Toyota Gazoo Racing Toyota GR Supra รถสปอร์ต โตโยต้า

Toyota GR Supra การกลับมาของ รถสปอร์ต ในตำนานจากสนามแข่งสู่ท้องถนน

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำ รถสปอร์ต รุ่นใหม่ล่าสุด “Toyota GR Supra” การกลับมาของ รถสปอร์ต ในตำนาน ที่มาพร้อมกับคำนิยามของความสมบูรณ์แบบ ทั้งสมรรถนะในการขับขี่ รวมไปถึงรูปลักษณ์ดีไซน์สปอร์ตในทุกมิติ…

Home / AUTO / Toyota GR Supra การกลับมาของ รถสปอร์ต ในตำนานจากสนามแข่งสู่ท้องถนน

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำ รถสปอร์ต รุ่นใหม่ล่าสุด “Toyota GR Supra” การกลับมาของ รถสปอร์ต ในตำนาน ที่มาพร้อมกับคำนิยามของความสมบูรณ์แบบ ทั้งสมรรถนะในการขับขี่ รวมไปถึงรูปลักษณ์ดีไซน์สปอร์ตในทุกมิติ โดย Toyota GR Supra ในเจเนอเรชั่นที่ 5 นี้ ถือเป็นรุ่นแรกที่ได้รับการพัฒนาและแนะนำสู่ตลาดอย่างเป็นทางการโดย Toyota GAZOO Racing แบรนด์รถแข่ง มอเตอร์สปอร์ต ระดับโลกของ โตโยต้า ที่ดำเนินงานด้วยหลักปรัชญาที่ว่า การทดสอบขีดจำกัดของสมรรถนะการขับขี่ขั้นสูงสุดของรถยนต์ จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของรถยนต์ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งไม่สามารถเห็นได้ในการขับขี่แบบปกติในชีวิตประจำวัน โดยทั้งหมดล้วนเป็นเป้าหมายที่ท้าทายในการพัฒนายนตรกรรม “ที่ดียิ่งกว่า” (Ever-Better Cars) ของ โตโยต้า

Toyota GR Supra

Toyota GR Supra… From Circuit To Road
จากแรงบันดาลใจอันยาวนานกว่า 50 ปี ที่มอบประสบการณ์อันเป็นที่สุดของการผสมผสานสุดยอดสมรรถนะในการขับขี่ และเอกลักษณ์สไตล์รถสปอร์ตได้อย่างลงตัว โดย Toyota GR Supra ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “Condensed Extreme” ซึ่งเป็นการออกแบบที่มุ่งเน้นการจัดสรรองค์ประกอบและมิติต่างๆ ของตัวรถให้ส่งเสริมสมรรถนะอันโดดเด่นของรถสปอร์ต ทั้งนี้ คำว่า “Condensed” สื่อถึงความสัมพันธ์ของส่วนประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความยาวของตัวรถ ระยะฐานล้อ ไปจนถึงการวางตำแหน่งของล้อและยาง ส่วน “Extreme” นั้นสื่อถึงความสัมพันธ์ระหว่างห้องโดยสาร (ตำแหน่งผู้ขับ) และระยะห่างระหว่างล้อที่ถูกขยายให้กว้าง และเมื่อเทียบกับ Belt line แนว สันด้านข้างตัวถังที่ถูกกดให้ต่ำและโป่งนูนออกมามากเป็นพิเศษ ทำให้ GR Supra มีความโดดเด่นกว่ารถสปอร์ตทั่วไป และการออกแบบด้วยแนวคิด Condensed Extreme นี้ ทำให้ Toyota GR Supra มีขนาดห้องโดยสารที่พอเหมาะ ลงตัวกับตำแหน่งตัวรถที่กดต่ำและหนักแน่น ส่งผลให้รถมีการบังคับควบคุมและมีเสถียรภาพในระดับสูง

Toyota GR Supra

ดีไซน์ภายนอก
– มุมมองด้านข้างที่เน้นองค์ประกอบระหว่าง ล้อขนาดใหญ่กับช่วงล้อที่สั้นกระชับ

– ตำแหน่งของตัวรถที่ถูกกดให้ต่ำและกว้างมากเป็นพิเศษ อันมาจากห้องโดยสารขนาดพอเหมาะ รองรับด้วยระยะห่างระหว่างล้อซ้าย-ขวาที่ขยายกว้างออกมาอย่างเด่นชัด

– ส่วนหน้ารถที่ยาวและห้องโดยสารที่สั้น เสริมภาพลักษณ์ของรถยนต์สปอร์ตแบบหกสูบเรียง เครื่องยนต์วางหน้า ขับเคลื่อนล้อหลัง

ดีไซน์ภายใน
– รูปลักษณ์ตามแบบฉบับของรถยนต์สปอร์ต และคอนโซลที่สูงและกว้าง

– ห้องโดยสารรูปแบบใหม่ที่กะทัดรัด พร้อมการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ โดยคำนึงถึงผู้ขับขี่เป็นหลัก ทั้งระบบเกียร์แบบไฟฟ้า แผงหน้าปัดแบบจอ TFT และ HUD แบบสีขนาดใหญ่

เลือกเป็นเจ้าของ Toyota GR Supra 1 รุ่น 7 สี

– สีเหลือง Lightning Yellow

– สีแดง Prominence Red

– สีเทา Ice Gray Metallic

– สีขาว White Metallic

– สีเงิน Silver Metallic

– สีดำ Black Metallic

– สีเทาด้าน Matte Storm Gray Metallic

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ Toyota GR Supra

Toyota GAZOO Racing

Toyota GAZOO Racing

Toyota GAZOO Racing