fcv Toyota Toyota Mirai โตโยต้า

Toyota เตรียมนำ Mirai FCV มาบุกตลาดอินเดีย ลุ้นจำหน่ายโฉมที่ 2

Toyota Kirloskar Motor เตรียมนำ Toyota Mirai FCV เข้ามาศึกษาวิจัยในประเทศอินเดีย เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค และนโยบายภาครัฐที่ต้องการลดมลพิษทางอากาศด้วยการส่งเสริมขุมพลังทางเลือกใหม่ และการพัฒนารถยนต์ให้ผ่านมาตรฐานไอเสียในระดับที่สูงขึ้น “โตโยต้า เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ไม่กี่รายที่มีรถยนต์ไฮโดรเจน ซึ่งมีจำหน่ายในญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา…

Home / AUTO / Toyota เตรียมนำ Mirai FCV มาบุกตลาดอินเดีย ลุ้นจำหน่ายโฉมที่ 2

Toyota Kirloskar Motor เตรียมนำ Toyota Mirai FCV เข้ามาศึกษาวิจัยในประเทศอินเดีย เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค และนโยบายภาครัฐที่ต้องการลดมลพิษทางอากาศด้วยการส่งเสริมขุมพลังทางเลือกใหม่ และการพัฒนารถยนต์ให้ผ่านมาตรฐานไอเสียในระดับที่สูงขึ้น

Toyota Mirai

“โตโยต้า เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ไม่กี่รายที่มีรถยนต์ไฮโดรเจน ซึ่งมีจำหน่ายในญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และดูไบ เรากำลังพยายามนำรถยนต์จำหน่ายในอินเดีย” Mr. N Raja รองกรรมการผู้จัดการของ Toyota Kirloskar Motor เปิดเผยถึงโครงการล่าสุดสำหรับการทำตลาดรถยนต์ในยุคใหม่ของแบรนด์

ก่อนหน้านั้นเมื่อในงาน Auto Expo 2016 ที่ผ่านมา ทางแบรนด์ได้นำเสนอ โตโยต้า มิไร ให้ผู้ร่วงมงานได้ชม แต่กว่าจะได้เริ่มศึกษาการตลาดก็เริ่มต้นอย่างเงียบๆ และได้ประกาศอย่างจริงจังผ่านบทสัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี้ แต่ Toyota Mirai ก็ได้ข่าวคราวว่าจะมีการพัฒนาสู่โฉมใหม่เนื่องจากวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2014 และก็ใกล้จะหมดอายุขัยโฉมแรกแล้ว

Toyota Mirai

จึงคาดการณ์กันว่า โตโยต้า มิไร โฉมใหม่อาจจะได้รับการเปิดตัวในช่วงปี 2020 และหากการวิจัยการตลาดและการบริการสถานีชาร์จประสบความสำเร็จด้วยดีทางบริษัทฯ อาจจะเปิดตัว Toyota Mirai เจนเนอเรชั่นที่ 2 มาทำตลาดต่อเนื่อง และเป็นการทำตลาดครั้งแรกในประเทศอินเดียอีกด้วย

แต่สิ่งที่สร้างความกังวลไม่แพ้กันก็คือ การเดินหน้าเครือข่ายสถานีไฮโดรเจนในอินเดียที่เพิ่งจะเริ่มต้น, ราคาต้นทุนและภาษีนำเข้าที่สูง ส่งผลทำให้ตัวรถมีราคาที่สูงยากแก่การวางจำหน่ายได้

Toyota Mirai