Evoque i-Pace jaguar Jaguar XJ Range Rover EV suv Velar รถยนต์ไฟฟ้า

รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของ Range Rover จะมาในรูปแบบ SUV เปิดตัวปลายปี

ปัจจุบัน Jaguar Land Rover เพิ่งมี รถยนต์ไฟฟ้า ออกมาเเค่โมเดลเดียวคือ Jaguar I-Pace เเต่เร็วๆ นี้ พวกเขากำลังจะเพิ่มไลน์อัพรถยนต์ไฟฟ้าออกมาอีกนึ่งรุ่นกับ Jaguar XJ เจเนอเรชั่นใหม่ที่ปรับมาใช้ขุมพลังขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า…

Home / AUTO / รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของ Range Rover จะมาในรูปแบบ SUV เปิดตัวปลายปี

ปัจจุบัน Jaguar Land Rover เพิ่งมี รถยนต์ไฟฟ้า ออกมาเเค่โมเดลเดียวคือ Jaguar I-Pace เเต่เร็วๆ นี้ พวกเขากำลังจะเพิ่มไลน์อัพรถยนต์ไฟฟ้าออกมาอีกนึ่งรุ่นกับ Jaguar XJ เจเนอเรชั่นใหม่ที่ปรับมาใช้ขุมพลังขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ขณะเดียวกัน Range Rover ก็กำลังจะมีโมเดลรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกด้วยเช่นกัน

Range Rover EV คันแรกจะมาในรูปแบบรถยนต์ SUV คาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัวช่วงปลายปี 2021 ถูกวางตำแหน่งไลน์อัพให้อยู่ระหว่าง Evoque เเละ Velar โดยจะถูกดีไซน์ให้มีหลังคาที่ต่ำลงเเละด้านหน้าที่สั้นกว่า เเละเนื่องจากไม่ใช้เครื่องยนต์ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าของ Range Rover จะมาพร้อมกับขนาดภายในห้องโดยสารที่ใหญ่โอ่อ่ามากกว่า Velar

2019 Range Rover Evoque
2019 Range Rover Evoque

Range Rover EV

ขุมพลังของรถยนต์ไฟฟ้า Range Rover มีแนวโน้มที่จะนำหลายๆ พาร์ทของ Jaguar XJ เจเนอเรชั่นใหม่มาใช้ รวมถึงแพลทฟอร์มอลูมิเนียม Modular Longitudinal Platform (MLA) ณ ตอนนี้ยังไม่มีตัวเลขของระยะทางการขับขี่ที่รถยนต์ไฟฟ้าของ Range Rover ทำได้ เเต่ด้วยแพลทฟอร์ม MLA คาดว่ามันน่าจะสามารถขับได้ระยะทางไกลถึง 466 กม.ทั้งนี้ต้องขอบคุณแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 90.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง