สามารถเข้าถึงได้

หากคุณต้องการรถเอสยูวีที่มีทั้งดีไซน์หรู และเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรดแบบเหนือชั้น ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกลาง ที่ได้รับการออกแบบสำหรับการเดินทางทุกรูปแบบ ในทุกสภาพถนน พร้อมความนุ่มนวลในการขับขี่ และความสะดวกสบายในห้องโดยสาร ทำให้ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เป็นรถเอสยูวีที่พร้อมลุยสำหรับการท่องเที่ยวผจญภัยโดยไม่ต้องเสริมอุปกรณ์ใดๆ เพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับเบาะผู้โดยสารถึง 7 ที่นั่ง และความจุที่สามารถบรรทุกสัมภาระในตัวรถได้มากถึง 2,010 ลิตร เมื่อพับเบาะ ช่วยให้นักเดินทางนอนบนรถได้สบาย อีกทั้งยังเก็บสัมภาระและอุปกรณ์แคมปิ้งได้จุใจ

Ford Everest

เปลี่ยนฟอร์ด เอเวอเรสต์ให้เป็นรถแคมปิ้ง

แม้ว่าอุปกรณ์กางเต็นท์บนรถจะมีขายอยู่ทั่วไป แต่จะสนุกกว่าถ้าคุณลองเปลี่ยนให้ฟอร์ด เอเวอเรสต์ให้กลายเป็นแคมป์กลางป่าด้วยตัวเอง ให้คุณได้สูดอากาศบริสุทธิ์ นอนดูดาว ท่ามกลางขุนเขา ด้วยวิธีง่ายๆ ดังนี้

  1. พับเบาะนั่ง หรือเอาเบาะออก จะช่วยเพิ่มพื้นที่สำหรับการนอนและเก็บสัมภาระได้ ด้วยเบาะแถวที่ 3 พับไฟฟ้า ทำให้คุณสามารถพับเบาะได้อย่างสะง่ายดายเพียงแค่กดปุ่มเดียว
  2. ติดตั้งฐานไม้ ใช้เป็นฐานรองสำหรับวางที่นอน และแบ่งพื้นที่ด้านล่างเป็นที่เก็บสัมภาระ คุณสามารถประหยัดพื้นที่ได้อย่างฉลาดโดยจัดของประเภทเดียวกันแยกไว้ตามกล่องพลาสติก และติดป้ายให้หยิบของใช้ได้ง่าย ฟอร์ดยังช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขนของขึ้นและลง ด้วยระบบประตูท้ายเปิด-ปิด ด้วยไฟฟ้าแบบแฮนด์ฟรี เพียงยื่นเท้าไปที่ใต้กันชนท้าย ประตูท้ายจะเปิดโดยอัตโนมัติ
  3. ซื้อที่นอนพกพาแบบเมโมรี่โฟม ถึงแม้คุณจะคิดว่าแค่ใช้ถุงนอนก็เพียงพอแล้ว แต่ไหนๆ จะไปพักผ่อนทั้งทีด็เพิ่มความสบายอีกหน่อย จะได้นอนหลับเต็มอิ่มตลอดคืน หลังเดินป่าหรือปืนเขามาอย่างเหน็ดเหนื่อย
  4. ปิดกั้นสิ่งรบกวนจากภายนอก โดยยังให้มีอากาศถ่ายเท มี 2 วิธีง่ายๆ วิธีแรกคือ ในกรณีที่อยากนอนในรถแบบมิดชิด ให้เปิดกระจกข้างแล้วใช้ผ้าปิดและยึดติดด้วยเทปแทน ให้มีอากาศถ่ายเทไป แต่ยังสามารถป้องกันไม่ให้สัตว์เลื้อยคลาน แมงมุม หรือแมลงในป่าเข้ามาในรถได้ อีกวิธีคือ ถ้าอยากมีพื้นที่ยืดขามากขึ้นและอยากเปิดท้ายรถไว้ขณะหลับ สามารถใช้ผ้าคลุมเต้นท์หรือมุ้งปิดท้ายรถ และป้องกันสัตว์ต่างๆ แทนได้

Ford Everest

พร้อมลุยป่า

ข้อดีของการใช้รถเอสยูวีเป็นรถตั้งแคมป์แทนรถตู้ หรือรถบ้าน คือสมรรถนะในการลุยเส้นทางออฟโรด และการเข้าไปในป่าให้สนุกกับทริปได้อย่างแท้จริง เพราะคุณสามารถเดินทางไปค้นพบประสบการณ์ใหม่ใกล้ชิดธรรมชาติในพื้นที่ที่เข้าถึงได้ยาก

นอกจากนี้ การนอนในรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ ยังทำให้คุณสามารถดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติหรือนอนดูดาวแบบเต็มอิ่มผ่านหลังคาไฟฟ้า Panoramic Moonroof ภายในรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่มีขนาดครอบคลุมพื้นที่กว่าครึ่งของหลังคา ให้คุณเปิดประสบการณ์ประสบการณ์ท่ามกลางธรรมชาติ รวมถึงความมิดชิดปลอดภัยกว่าการกางเต็นท์

Ford Everest

สมรรถนะการขับขี่ออฟโรด และระบบความปลอดภัยของ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ จะทำให้คุณเดินทางได้แบบไร้ขีดจำกัด เมื่อเจอเส้นทางสุดท้าทาย คุณสามารถปรับโหมดการขับขี่ตามสภาพถนนได้ด้วยระบบ Terrain Management System หรือ TMS ซึ่งจะช่วยให้คุณเปลี่ยนการรับแรงกระแทก และความนุ่มนวลของรถได้ สามารถควบคุมรถได้ง่ายไม่ว่าจะวิ่งบนโคลน หญ้า ทราย หิน หรือทางธรรมดา

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ยังได้รับการออกแบบให้รองรับขับเคลื่อน 4 ล้อสุดสมบุกสมบัน โดยเฟืองท้ายแบบ Electronic Locking Rear Differential ช่วยเพิ่มการรับแรงกระแทก และการเกาะพื้นผิวในกรณีที่ต้องขับในพายุที่ทำให้พื้นถนนกลายเป็นโคลนลื่นภายใน 20 นาทีหลังฝนตก

ความอิสระในการขับรถไปเพลินเพลินกับธรรมชาติและความสะดวกสบายของการพักแรมได้ในรถ ทำให้เทรนด์การขับรถเอสยูวีไปแคมป์ในป่า ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ให้ฟอร์ด เอเวอเรสต์เป็นรถคู่ใจที่จะพาคุณไปออกสำรวจโลกกว้างที่สมบุกสมบันดีกว่า

Ford Everest

ข้อควรระวัง: เพื่อความปลอดภัย ไม่แนะนำให้นอนในที่พื้นที่หลังรถขณะรถกำลังวิ่ง ควรจะใช้พื้นที่หลังรถเป็นที่นอนเพื่อค้างแรมเมื่อรถจอดสนิทแล้วเท่านั้น