EV car ford Ford mustang Ford Mustang Mach-E ฟอร์ด ฟอร์ด มัสแตง รถยนต์ไฟฟ้า รถใหม่

Ford Mustang Mach-E ม้าป่าสายฟ้าสไตล์ SUV 338 แรงม้า

Ford นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ที่พัฒนาบนพื้นฐานจากมัสเซิลคาร์ Mustang นั่นคือ Ford Mustang Mach-E ยนตรกรรมไฟฟ้าสไตล์ SUV ที่โดดเด่นทั้งบุคลิก ความสะดวกสบาย ขุมพลังไฟฟ้าและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยจนเรียกได้ว่าเป็น “ม้าป่าสายฟ้าฟาดจากอนาคต” แม้…

Home / AUTO / Ford Mustang Mach-E ม้าป่าสายฟ้าสไตล์ SUV 338 แรงม้า

Ford นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ที่พัฒนาบนพื้นฐานจากมัสเซิลคาร์ Mustang นั่นคือ Ford Mustang Mach-E ยนตรกรรมไฟฟ้าสไตล์ SUV ที่โดดเด่นทั้งบุคลิก ความสะดวกสบาย ขุมพลังไฟฟ้าและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยจนเรียกได้ว่าเป็น “ม้าป่าสายฟ้าฟาดจากอนาคต”

Ford Mustang Mach-E

Ford Mustang Mach-E

แม้ Ford Mustang Mach-E จะเป็นตัวถังแบบ SUV แต่ทางฟอร์ดได้ถ่ายทอดบุคลิกของ Ford Mustang ที่มอบความดุดัน โดยเฉพาะไฟท้ายแนวตั้ง 3 แถวอันเป็นเอกลักษณ์ แต่พาดไฟ LED แนวนอนคั่นกลางให้โดดเด่น ผสานกับความล้ำสมัยของรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านกระจังหน้าแบบปิดทึบ และไฟส่องสว่างด้วย LED และมือจับเปิดประตูที่ย้ายตำแหน่งตรงขอบหน้าต่างแนวเดียวกับกระจกมองข้าง

Ford Mustang Mach-E

Ford Mustang Mach-E

ภายในได้ถ่ายทอดความล้ำสมัย ความหรูหรา โดดเด่นด้วยจออินโฟเทนเมนต์แนวตั้งขนาด 15.5 นิ้ว ที่ควบคุมด้วยระบบสัมผัส, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น กับจอเรือนไมล์ขนาด 10.2 นิ้ว, ชุดเครื่องเสียง Bang & Olufsen พร้อมลำโพง 10 ตัว, หลังคากระจกพาโนรามิครูฟ, Ambient lighting, วัสดุตกแต่งภายในคุณภาพสูง

Ford Mustang Mach-E

Ford Mustang Mach-E

ด้านพื้นที่จัดเก็บนั้น ตรงหน้ารถจะมีช่องเก็บของความจุ 136 ลิตร ส่วนความจุสัมภาระท้ายด้านหลังที่มากถึง 821 ลิตร และหากพับเบาะด้านหลังทั้งหมดก็จะมีความจุมากถึง 1,688 ลิตร

Ford Mustang Mach-E

Ford Mustang Mach-E

Ford Mustang Mach-E จะมีให้เลือกรุ่นย่อยหลายรุ่น ครอบคลุมทั้งขับเคลื่อนล้อหลัง และขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD เริ่มจากรุ่นมาตรฐานขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ 75.7 กิโลวัตต์ชั่วโมง กับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 259 แรงม้า แรงบิดนั้นจะขึ้นกับระบบขับเคลื่อน โดยรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง จะอยู่ที่ 414 นิวตันเมตร และรุ่น AWD จะสูงถึง 565 นิวตันเมตร

Ford Mustang Mach-E

Ford Mustang Mach-E

และยังส่งผลต่ออัตตราเร่งกับความเร็วสูงสุดด้วย โดยรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง จะให้อัตราเร่งจาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง น้อยกว่า 6 วินาที และวิ่งได้ไกลถึง 370 กิโลเมตร/ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ส่วนรุ่น AWD จะให้อัตราเร่งที่น้อยกว่า 5 วินาที แต่การทำระยะทางต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้งจะน้อยกว่าอยู่ที่ 338 กิโลเมตร

Ford Mustang Mach-E

Ford Mustang Mach-E

สำหรับ Ford Mustang Mach-E Premium จะได้รับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้น 98.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะ 286 แรงม้า แรงบิด 414 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมงภายใน 6 วินาที และวิ่งได้ไกลถึง 483 กิโลเมตรในรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง

Ford Mustang Mach-E

Ford Mustang Mach-E

ส่วนรุ่นขับเคลื่อน AWD จะได้รับการอัพเกรดมอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อเค้นพลังมากถึง 338 แรงม้า แรงบิด 565 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมงภายใน 5 วินาที และวิ่งได้ไกลถึง 435 กิโลเมตร

Ford Mustang Mach-E

Ford Mustang Mach-E

นอกจากนี้ยังมีรุ่นพิเศษต้อนรับการมาของ Ford Mustang Mach-E ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Mach-E California Route 1, Mach-E First Edition และ Mach-E GT ที่จะมาพร้อมกับบุคลิกที่แตกต่าง และการอัพเกรดขุมพลังไฟฟ้าให้แฟนๆ ได้จับจองกัน

Ford Mustang Mach-E

Ford Mustang Mach-E

Ford Mustang Mach-E ราคาเกรดมาตรฐานเริ่มต้นที่ 43,895 ดอลลาร์ หรือราวๆ 1.3 ล้านบาท, เกรดพรีเมี่ยมราคาเริ่มต้น 50,600 ดอลลาร์ หรือราวๆ 1.52 ล้านบาท และเกรด (ทั้งหมดยังไม่รวมภาษี) โดยลูกค้าจะต้องวางเงินมัดจำมากถึง 500 ดอลลาร์ หรือราวๆ 15,000 บาท