Toyota Toyota Raize รถใหม่ โตโยต้า

2020 Toyota Raize ว่าที่ RAV4 ไซส์มินิ สำหรับตีตลาดญี่ปุ่น

Toyota ประเทศญี่ปุ่น เตรียมเปิดตัว All-New Toyota Raize รถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดในประเทศญี่ปุ่น ที่อาจจะวางจำหน่ายแทน Toyota Rush ที่จำหน่ายในปัจจุบัน โดยได้เผยข้อมูลโบรชัวร์จากโลกออนไลน์ ก่อนเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งการดีไซน์นั้นได้ถ่ายทอดความบึกบึนจาก Toyota…

Home / AUTO / 2020 Toyota Raize ว่าที่ RAV4 ไซส์มินิ สำหรับตีตลาดญี่ปุ่น

Toyota ประเทศญี่ปุ่น เตรียมเปิดตัว All-New Toyota Raize รถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดในประเทศญี่ปุ่น ที่อาจจะวางจำหน่ายแทน Toyota Rush ที่จำหน่ายในปัจจุบัน โดยได้เผยข้อมูลโบรชัวร์จากโลกออนไลน์ ก่อนเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้

Toyota Raize

ซึ่งการดีไซน์นั้นได้ถ่ายทอดความบึกบึนจาก Toyota RAV4 โฉมปัจจุบัน ด้วยตะแกรงหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมู ลงตัวกับกระจังหน้าสีดำที่เชื่อมกับโคมไฟหน้า LED ซ้ายขวา และรูปทรงของโคมไฟตัดหมอกที่มาพร้อมไฟ LED Daylight แนวนอน

Toyota Raize

สำหรับภายในนั้นจะมาพร้อมกับเรือนไมล์จอดิจิตอล, จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 8 นิ้ว, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ก้านเบรกมือ เป็นต้น ประกอบกับความจุของห้องสัมภาระท้ายขนาดมาตรฐานจะอยู่ที่ 369 ลิตร โดยที่สามารถพับเบาะหลังเพื่อขยายความจุได้

Toyota Raize

Toyota Raize รุ่นใหม่นี้มีข้อมูลว่าจะใช้แพลตฟอร์ม Daihatsu New Global Architecture (DNGA) ที่พัฒนาร่วมกับ Daihatsu Rocky โดย Raize จะวางจำหน่ายในตำแหน่งต่ำกว่า Toyota C-HR ส่วนข้อมูลมิติตัวถัง ประกอบไปด้วยความยาว x กว้าง x สูง อยู่ที่ 3,995 x 1,695 x 1,620 มิลลิเมตร และระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,525 มิลลิเมตร

Toyota Raize

นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัย SMART ASSIST ที่มีทั้งออพชั่นมาตรฐาน เช่น ระบบตรวจจับยานพาหนะและคนเดินเท้า พร้อมฟังก์ชั่นเตือนและเลี่ยงการชน, ระบบเตือนจุดบอดด้านหลัง เซ็นเซอร์จอดรถหน้า – หลัง เป็นต้น

Toyota Raize

กับออพชั่นเสริมในรุ่นท็อป จะได้รับ Adaptive Cruise Control, ระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะแบบพาโนรามา, Adaptive Driving Beam เป็นต้น

Toyota Raize

สำหรับขุมพลังเผยว่ามีเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร เทอร์โบ 99 แรงม้า แรงบิด 140 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด กับเกีบร์ CVT รวมไปถึงเผยรายละเอียดชุดแต่งจากสำนักแต่งทั้ง TRD และ Modellista ด้วย ซึ่งรายละเอียดอื่นๆ จะเปิดเผยเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้

เครดิตข้อมูลและภาพประกอบจาก life30on.blogspot.com