AWD LA Auto Show 2019 Toyota Toyota Avalon Toyota Camry โตโยต้า

Toyota เตรียมเปิดตัว Camry – Avalon AWD ในงาน LA Auto Show 2019

Toyota เตรียมนำเสนอระบบขับเคลื่อน All-Wheel Drive (AWD) ให้กับ Toyota Camry อีกครั้งในรอบ 28 ปี และเป็นครั้งแรกของ Toyota Avalon ที่จะนำเสนอออพชั่นนี้…

Home / AUTO / Toyota เตรียมเปิดตัว Camry – Avalon AWD ในงาน LA Auto Show 2019

Toyota เตรียมนำเสนอระบบขับเคลื่อน All-Wheel Drive (AWD) ให้กับ Toyota Camry อีกครั้งในรอบ 28 ปี และเป็นครั้งแรกของ Toyota Avalon ที่จะนำเสนอออพชั่นนี้ โดยจะเผยโฉมพร้อมกันในงาน LA Auto Show 2019 ที่จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 18-21 พฤศจิกายน (รอบสื่อ) และวันที่ 22 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม ศกนี้

Toyota LA2019

ทั้งสองรุ่นจะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ AWD โดยทางบริษัทเผยว่าระบบขับเคลื่อน AWD ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษเพื่อที่จะไม่ขโมยพื้นที่ส่วนหลังของห้องโดยสาร อันเป็นผลมาจากความยืดหยุ่นของแพลตฟอร์ม TNGA นั่นเอง

Toyota LA2019

โดยระบบ AWD ก็สามารถถ่ายทอดกำลังสู่ล้อหลังได้มากถึง 50% และสามารถปรับเปลี่ยนเป็นขับเคลื่อนสองล้อแบบปกติเพื่อการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบกับผสานด้วยระบบควบคุมแรงบิด Dynamic Torque Control AWD ที่จะช่วยกระจายแรงบิดของล้อทั้ง 4 ได้อย่างสมดุลเพื่อการเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้น

Toyota LA2019

สำหรับเกรดรุ่นย่อยแต่ละรุ่นที่จะได้รับระบบขับเคลื่อน AWD เริ่มจาก Camry จะมีให้เลือกทั้ง LE, XLE, SE และ XSE ส่วน Avalon จะมีเฉพาะแค่ XLE และ Limited เท่านั้น

Toyota LA2019

ซึ่งรุ่นดังกล่าวจะจับคู่กับเครื่องยนต์เบนซินสี่สูบความจุ 2.5 ลิตร 202 – 205 แรงม้า และเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด รวมไปถึงจะมีการอัพเกรดช่วงล่างใหม่ร่วมด้วย

Toyota LA2019

โดย Toyota Camry AWD จะวางจำหน่ายก่อนเป็นรุ่นแรกที่อเมริกาในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ส่วน Toyota Avalon วางจำหน่ายก่อนเป็นรุ่นแรกที่อเมริกาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงตามลำดับ