BMW BMW X6 Frankfurt Motor Show 2019 Vantablack

BMW X6 สีดำ Vantablack ชวนลึกลับ น่าค้นหา ราวกับถูกดูดในหลุมดำ

BMW มอบประสบการณ์ความตื่นเต้นเร้าใจยิ่งขึ้น ด้วยการนำตัวรถ BMW X6 มาลงสีดำ Vantablack ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสีที่ดำที่สุดในโลก นับเป็นครั้งแรกของโลกที่ใช้สีดำนี้มาลงสีตัวถังรถ เพื่อนำเสนอผลงานอันแปลกใหม่ให้แฟนๆ ได้ชมอย่างใกล้ชิดในงาน Frankfurt Motor Show 2019…

Home / AUTO / BMW X6 สีดำ Vantablack ชวนลึกลับ น่าค้นหา ราวกับถูกดูดในหลุมดำ

BMW มอบประสบการณ์ความตื่นเต้นเร้าใจยิ่งขึ้น ด้วยการนำตัวรถ BMW X6 มาลงสีดำ Vantablack ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสีที่ดำที่สุดในโลก นับเป็นครั้งแรกของโลกที่ใช้สีดำนี้มาลงสีตัวถังรถ เพื่อนำเสนอผลงานอันแปลกใหม่ให้แฟนๆ ได้ชมอย่างใกล้ชิดในงาน Frankfurt Motor Show 2019 เดือนกันยายนนี้ พร้อมตั้งชื่อเก๋ๆ ว่า VBX6

VBX6

ข้อมูลสีดำ Vantablack นั้น ถูกพัฒนาขึ้นโดย Surrey NanoSystems ที่ได้พัฒนาเม็ดสีดำในระดับนาโน ด้วยท่อนาโนคาร์บอนที่บางกว่าเส้นผมมนุษย์ประมาณ 5,000 เท่า เมื่อแสงส่องเข้ามาพื้นผิวสีดำจะดูดซับแสงแทนการสะท้อนแสงซึ่งมีคุณสมบัติดูดแสงมากถึง 99.965% จนทำให้สายตาของมนุษย์มองเห็นเป็นวัตถุที่ดำสนิท และหากลงสีในวัตถุ 3 มิติ จะทำให้วัตถุดังกล่าวดูไร้รายละเอียดในทันตาเห็น

VBX6

แต่สีดำ Vantablack นั้นก็มีหลายเกรด โดยสีดำที่ลงใน BMW X6 “VBX6” คันนี้ใช้สีดำเกรด VBX2 ที่จะสามารถสะท้อนแสงได้มากขึ้นถึง 1% เพื่อทำให้ตัวรถเห็นเส้นสายได้บ้าง ประกอบกับสามารถเคลือกสีรถได้ตามปกติเพื่อเพิ่มความคงทน จึงเห็นได้ว่ารถคันนี้ยังเผยให้เห็นเส้นสายได้เล็กๆ น้อยๆ แต่ก็ยังคงบุคลิกที่ดูลึกลับไม่น้อย

VBX6

ทั้งนี้ BMW X6 “VBX6” จะมีเพียงคันเดียวในโลกเท่านั้น ซึ่งหากแฟนๆ อยากชมด้วยตาตัวเองคงต้องไปเยี่ยมชมกันในงาน Frankfurt Motor Show 2019 ที่เยอรมนีในเดือนกันยายนนี้เท่านั้น และทิ้งท้ายด้วยภาพเบื้องหลังที่หาชมได้ยาก

VBX6

VBX6