Daihatsu Daihatsu Rocky รถใหม่ ไดฮัทสุ

Daihatsu Rocky ครอสโอเวอร์คู่แฝด Toyota Raize เริ่มต้น 4.74 แสนบาท

เมื่อไม่นานมานี้ Daihatsu ได้เปิดตัว All-New Daihatsu Rocky รุ่นใหม่ล่าสุดต่อเนื่องหลังจากที่ Toyota Raize ได้เปิดตัวไปก่อนหน้า ซึ่งรถทั้งสองรุ่นได้รับการพัฒนาร่วมกันบนแพลตฟอร์ม DNGA ร่วมกับนำเสนอรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ…

Home / AUTO / Daihatsu Rocky ครอสโอเวอร์คู่แฝด Toyota Raize เริ่มต้น 4.74 แสนบาท

เมื่อไม่นานมานี้ Daihatsu ได้เปิดตัว All-New Daihatsu Rocky รุ่นใหม่ล่าสุดต่อเนื่องหลังจากที่ Toyota Raize ได้เปิดตัวไปก่อนหน้า ซึ่งรถทั้งสองรุ่นได้รับการพัฒนาร่วมกันบนแพลตฟอร์ม DNGA ร่วมกับนำเสนอรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ออพชั่นที่จัดเต็มไม่แพ้ใคร วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ในราคาเริ่มต้นที่ 1,705,000 เยน หรือราวๆ 4.74 แสนบาท (ยังไม่รวมภาษี)

Daihatsu Rocky

Daihatsu Rocky มาพร้อมกับมิติตัวถังด้วยความยาว 3,995 มม. กว้าง 1,695 มม. สูง 1,620 มม. ระยะฐานล้อ 2,525 มม.  และความจุห้องสัมภาระท้าย 369 ลิตร ซึ่งมีมิติตัวถังที่เหมือนกับ Toyota Raize รวมถึงมีบุคลิกที่คล้ายคลึงกัน แต่ Daihatsu Rocky จะได้รับการออกแบบกระจังหน้าทรง 6 เหลี่ยม และโคมไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่

Daihatsu Rocky

ภายในของ Daihatsu Rocky จะไม่ต่างจาก Toyota Raize มากนัก เช่น จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 8 นิ้ว, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ก้านเบรกมือ แต่ลูกค้าสามารถเลือกออพชั่นเสริม เช่น ไฟส่องแผงคอนโซลกลาง, ระบบชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย, ถาดรองสำหรับห้องสัมภาระท้าย เป็นต้น

Daihatsu Rocky

ด้านขุมพลังจะมีเพียงแค่เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร เทอร์โบ สมรรถนะ  98 เเรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที เเรงบิด 140 นิวตันเมตร ที่ 2,400 เเละ 4,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์ D-CVT ด้านระบบขับเคลื่อนจะมีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนสองล้อ และขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่เสริมด้วยระบบกระจายแรงบิด Dynamic Torque Control 4WD

Daihatsu Rocky

ด้านระบบความปลอดภัยเองก็ได้นำเสนอระบบ Smart Assist ประกอบไปด้วยระบบตรวจจับวัตถุตรงหน้าพร้อมระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์อัตโนมัติ ในกรณีที่เหยียบคันเร่งพลาด ส่วนในรุ่นบนๆ จะได้รับระบบ Adaptive Cruise Control กับระบบ Smart Panorama Parking Assist มาเสริมด้วย

Daihatsu Rocky

นอกจากนี้ Daihatsu Rocky ยังมีชุดแต่งทั้งภายนอกและภายในให้เลือกหลาหลาย ไม่ว่าจะเป็น Powerful Style บ่งบอกถึงความแข็งแกร่ง, Sporty Style มอบบุคลิกที่สปอร์ตเร้าใจ และ Elegance Style สะท้อนความหรูหราสง่างาม ด้วยออพชั่นที่เยอะกว่า ทันสมัยกว่า ทำให้ราคาเริ่มต้น 1,705,000 เยน จะสูงกว่า Toyota Raize ซึ่งเริ่มต้นที่ 1,679,000 เยน หรือราวๆ 4.68 แสนบาท