Concept car fcv hydrogen fuelcell Tokyo Motor Show 2019 Toyota Toyota Mira รถคอนเซ็ปต์ โตโยต้า โตโยต้า มิไร ไฮโดรเจน

Toyota Mirai Concept ต้นแบบว่าที่รถยนต์ไฮโดรเจนเจนเนอเรชั่นที่สอง

Toyota เผยโฉม Toyota Mirai Concept ต้นแบบว่าที่รถยนต์ไฮโดรเจนฟิวเซล เจนเนอเรชั่นที่สอง ที่มาพร้อมกับการดีไซน์และเทคโนโลยีใหม่ เติมเต็มความทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมเผยโฉมเต็มรูปแบบใน โดยจะมีแพลนเปิดตัวในงาน “ Future Expo” อันเป็นส่วนหนึ่งของงาน Tokyo…

Home / AUTO / Toyota Mirai Concept ต้นแบบว่าที่รถยนต์ไฮโดรเจนเจนเนอเรชั่นที่สอง

Toyota เผยโฉม Toyota Mirai Concept ต้นแบบว่าที่รถยนต์ไฮโดรเจนฟิวเซล เจนเนอเรชั่นที่สอง ที่มาพร้อมกับการดีไซน์และเทคโนโลยีใหม่ เติมเต็มความทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมเผยโฉมเต็มรูปแบบใน โดยจะมีแพลนเปิดตัวในงาน “ Future Expo” อันเป็นส่วนหนึ่งของงาน Tokyo Motor Show 2019 โดยจะจัดแสดงยาวจนถึง 4 พฤศจิกายนนี้

Toyota Mirai Concept

หลังจากที่ Toyota Mirai ได้ทำตลาดเมื่อปลายปี 2014 ในฐานะรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนฟิวเซล (FCV) โดยในรุ่นปัจจุบันสามารถวิ่งได้ไกลถึง 650 กิโลเมตร ซึ่งหลังจากทำตลาดมาเกือบ 5 ปีก็ได้เวลาเดินหน้าพัฒนาสู่เจนเนอเรชั่นที่ 2 ตามที่มีข่าวก่อนหน้านั้นแล้ว

Toyota Mirai Concept

Toyota Mirai Concept

Toyota Mirai Concept

Toyota Mirai Concept รุ่นนี้ระบุว่าจะเป็นรถยนต์ตัวถังซีดานแบบ 5 ที่นั่ง ที่มาพร้อมกับการปรับบุคลิกใหม่ พร้อมกับมีการเปลี่ยนแปลงขนาดตัวถัง ด้วยความยาว x กว้าง x สูง ที่ 4,975 x 1,885 x 1,470 มิลลิเมตร หรือยาวขึ้น 85 มิลลิเมตร แต่ความสูงลดลง 65 มิลลิเมตร ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,920 มิลลิเมตร

Toyota Mirai Concept

Toyota Mirai Concept

Toyota Mirai Concept

ประกอบกับตัวรถจะใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง แทนขับเคลื่อนล้อหน้าแบบเดิม ประกอบกับตัวระบบขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจนฟิวเซล จะสามารถวิ่งได้ไกลกว่าเดิม 30% แม้จะยังไม่เปิดเผยข้อมูล แต่จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 845 กิโลเมตรโดยประมาณ

Toyota Mirai Concept

ทั้งนี้ Toyota Mirai เจนเนอเรชั่นที่ 2 จะมีแพลนเปิดตัวและวางจำหน่ายในช่วงปลายปีหรือสิ้นปี 2020 เป็นต้นไป