Mazda Mazda CX-30 มาสด้า มาสด้า ซีเอ็กซ์-30 รถใหม่

Mazda CX-30 บินลัดฟ้ามาจำหน่ายที่ญี่ปุ่น พร้อมขุมพลัง SKYACTIV-X

Mazda ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัว Mazda CX-30 สเปคญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นรถอเนกประสงค์ที่อยู่ตำแหน่งกึ่งกลางระหว่าง CX-3 และ CX-5 โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยี SKYACTIV-VEHICLE ARCHITECTURE และขุมพลังใหม่ล่าสุด SKYACTIV-X…

Home / AUTO / Mazda CX-30 บินลัดฟ้ามาจำหน่ายที่ญี่ปุ่น พร้อมขุมพลัง SKYACTIV-X

Mazda ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัว Mazda CX-30 สเปคญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นรถอเนกประสงค์ที่อยู่ตำแหน่งกึ่งกลางระหว่าง CX-3 และ CX-5 โดยมาพร้อมกับเทคโนโลยี SKYACTIV-VEHICLE ARCHITECTURE และขุมพลังใหม่ล่าสุด SKYACTIV-X 2.0 สนนราคาเริ่มต้นที่ 2,392,500 เยน

Mazda CX-30

Mazda CX-30

หลังจากทางมาสด้า ได้เปิดตัว Mazda CX-30 สำหรับทำตลาดในยุโรปครั้งแรกในงาน Geneva Motor Show 2019 เพื่อลบจุดด้อยของ CX-3 ในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะพื้นที่ภายในโดยสาร แต่ให้ความคล่องตัวและมีราคาที่ถูกกว่า CX-5 โดยจะทำตลาดในหลายๆ ประเทศทั่วโลกแทนรุ่น Mazda CX-4 ที่วางจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีน

Mazda CX-30

Mazda CX-30

ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เปิดเผยว่า Mazda CX-30 จะเป็นรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ที่มอบความสุขและความสะดวกสบายได้ในทุกๆ วัน พร้อมเทคโนโลยีใหม่ที่ทางมาสด้าได้พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ทั้งไลฟ์สไตล์ ประสิทธิภาพการขับขี่ที่เป็นธรรมชาติ รู้สึกผ่อนคลาย ความอเนกประสงค์ สมรรถนะอันโดดเด่น และความอุ่นใจที่ได้ขับขี่

Mazda CX-30

Mazda CX-30

แม้ตัวรถจะยังคงใช้แนวคิดการดีไซน์แบบ Kodo Design แต่ได้ต่อยอดแนวคิดการออกแบบใหม่ที่ให้ความสปอร์ต มีชีวิตชีวายิ่งขึ้นด้วยการถ่ายทอดแนวคิดการดีไซน์ “SLEEK and BOLD” ที่มาพร้อมกับเส้นสายทรง S ด้านข้างตัวถัง ให้ความสวยงามเมื่อมีแสงตกกระทบ ควบคู่กับการออกแบบองศาเสา D ใหม่ เพื่อให้ตัวรถมีความสปอร์ตและกว้างขึ้น โดยที่ยังคงรักษาตำแหน่งของเพดานที่ด้านหลังไม่ให้เตี้ยเกินไป

Mazda CX-30

Mazda CX-30

ด้านภายในนั้นทางบริษัทฯ ได้ออกแบบการจัดวางระบบต่างๆ ให้สมมาตรกันโดยให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลาง เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้น และนั่งสะดวกสบาย สอดคล้องกับการผสมผสานอันเป็นหนึ่งเดียวระหว่างผู้ขับขี่และตัวรถ รวมไปถึงการพัฒนาภายในห้องโดยสารที่มีความเงียบมากยิ่งขึ้น

Mazda CX-30

Mazda CX-30

Mazda CX-30 มีความยาว 4395 มิลลิเมตร, กว้าง 1795 มิลลิเมตร สูง 1540 มิลลิเมตร ส่วนความจุภายในนั้นระบัว่าสามารถใส่กระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่และรถเข็นได้ เพื่อให้ตัวรถสามารถตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวได้เป็นอย่างดี

Mazda CX-30

Mazda CX-30

Mazda CX-30

ขุมพลังของสเปคญี่ปุ่นจะมีให้เลือกทั้ง 3 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G 2.0 ลิตร สมรรถนะ 156 แรงม้า แรงบิด 199 นิวตัน-เมตร, เครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D 1.8 ลิตร และ SKYACTIV-X พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ i-ACTIV AWD ควบคู่กับระบบควบคุมแรงบิดที่ล้อ ทั้ง GVC และ GVC+ ส่วนระบบส่งกำลังมีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV

Mazda CX-30

Mazda CX-30

นอกจากนี้ยังได้รับการติดตั้งระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็ม ทั้ง MAZDA PROACTIVE SAFETY, i-ACTIVSENSE เป็นต้น สำหรับระบบความบันเทิงมาตรฐานจะได้รับ Mazda Harmonic Acoustics พร้อมลำโพง 8 จุด ส่วนรุ่นท็อปจะได้รับชุดเครื่อเสียงจาก Bose พร้อมลำโพง 12 จุด

Mazda CX-30

Mazda CX-30 จะมีราคาตั้งแต่ 2,392,500 ถึง 3,713,600 (รวมอัตราภาษีใหม่ 10%) หรือคิดเป็นเงินไทยอยู่ราวๆ 6.76 แสนบาทถึง 1.05 ล้านบาทโดยประมาณ