TRIUMPH Triumph Street Triple RS ไทรอัมพ์

2020 Triumph Street Triple RS ปรับให้แรงถึง 121 แรงม้า สไตล์ที่เท่อีกขั้น

หลังจากทาง Triumph ได้พิสูจน์สมรรถนะของเครื่องยนต์ Moto2 ผ่านซูเปอร์ไบค์ตัวแข่งที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ ซึ่งในเวลานี้ทางบริษัทฯ ได้เผยโฉม 2020 Triumph Street Triple RS รุ่นใหม่ที่ยกระดับสมรรถนะให้สูงยิ่งขึ้น ควบคู่กับการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ และปรับบุคลิกให้เท่…

Home / AUTO / 2020 Triumph Street Triple RS ปรับให้แรงถึง 121 แรงม้า สไตล์ที่เท่อีกขั้น

หลังจากทาง Triumph ได้พิสูจน์สมรรถนะของเครื่องยนต์ Moto2 ผ่านซูเปอร์ไบค์ตัวแข่งที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ ซึ่งในเวลานี้ทางบริษัทฯ ได้เผยโฉม 2020 Triumph Street Triple RS รุ่นใหม่ที่ยกระดับสมรรถนะให้สูงยิ่งขึ้น ควบคู่กับการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ และปรับบุคลิกให้เท่ ทันสมัยยิ่งขึ้น

Street Triple RS

Street Triple RS

เริ่มจาก Triumph Street Triple RS ได้รับการอัพเกรดชิ้นส่วนเครื่องยนต์ 3 สูบเรียง DOHC ความจุ 765 ซีซี. หลายรายการเพื่อเพิ่มการตอบสนองต่อการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น รอบเครื่องยนต์ช่วงกลางที่ดีขึ้น พร้อมหัวฉีดแบบ Multipoint sequential electronic fuel injection with SAI

Street Triple RS

อัตราส่วนกำลังอัดสูงถึง 12.54:1 เค้นสมรรถนะได้สูงถึง 121 แรงม้า ที่ 11,750 รอบ/นาที แรงบิด 79 นิวตันเมตร ที่ 9,350 รอบต่อนาที และยังปรับระบบไอเสียใหม่เพื่อให้ผ่านมาตรฐษนไอเสีย Euro5 ขึ้นไป

Street Triple RS

ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด สู่ล้อหลังด้วยโซ่แบบ X-ring ด้านท่อไอเสียจะเป็นท่อสแตนเลสแบบ 3:1 ส่วนจะเป็นแบบเปียกซ้อนหลายแผ่น พร้อม slip-assisted

Street Triple RS

ด้านระบบกันสะเทือนจะใช้โช้คอัพแบบหัวกลับ 41 มม. จาก Showa กับโช้คอัพหลังแบบโมโนโช้ค Ohlins STX40 ทั้งหมดสามารถปรับความแข็ง และพรีโหลดได้อย่างอิสระ

Street Triple RS

สำหรับระบบเบรก เริ่มจากล้อหน้าเป็นดิสก์เบรกคู่ขนาด 310 มม. พร้อมคาลิเปอร์เบรก 4 สูบ Brembo M50 ส่วนระบบเบรกหลังเป็นดิสก์เบรกเดี่ยว ขนาด 220 มม. กับคาลิเปอร์เบรก 1 สูบ จาก Brembo 1 พร้อม ABS

Street Triple RS

Street Triple RS

ลงตัวด้วยล้ออัลลอยแบบ 5 ก้าน ขนาด 17 x 3.5 นิ้ว ส่วนขนาดยางจะแบ่งเป็นยางหน้า 120/70 ZR17 และยางหลัง 180/55 ZR17 นอกจากนี้ ยังได้รับการปรับโฉมบุคลิกใหม่ให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า LED พร้อมขอบโคมไฟหน้าใหม่, ปรับดีไซน์แฟริ่งหน้าใหม่, ปรับดีไซน์เบาะให้หนาขึ้น โดยรวมจะบึกบึนขึ้นแต่ยังคงความโฉบเฉี่ยวอย่างเหนือชั้น

Street Triple RS

สำหรับระบบอิเล็กทรอนิกส์ของ Triumph Street Triple RS จะได้รับทั้งโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกถึง 5 โหมด ได้แก่ Road, Rain, Sport, Track และโหมดปรับตามความต้องการ, ระบบ ABS และ Traction Control ที่สามารถปรับระดับได้, คันเร่งไฟฟ้า Ride by Wire, ระบบ Triumph Shift Assist

Street Triple RS

Street Triple RS

รวมไปถึงเรือนไมล์จอสี TFT พร้อมระบบ MyTriumph ที่สามารถรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ สำหรับอำนวยความสะดวกและการสันทนาการระหว่างขับขี่ ได้แก่การควบคุม GoPro ,ระบบนำทาง, เปิดเพลง ฯลฯ โดยสามารถควบคุมผ่านปุ่มสวิชที่แฮนด์ ประกอบกับตัวจอเรือนไมล์สามารถปรับองศาให้เหมาะสมกับผู้ขับขี่ได้

Street Triple RS

ส่วนสีตัวถังจะมีให้เลือกด้วยกัน 2 สีหลัก ได้แก่ Matt Jet Black with Aluminium Silver-Yellow decals และสี Silver Ice with Diablo Red-Aluminium Silver decals