mg MG ZS EV suv รถยนต์อเนกประสงค์ไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้า

MG ZS EV รถยนต์ไฟฟ้า100% Easyทั้งการขับเเละชาร์จไฟ กับบททดสอบเส้นทาง กรุงเทพ-พัทยา

MG ZS EV คือ รถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของค่าย MG มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ที่เรียกว่า Easy เปรียบเสมือนนวัตกรรมที่ทำให้ชีวิตของคนง่ายขึ้น โดยถูกวางตำแหน่งให้เป็น Global SUV เปิดตัวในประเทศไทยเป็นประเทศที่สองต่อจากจีน…

Home / AUTO / MG ZS EV รถยนต์ไฟฟ้า100% Easyทั้งการขับเเละชาร์จไฟ กับบททดสอบเส้นทาง กรุงเทพ-พัทยา

MG ZS EV

MG ZS EV คือ รถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของค่าย MG มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ที่เรียกว่า Easy เปรียบเสมือนนวัตกรรมที่ทำให้ชีวิตของคนง่ายขึ้น โดยถูกวางตำแหน่งให้เป็น Global SUV เปิดตัวในประเทศไทยเป็นประเทศที่สองต่อจากจีน นอกจากนี้ MG ZS EV ยังทำการตลาด รถยนต์ไฟฟ้า ในภาคพื้นยุโรป โดยเริ่มเปิดตัวที่ประเทศอังกฤษก่อนจะขยายตลาดจำหน่ายในอีกหลายประเทศทั่วโลก

MG ZS EV

MG ZS EV

คอนเซ็ปต์ด้านการออกแบบของ MG ZS EV  ทั้งภายนอก-ในคือความสวยงานที่ทันสมัยเเละเป็นผูู้นำทางด้านเทคโนโลยี เเละความพิเศษที่สีตัวถัง ฟ้า Copenhagen Blue ที่มีในเฉพาะรุ่น MG ZS EV เท่านั้นซึ่งเป็นเอกลักษณ์ในการจดจำได้ง่าย กระจังหน้าได้รับการปรับดีไซน์ใหม่ให้ดูทันสมัยมากขึ้นพร้อมติดตั้งตำแหน่งชาร์จไว้ด้านหลังกระจังหน้า ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ดูโฉบเฉี่ยวขนาด 17 นิ้วที่ได้รับเเรงบันดาลใจการออกแบบมาจากกังหันลมของเนเธอร์แลนด์ สื่อถึงพลังงานอันบริสุทธิ์

MG ZS EV

MG ZS EV

ภายในตกแต่งด้วยโทนสีดำใช้วัสดุบุนุ่มถึง 80% เพื่อเเสดงให้เห็นถึงความหรูหรา เมื่อลองนั่งภายในห้องโดยสารสามารถสัมผัสได้ถึงความสบายขณะนั่งเเละบรรยากาศที่โปร่งโล่งไม่อึดอัด ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวเเละผ่อนคลายด้วยความเงียบภายในห้องโดยสารขณะติดเครื่องยนต์ เนื่องจาก MG ZS EV เป็นรถที่ไม่ใช้เครื่องยนต์ทำให้ความเงียบภายในห้องโดยสารกลายเป็นจุดเด่น รวมถึงไม่มีความสั่นของเครื่องยนต์ พวงมาลัยทรงสปอร์ตหุ้มหนังแบบมัลติฟังก์ชั่น สามารถควบคุมฟังก์ชั่นการใช้งานในรถที่เชื่อมกับหน้าจอสีระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว

MG ZS EV

MG ZS EV

MG ZS EV

อีกหนึ่งไฮไลท์ภายในห้องโดยสารคือหลังคาพาโนรามิกซันรูฟซึ่งกินพื้นที่ถึง 90%ของหลังคาทั้งหมดยิ่งเป็นการตอกย้ำความปลอดโปร่งโล่งสบายมากยิ่งขึ้น เเละตำแหน่งเกียร์ที่เป็นแป้นวงกลมหมุน เกียร์ R, N, D  เเละปุ่มกดเลือกโหมดการขับขี่ที่อยู่ดานบน นอกจากนี้ยังมีระบบกรองอากาศ PM2.5 ทำให้อากาศภายในรถบริสุทธิ์สดชื่นเเละปลอดภัยต่อร่างกายขณะโดยสาร ส่วนท้ายเบาะด้านหลังสามารถพับเก็บ 60 : 40 ได้เพื่อเพิ่มพิื้นที่ในการจัดเก็บสัมภาระ

MG ZS EV

MG ZS EV

กลับมาที่คอนเซ็ปต์ Easy ของ MG ZS EV ที่กล่าวไปในตอนแรก มาดูกันว่า MG ได้จำแนก Easy สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าคันนี้ใดบ้างให้กับผู้โดยสาร ได้แก่ 1. Easy Drive การขับขี่ที่ง่ายโดย Performance ที่ทำได้ถึง 150 แรงม้า ที่เเรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ด้วยความที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช้เครื่องยนต์ เเรงบิดจึงไม่ต้อรอรอบหากต้องการเร่ง ต้องการความเร็วเพียงเเค่เหยียบคันเร่งเเรงบิดจะส่งกำลังออกมาทันทีตอบสนองอัตราเร่งได้อย่างที่ใจต้องการ ความเร็วระหว่าง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 8.2วินาที เเละ 0-50 กม./ชม. ทำได้ 3.1 วินาที

MG ZS EV

MG ZS EV

พร้อมการขับขี่ที่เงียบ ปราศจากมลพิษและเสียงรบกวนจาก มอเตอร์ไฟฟ้า แบบ Permanent Magnet Synchronous Motor ช่วยระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น แบตเตอรี่แบบลิเธี่ยม ไอออน (Lithium-ion) ความจุ 44.5 kWh อยู่ใต้ท้องรถสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 337 กิโลเมตรต่อการชาร์ตไฟเต็มหนึ่งครั้ง(ตัวเลขของระยะทางอาจมีการแปรผันขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับขี่ด้วยเช่นกัน) เเละสามารถวิ่งผ่านน้ำที่มีความสูงได้ถึงกว่า 40 เซนติเมตร

MG ZS EV

EW MG ZS EV ยังมาพร้อมระบบ KERS (Kinetic Energy Recovery System) ที่สามารถชาร์จพลังงานในระหว่างการขับขี่กลับเข้าแบตเตอรี่ (Regenerative) ที่สามารถเลือกระดับการชาร์จพลังงานกลับได้ถึง 3 ระดับ นอกจากนี้ ยังสามารถปรับโหมดการขับขี่ได้ 3 รูปแบบ เพื่อให้เหมาะกับสไตล์ ในการขับขี่ของแต่ละคน ประกอบด้วย โหมดการขับขี่ แบบ Eco เพื่อการประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้นแบบ Normal สำหรับการขับขี่ทั่วไปและแบบ Sport เพื่อการขับขี่ที่เร้าใจ

MG ZS EV

ปลอดภัยสูงสุดด้วยระบบ Advanced Synchronized Protection System ทั้งโครงสร้างตัวถังนิรภัย (FSF) ระบบความปลอดภัย Synchronized Protection System ทั้งหมด ระบบ และระบบเสริมความปลอดภัยในขณะ ขับขี่ Advanced Driver-Assistance Systems  ได้แก่ 

-ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ IHC (Intelligent High-Beam Control)
-ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ACC (Adaptive Cruise Control)
-ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อความเร็วต่ำ TJA (Traffic Jam Assist) 
-ระบบช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์คันหน้าขณะขับขี่ FCW (Forward Collision Warning)
-ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน LDW (Lane Departure Warning)
-ระบบช่วยควบคุมรถเมื่อรถออกนอกเลน LDP (Lane Departure Prevention)
-ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LKA (Lane Keep Assist)
-ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน LCA (Lane Change Assist)
-ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา BSD (Blind Spot Detection)
-ระบบเตือนขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)

2. Easy Charge
NEW MG ZS EV รองรับการชาร์จไฟได้ 2 รูปแบบ คือ
-การชาร์จไฟแบบธรรมดา (Normal Charge) ผ่าน MG Home Charger ใช้เวลาชาร์จไฟจาก 0-100% ในระยะเวลาเพียง 6.5 ชั่วโมง


-การชาร์จไฟแบบเร็ว (Quick Charge) ผ่านสถานีชาร์จไฟฟ้าสาธารณะ (Public Charging Station) โดยใช้เวลาชาร์จไฟจาก 0-80% ในระยะเวลาเพียง 30 นาที

3. Easy Connect NEW MG ZS EV ยังมาพร้อมกับระบบ i-Smart ที่สามารถสั่งการด้วยเสียง “Hello MG” เช่นคำสั่งเปิดเเละปิดเครื่องปรับอากาศ, เปิด-ปิดหลังคาซันรูฟ, เปิดวิทยุเเละหาคลื่นตามที่ต้องการ, สั่งเล่นเพลงจาก USB/Bluetooth, โทรจากหมายเลขโทรศัพท์, โทรหา Call Center นอกจากนี้ยังมีการเพ่ิ่มเมนู Charging Management เพื่อตรวจสอบการเเจ้งเตือนของปริมาณไฟฟ้าในแบตเตอรี่ เมื่อไฟฟ้าใกล้หมดสามารถกดเลือกเมนู Charging Station ระบบจะช่วยค้นหาสถานีชาร์ตที่ใกล้ที่สุดให้คุณ นอกจากนี้ยังสามารถเช็คปริมาณไฟฟ้าที่คงเหลือเเละปริมาณไฟขณะกำลังชาร์จ เเละพิกัดของสถานีชาร์จได้จากโทรศัพท์มือถือได้เช่นกัน

4. Easy maintenance
เนื่องจากรถไม่มีระบบเครื่องยนต์เเล้ว เพราะฉะนั้นค่าบำรุงรักษาต่างๆ ที่เราคุ้นเคยเช่นค่าหัวเทียน ลูกสูบ กระบอกสูบต่างๆ จึงถูกตัดออกไปทำให้ราคาลดลงอย่างมาเพียง 100,000 กม. ที่ 8,454บาทในการดูเเรบำรุงระบบไฟฟ้าต่างๆ ในรถเเทน ทำใหประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาขึ้น

5. Easy Own
NEW MG ZS EV ราคาจำหน่ายที่ 1,190,000 บาท พิเศษ!!! สำหรับลูกค้าที่จองรถวันนี้ถึงวันที่ 30 กันยายนจะได้รับข้อเสนอพิเศษ

ประกันแบตเตอรี่แบบไม่จำกัดระยะทาง ตลอดระยะเวลา 8 ปี
-ฟรี! ชุดอุปกรณ์ชาร์จไฟในบ้าน หรือ MG Home Charger มูลค่า 45,000 บาท
-ฟรี! ค่าติดตั้ง MG Home Charger มูลค่า 20,000 บาท
-ฟรี! ประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี
-ประกันคุณภาพรถยนต์ 4 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร

ตลอดเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพ พัทยาภายในหนึ่งวันกับการขับ NEW MG ZS EV สิ่งเเรกที่ต้องบอกว่าประทับอย่างมากคือเรื่องของสมรรถนะการขับขี่เนื่องจากเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% อัตราเร่งเเรงบิดต่างๆ ไม่จำเป้นต้องรอรอบของเครื่องยนต์ ดังนั้นเมื่อต้องการอัตราเร่งในจังหวะที่ต้องการเเซง หรือการออกตัวที่คล่อลเเคล้ว NEW MG ZS EV  สามารถตอบสนองได้ทันทีในตอนที่เท้าเหยียบคันเร่ง อีกสิ่งหนึ่งคือความเงียบภายในห้องโดยสาร เช่นเดียวกันเนื่องจากเป็นรถที่ไม่มีเครื่องยนต์ ดังนั้นเมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์สิ่งเเรกที่สัมผัสได้คือความเงียบภายในห้องโดยสาร เงียบจนไม่คิดว่าขณะนี้ได้ทำการสตาร์ทติดเครื่องรถไว้เเล้ว

ดีไซน์ภายในห้องโดยสารโอ่อ่ากว้างขวางนั่งสบายไม่อึดอัดทั้งการเป็นผู้ขับขี่เเละผู้โดยสาร ระบบคำสั่ง i-Smart ใช้งานง่าย ออกคำสั่ง Hello MG ภาษาอังกฤษสำเนียงไทยระบบก็สามารถเปิดใช้งานได้ เเต่ไม่ควรพูดออกคำสั่งเร็วจนเกินไป พวงมาลัยมีน้ำหนักที่ดีไม่เบาหวิวจนเกินไปทำให้การควบคุมการบังคับเเม่นยำ มั่นใจ ขณะที่ดีไซน์ภายนอกต้องยกให้กับลายของล้ออัลลอยลายกังหันให้ดูสปอร์ต บวกกับลายของกระจังหน้าที่ดูหรูหราเเละทันสมัย

จากกรุงเทพเมื่อวิ่งมาถึงพัทยากำลังไฟฟ้าในแบตเตอรี่เหลืออีกประมาณเกือบ 30% เมื่อชาร์จแบบ Quick Charge ที่ 7-Eleven ธาราพพัทยาครึ่งชั่วโมง รถก็สามารถวิ่งกลับกรุงเทพได้ด้วยกำลังที่สะสมในแบตเตอรี่80% รวมการเดินทางไป-กลับในครั้งนี้เมื่อถึงกรุงเทพปริมาณไฟฟ้ายังเหลือเกือบ 20% สรุปการเดินทางขับขี่ด้วย NEW MG ZS EV ข้ามจังหวัดขาไประยะทางเกือบสองร้อยกม. วิ่งด้วยความเร็ว 120-140 กม./ชม. เเวะชาร์จไฟอีก 30 นาทีเเล้วขับกลับอีกเกือบสองร้อยกม. รวมวิ่งหมดสิ้นเกือบสี่ี่ร้อย กม. แบบมีไฟฟ้าเหลือในแบตเตอรี่หน่อยๆ ต้องบอกว่า NEW MG ZS EV นอกจากการใช้งานในเมืองเเล้ว หากต้องการวิ่งเส้นทางต่างจังหวัดก็สามาถทำได้สบายๆ สิ่งสำคัญคือคุณต้องศึกษาเส้นทางตำแหน่งของสถานีชาร์จไว้ก่อนจะเป็นการดี

MG ZS EV

ซึ่งในปัจจุบัน เอ็ม จี ประเทศไทยได้ติดตั้งสถานีชาร์จ EA anywhere ที่โชว์รูมของ MG ทุก 110 แห่งทั่วประเทศและกำลังจะขยายเป็น 130 แห่ง ภายในปีนี้ นั่นหมายความว่าไม่ว่าคุณจะเดินทางขับรถขึ้นเหนือล่องต้ไปทางอีสาน ตะวันออกหรือตะวันตก ก็สามารถขับ NEW MG ZS EV คำนวนเส้นทางระยะทาง, เวลาเเละสถานีชาร์จข้างหน้าเผื่อไว้ รับรองว่าคุณจะได้รับความคุ้มค่า ประหยัดไม่ต้องเติมน้ำมัน เเละประสบการณ์ใหม่ในการขับรถยนต์พลังไฟฟ้าในแบบที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน