motogp MotoGP 2019 PTT THAILAND GRAND PRIX 2019 tissot ทิสโซต์ โมโตจีพี โมโตจีพี 2019

TISSOT ผู้อยู่เบื้องหลังการจับเวลาในการแข่งขัน MotoGP 2019

TISSOT (ทิสโซต์) เรือนเวลาแห่งความแม่นยำของนวัตกรรมสวิส นำโดย ปิยานุช เชยสงวน รองผู้อำนวยการ นาฬิกาทิสโซต์ ประเทศไทย ร่วมเป็นผู้สนับสนุนการจับเวลาอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬามอเตอร์ไซค์ท างเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP™ 2019 พร้อมเผยถึงเบื้องหลังการจับเวลาในการแข่งขันที่มีความเที่ยงตรงและแม่นยำที่สุด อีกทั้งยังร่วมฉลองแชมป์โลกสมัยที่…

Home / AUTO / TISSOT ผู้อยู่เบื้องหลังการจับเวลาในการแข่งขัน MotoGP 2019

TISSOT (ทิสโซต์) เรือนเวลาแห่งความแม่นยำของนวัตกรรมสวิส นำโดย ปิยานุช เชยสงวน รองผู้อำนวยการ นาฬิกาทิสโซต์ ประเทศไทย ร่วมเป็นผู้สนับสนุนการจับเวลาอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬามอเตอร์ไซค์ท
างเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP™ 2019 พร้อมเผยถึงเบื้องหลังการจับเวลาในการแข่งขันที่มีความเที่ยงตรงและแม่นยำที่สุด อีกทั้งยังร่วมฉลองแชมป์โลกสมัยที่ 8 ของ มาร์ค มาร์เกวซ แบรนด์แอมบาสเดอร์นาฬิกาทิสโซต์ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

TISSOT
คุณปิยานุช เชยสงวน รองผู้อำนวยการ นาฬิกาทิสโซต์ ประเทศไทย

ทางด้าน ปิยานุช เชยสงวน กล่าวว่า “ในปี 2019 นี้ ประเทศไทยได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 19 สนามการแข่งขันกีฬามอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP™ อีกครั้ง และในฐานะของผู้สนับสนุนการจับเวลาอย่างเป็นทางการในการแข่งขัน TISSOT (ทิสโซต์) พยายามพัฒนาระบบที่มีความซับซ้อนในการจับเวลาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อให้การจับเวลาถูกถ่ายทอดออกไปอย่างไร้ที่ติ รถในการใช้แข่งขันทุกคันจะถูกติดตั้งเครื่อง Transponder (ทรานสปอนเดอร์) เพื่อทำหน้าที่รับส่งสัญญาณระหว่างตัวรถกับระบบปฏิบัติการที่อยู่ในห้องการจับเวลา หลังจากนั้นเครื่อง Transponder (ทรานสปอนเดอร์) จะทำงานร่วมกับเครื่องมืออื่นๆ ที่ติดตั้งอยู่ตามจุดต่างๆ ในสนาม”

TISSOT

“สำหรับสิ่งที่เครื่อง Transponder (ทรานสปอนเดอร์) จะส่งกลับมาที่ห้องการจับเวลานั้นมีทั้งเวลา ความเร็ว องศาการโค้ง และตำแหน่งของนักบิดที่อยู่ในสนาม สำหรับในห้องการจับเวลาจะมีเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญจำนวนไม่น้อยกว่า 10 ชีวิต เพื่อตรวจเช็คสัญญาณ ตรวจสอบความแม่นยำ และจดบันทึกด้วยมือเพื่อให้ผลการจับเวลาแม่นยำที่สุด นอกจากนี้ห้องการจับเวลายังต้องทำงานร่วมกับกล้องถ่ายภาพที่เส้นชัยอีกด้วย เพื่อตรวจเช็คความแม่นยำในลักษณะของภาพถ่ายอีกครั้ง ในกรณีที่นักบิดเข้าเส้นชัยในเวลาใกล้เคียงกันมากๆ ต่างกันที่ 0.001 วินาที จึงต้องมีการใช้ภาพถ่ายนี้คู่กับการจับเวลาเพื่อหาผู้ชนะค่ะ”

TISSOT

“สำหรับในปีนี้ แบรนด์แอมบาสเดอร์นาฬิกาทิสโซต์ มาร์ค มาร์เกวซ ก็สามารถคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 8 มาครอบครองได้ตามความคาดหมาย ทางแบรนด์ทิสโซต์ประเทศไทยก็ต้องขอแสดงความยินดีกับมาร์ค มาร์เกวซ อย่างเป็นทางการอีกครั้งด้วยเช่นกันค่ะ”

TISSOT

TISSOT

TISSOT

บรรยากาศภายในบูธนาฬิกาทิสโซต์ บริเวณลานด้านหน้าสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์
คึกคักไปด้วยแฟนนักบิดที่แวะเวียนมาเยี่ยมบูธ พร้อมกันนี้ ยังมีผู้โชคดีที่ได้เป็นเจ้าของเรือนเวลาแห่งนวัตกรรมสวิส TISSOT T-RACE MARC MARQUEZ 2019 LIMITED EDITION (ทิสโซต์ ที-เรซ มาร์ค มาร์เกวซ
2019 ลิมิเต็ดเอดิชั่น) ที่มาพร้อมลายเซ็นของนักบิดหนุ่มเจ้าของแชมป์โลกสมัยที่ 8 จำนวนจำกัดเพียง 50 เรือนสุดท้ายในประเทศไทยอีกด้วย

TISSOT

ส่วนผู้ที่สนใจสามารถร่วมสัมผัสนาฬิกาทิสโซต์รุ่นอื่นๆ ได้ที่ร้านทิสโซต์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โทร. 02-613-1172, ชั้น 2 เซ็นทรัลภูเก็ต ฟลอเรสต้า โทร. 076-619-960, ชั้น G เทอร์มินอล 21 พัทยา โทร. 033-252-608 และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-610-0200 หรือคลิก www.tissotwatches.com