Chevolet Blazer XL Chevrolet Chevrolet Blazer เชฟโรเลต

Chevolet Blazer XL เพิ่มรุ่น 7 ที่นั่ง พร้อมตัวรถที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

เมื่อไม่นานมานี้ แหล่งข่าวจากประเทศจีนและอินเดีย ได้เผยโฉมหน้าตาจริงของ All-New Chevolet Blazer XL ที่ระบุว่าเป็นรถอเนกประสงค์แบบ 7 ที่นั่งที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Blazer รุ่น 5 ที่นั่ง และเตรียมจำหน่ายในประเทศจีนเร็วๆ…

Home / AUTO / Chevolet Blazer XL เพิ่มรุ่น 7 ที่นั่ง พร้อมตัวรถที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

เมื่อไม่นานมานี้ แหล่งข่าวจากประเทศจีนและอินเดีย ได้เผยโฉมหน้าตาจริงของ All-New Chevolet Blazer XL ที่ระบุว่าเป็นรถอเนกประสงค์แบบ 7 ที่นั่งที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Blazer รุ่น 5 ที่นั่ง และเตรียมจำหน่ายในประเทศจีนเร็วๆ นี้

หลังจากทีทาง Chevolet ได้เดินหน้าทดสอบ Blazer XL ซึ่งระบุว่าจะมีขนาดตัวถังที่ใหญ่กว่าเดิม ล่าสุดจากข้อมูลภาพที่เผยแพร่จากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน ได้เผยรายละเอียดของโฉมจำหน่ายจริง จะพบว่าส่วนท้ายของรถมีความยาวอย่างเห็นได้ชัด โดยที่ส่วนหน้าและระยะฐานล้อยังคงแบบเดิม

Chevy XL

ข้อมูลมิติตัวถัง ประกอบไปด้วย ความยาว 4,999 มิลลิเมตร, ความกว้าง 1,953 มิลลิเมตร, ความสูง 1,736 มิลลิเมตร ซึ่งจากการปรับรายละเอียดตัวถังใหม่ จึงทำให้ตัวรถยาวขึ้น 137 มิลลิเมตร กว้างขึ้น 5 มิลลิเมตร และสูงขึ้น 34 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับรุ่นมาตรฐาน แต่ฐานล้อขนาดเท่าเดิมที่ 2,863 มิลลิเมตร

สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่ได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมออกมา ซึ่งในตลาดจีนนั้นคาดว่าทั้ง Chevolet Blazer รุ่นมาตรฐานและ XL 7 ที่นั่ง จะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ สมรรถนะ 230 แรงม้าและขับเคลื่อนล้อหน้า

Chevy XL

และมีโอกาสสูง Chevolet Blazer XL ที่อาจจะได้จำหน่ายในอเมริกา ส่วนสเปคขุมพลังอาจจะใช้แบบเดียวกัน ได้แก่  เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร 193 แรงม้า แรงบิด 255 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 3.6 ลิตร 305 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 365 นิวตันเมตร ซึ่งทั้ง 2 ขนาด จับคู่เกียร์อัตโนมติ 9 สปีด ขับเคลื่อนด้วยล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ Twin Clutch AWD

โดย Chevolet Blazer XL อาจจะเปิดตัวที่จีนภายในปลายปีนี้ และเริ่มผลิต – จำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2020 เป็นต้นไป