EV Honda e รถยตน์เเฮทช์แบ็ค รถยนต์ไฟฟ้า รถไฟฟ้า

เปิดราคา Honda e รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่เยอรมัน รุ่นเริ่มต้นที่ 9.95 เเสนบาท

Honda e เผยโฉมเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่แฟรค์เฟิร์ต ซึ่งเคยปรากฏโฉมครั้งแรกที่งาน Geneva Motor Show ช่วงเดือนมีนาคมของปีนี้ เเต่การมาครั้งนี้มีข้อมูลเเละราคาที่พร้อมเปิดสู่สาธารณะชนเป็นที่เรียบร้อย ด้วยรูปร่างหน้าตาแบบ รถยตน์เเฮทช์แบ็ค 3ประตูที่มาในคอนเซ็ปต์ “Urban EV Concept”…

Home / AUTO / เปิดราคา Honda e รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่เยอรมัน รุ่นเริ่มต้นที่ 9.95 เเสนบาท

Honda e เผยโฉมเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่แฟรค์เฟิร์ต ซึ่งเคยปรากฏโฉมครั้งแรกที่งาน Geneva Motor Show ช่วงเดือนมีนาคมของปีนี้ เเต่การมาครั้งนี้มีข้อมูลเเละราคาที่พร้อมเปิดสู่สาธารณะชนเป็นที่เรียบร้อย

Honda e

ด้วยรูปร่างหน้าตาแบบ รถยตน์เเฮทช์แบ็ค 3ประตูที่มาในคอนเซ็ปต์ “Urban EV Concept” รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่เหมาะกับการขับขี่ในเมือง เเละเคยเปิดตัวครั้งแรกในเวอร์ชั่นรถยนต์ต้นแบบที่งาน Tokyo Motor Show เมื่อปี 2017 ในแบบรถยนต์ 5ประตู หน้าตาของ Honda e จากการเปิดตัวล่าสุดกระจกมองข้างยังเป็นแบบกล้องวีดีโอเเสดงภาพด้วยกล้องภายในรถ เเละสีตัวถังที่มีให้เลือกถึง 5สี ได้แก่ ขาว, ฟ้า, เหลือง, ดำ เเละเมทัลลิิค

Honda e

ด้วยกำลังสูงสุดที่ได้จากกระเเสไฟฟ้าถึง 134เเรงม้า ในรุ่นมาตรฐานเเละรุ่นท็อปที่ให้กำลังสูงสุดถึง 152 แรงม้า ล้อหลังขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ที่สร้างแรงบิดได้ถึง 315 นิวตันเมตร เเบตเตอรี่ขนนาด 35.5 kWh ในกรณีที่ต้องการชาร์จออย่างรวดเร็วแบบควิกชาร์จสามารถให้กำลังไฟในเเบตเตอรี่ถึง 80% ภายในการชาร์จ 30 นาที

Honda e

เเม้สามารถวิ่งได้ในระยะราวๆ 220กม. เเต่รถก็ถูกวางตำแหน่งให้ใช้งานภายในเมือง เเต่อัตราเร่งจาาก 0-100 กม./ชม. สามารถทำได้ในเวลา 8 วินาที ซึ่งเป็นตัวเลขเดียวกับที่ ND Roadster ทำได้ ข้อดีอีกอย่างของ Honda e คือเป็นรถที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำเเละยัังมีโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต

Honda e

Honda e ได้รับการเปิดราคาอย่างเป็นทางการที่เยอรมันเป็นที่เรียบร้อยในราคา 29470 ยูโรหรือราวๆ 9.95เเสนบาท สำหรับในรุ่น 113 kWเเละพร้อมส่งมอบให้ลูกค้าในช่วกลางปี 2020 จากนั้นรถจะมีการจำหน่ายในตลาดรถไฟฟ้าที่ประเทศญี่ปุ่นต่อ