Lexus RX RX 300 RX 350 RX 450h รถยนต์ครอสโอเวอร์ รถยนต์อเนกประสงค์ เล็กซัส อาร์เอ็กซ์

New Lexus RX 300 ชัดเจนในตัวตนของ รถยนต์ครอสโอเวอร์ ระดับพรีเมี่ยม!

Lexus RX รถยนต์ครอสโอเวอร์ พรีเมี่ยมหรูที่ครองใจผู้ใช้รถมายาวนานถึง 21ปี มียอดขายสะสมทั่วโลกกว่า2.9 ล้านคัน ด้วยสมรรถนะ เทคโนโยลี เเละดีไซน์ที่ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องทำให้ Lexus RX คือยนตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้งานจริงในชีวิตประจำวันได้ทุกแบบ ทุกไลฟ์สไตล์ ล่าสุด…

Home / AUTO / New Lexus RX 300 ชัดเจนในตัวตนของ รถยนต์ครอสโอเวอร์ ระดับพรีเมี่ยม!

Lexus RX รถยนต์ครอสโอเวอร์ พรีเมี่ยมหรูที่ครองใจผู้ใช้รถมายาวนานถึง 21ปี มียอดขายสะสมทั่วโลกกว่า2.9 ล้านคัน ด้วยสมรรถนะ เทคโนโยลี เเละดีไซน์ที่ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องทำให้ Lexus RX คือยนตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้งานจริงในชีวิตประจำวันได้ทุกแบบ ทุกไลฟ์สไตล์ ล่าสุด The New Lexus RX ได้รับการเปิดตัวไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ที่มาพร้อมกับดีไซน์รูปโฉมใหม่ เเละเทคโนโลยีการขับขี่ที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น

Lexus RX300

Lexus RX300

การมาในเวอร์ชั่นไมเนอร์เชนจ์เจเนอเรชั่นที่ 4 ของ Lexus RX ได้รับการอัพเดต 4 หัวข้อหลักเริ่มจากดีไซน์ที่ได้รับการปรับใหม่ทั้งด้านหน้าเเละด้านหลัง, ช่วงล่างใหม่โดยเฉพาะตัวถังที่มีความเเข็งแกร่งมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องของการเกาะถนนเเละขับได้นุ่มนวลดียิ่งขึ้น ระบบเอนเตอร์เทนมัลติมีเดียใหม่ที่พร้อมใช้งานด้วยระบบสัมผัสเเละเมาท์ทัช รวมถึงแท่นชาร์จไร้สาย Wireless Charger รองรับการเชื่อมต่อระบบ Apple Carplay เเละระบบความปลอดภัย Lexus Safety System Plus เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด

Lexus RX300

Lexus RX300

ดีไซน์ภายนอกที่ได้รับการปรับห้รถดูมีหรูหราเเละดุดันมากขึ้นในคราวเดียวกัน เริ่มจาก กระจังหน้า Spindle Grille ดีไซน์ใหม่ ทีมีความละเอียดมากขึ้น ขอบกระจังหน้ารมดำ…สะท้อนความสปอร์ตที่มีระดับ กันชนด้านหลังตกแต่งด้วยอลูมินัม…สปอร์ต ดุดัน สะท้อนตัวตนที่เป็นเอกลักษณ์อย่างแท้จริง ไฟหน้าดีไซน์เหมือนรุ่น LC ขณะที่ไฟท้ายแบบใหม่ดีไซน์เหมือนรุ่น LS รวมถึงลวดลายของล้ออัลลอยด้วยเช่นกัน

Lexus RX300

Lexus RX300

ภายในห้องโดยสารยังคงรักษาคอนเซ็ปต์ความกว้างเเละความหรูหราในแบบฉบับของ Lexus RX เพิ่มเติมคือจอแสดงผลข้อมูล Electro Multi Vision (EMV) ขนาดใหญ่ 12.3 นิ้วแสดงข้อมูลการขับขี่อย่างเด่นชัด, ระบบควบคุมส่วนกลาง Remote Touch Interface…สั่งงานได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัสเสมือนควบคุมสมาร์ทโฟน, รองรับ Apple Car Play และ Android Auto,  เเละระบบเปิดฝาท้ายไฟฟ้าพร้อม Kick Sensor เปิดท้ายรถได้อย่างง่ายดาย โดยสอดเท้าเข้าไปใต้กันชนเพื่อเปิด-ปิดประตูท้ายได้อย่างอัตโนมัติ

Lexus RX300

สำหรับการทดสอบให้สื่อมวลชนได้ทดลองขับขี่ในครั้งนี้ เลกซัสกรุ๊ป บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้จัด Lexus RX รุ่น 300 Premium ได้ขับขี่โดยเริ่มจากจุดสตาร์ทโรงเเรมเพนนินซูลา กรุงเทพ สู่จุดหมายตัวเมืองอยุธยาเเละขับขี่กลับกรุงเทพในเส้นทางเดิมรวมระยะทางไป-กลับเกือบ 200 กม. ด้วยขุมพลังที่มาจากเครื่องยนต์ 2.0ลิตร เทอร์โบให้กำลัง 238 แรงม้าที่ 4,800 – 5,600 รอบต่อนาที แรงบิด 350 นิวตันเมตรที่ 1,650 – 4,000 รอบต่อนาที ทำให้ การเดินทางด้วยการขับขี่ Lexus RX 300 ได้สัมผัสถึงสมรรถนะการขับขี่ที่เต็มเปี่ยม เมื่อหลุดออกมาจากช่วงตัวเมือง อัตราเร่งการเเซงไม่ใช่เรื่องเหนือบ่ากว่าเเรง ตรงกันข้ามกลับทำให้รู้สึกว่าขุมพลังของเครื่องยนต์ยังมีอีกเหลือๆ เเละเมื่อถึงช่วงการจราจรที่ปลอดภัยอัตราเร่งขณะออกตัว 0-100 Lexus RX 300 สามารถทำตัวเลขได้ที่ 9.2 วินาที ซึ่งเป็นตัวเลขที่ไม่น่าแปลกใจเเละพอใจสำหรับการทดสอบการขับขี่อย่างมาก

Lexus RX300

Lexus RX300

นอกจากนี้ Lexus RX 300 ยังให้ความสบายขณะนั่งโดยสาร เมื่อได้ทดลองนั่งเป็นผู้โดยสารสิ่งเเรกที่สัมผัสได้คือความสะดวกสบายห้องโดยสารเก็บเสียงจากภายนอกได้ดีเเม้ในความเร็วที่ขับช่วงง 120 กม/ชม. เสียงลมเเละเสียงจาำพื้นถนนเเทบจะเล็ดลอดเข้ามาภายในห้องโดยสารได้น้อยมาก ขณะที่ช่วงล่างให้ความรู้สึกนุ่มสบายในบางช่วงขณะเดินทางเส้นเชียงรากน้อยที่ถนนมีพื้นผิวขรุขระแต่ด้วยระบบช่วงล่างแบบใหม่ Friction Control Device ในโช็คอัพที่ลดเเรงสั่นจากพื้นดินสู่ตััวรถทำให้โช็คอัพมีประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้น ช่วงล่างนุ่มนวล

Lexus RX300

อีกสิ่งหนึ่งที่ Lexus RX 300 ได้รับการพัฒนาคือเทคโนโลยีที่ช่วยในการขับขี่เเละความปลอดภัย ได้แก่
– ระบบช่วยรักษาช่องทางวิ่ง Lane Tracing Assist (LTA) ระบบจะทำการส่งสัญญาณสั่นเตือนที่พวงมาลัย พร้อมกับแจ้งเตือนบนจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ในทันที เมื่อตรวจพบว่ารถยนต์มีการขับข้ามเลนโดยไม่เปิดสัญญาณไฟเลี้ยว และยังช่วยประคองพวงมาลัยเพื่อไม่ให้รถออกนอกเลน
– ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control ระบบควบคุมความเร็วให้คงที่ โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง โดยระบบจะตรวจวัดระยะห่างจากรถคันหน้าด้วยเรดาร์และกล้องบริเวณหน้ารถพร้อมลดและเพิ่มความเร็วอัตโนมัติให้สอดคล้องกับรถคันหน้า เพื่อคงระยะห่างที่ปลอดภัยอยู่เสมอ
เเละ ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัจฉริยะ BladeScan Adaptive High-beam System (AHS) เทคโนโลยีปรับไฟสูง-ต่ำอัจฉริยะ มาพร้อมกับเทคโนโลยี BladeScan ช่วยกระจายลำแสงไฟหน้ากับวัตถุด้านหน้ารถอย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้นในเวลากลางคืน และไม่รบกวนสายตาเพื่อนร่วมทาง

Lexus RX300

Lexus RX300

The New Lexus RX 300 จัดเป็นอีกหนึ่งรถยนต์ครอสโอเวอร์ที่น่าประทับใจทั้งการเป็นผู้ขับขี่เเละผู้โดยสาร รวมถึงดีไซน์ทั้งภายนอกเเละภายใน โดยเฉพาะสมรรถนะการขับขี่ที่ต้องบอกว่าทริปนี้สั้นเกินไปเมื่อได้ลองขับ เพราะขุมพลังของเครื่องยนต์ที่เรียกว่ากดปุ๊บมาปั๊บทำให้ให้ทาง กรุงเทพ – อยุธยาดูจะสั้นเกินไปสำหรับรถยนต์ที่ขับขี่สนุกคันนี้นอกจากนี้ยังมีแป้น Paddle Shift เพิ่มความสนุกด้วยการทดอัตราเกียร์ด้วยตนเอง อีกทั้งระบบความปลอดภัยเเละเทคโนโลยีที่ใส่เข้ามาแบบอัดเเน่นยิ่งตอกย้ำว่า The New Lexus RX 300 คือรถยนต์ครอสโอเวอร์ที่เหมาะทุกการเดินทางของผู้ขับขี่ทุกไลฟ์สไตล์อย่างลงตัว

Lexus RX300

The New Lexus RX 300 มาพร้อมกับ 2 ใหม่ ได้แก่ Ice Ecru Mica Metallic (เฉพาะรุ่น Luxury และรุ่น Premium) เเละ Terrane Khaki Mica Metallic (เฉพาะรุ่น Luxury และรุ่น Premium)

The New Lexus RX 300 มีให้เลือก 3 รุ่นย่อยได้แก่
-รุ่น Luxury ขับเคลื่อนล้อหน้า ราคา 4,230,000 บาท
-รุ่น Premium ขับเคลื่อนล้อหน้า ราคา 4,740,000 บาท
-รุ่น F SPORT ขับเคลื่อนสี่ล้อ ราคา 5,350,000 บาท

รวมถึงรุ่น RX 350 เเละ RX 450h