A.P.Honda คิงคองก้อง เรซ ทู เดอะ ดรีม เอ.พี.ฮอนด้า

ทีมแพทย์โมโตจีพีตรวจอาการ คิงคองก้อง สมเกียรติ ผ่านฉลุย พร้อมลงสนามซ้อม

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 นักบิดหนึ่งเดียวของไทย ในสนามระดับโลก จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” พร้อมลุยศึก…

Home / AUTO / ทีมแพทย์โมโตจีพีตรวจอาการ คิงคองก้อง สมเกียรติ ผ่านฉลุย พร้อมลงสนามซ้อม

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 นักบิดหนึ่งเดียวของไทย ในสนามระดับโลก จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” พร้อมลุยศึก “เช็ก กรังด์ปรีซ์” ที่สนาม ออโตโมโตโดรม เบอร์โน สาธารณรัฐเช็ก หลังจากทีมแพทย์ตรวจอาการแขนหักผ่านฉลุย ไฟเขียวให้ลงทำการแข่งขันได้ ด้านเจ้าตัวสุดปลื้มได้กลับมาแข่งอีกครั้ง ชี้สนามนี้ค่อนข้างยากมีเนินค่อนข้างเยอะ แต่ลั่นจะทำผลงานให้ดีที่สุดขอเก็บแต้มมาฝากแฟนๆ ชาวไทย

555

ความเคลื่อนไหวของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลกเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรกในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ในการผลักดันนักบิดไทยไปสู่สนามระดับโลกโมโตจีพีภายในปี 2025

66

หลังจากที่ สมเกียรติ จันทรา ได้เดินทางกลับประเทศไทยเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ หลังผ่าตัดแขนซ้ายหักจากการพลาดล้มที่ประเทศฮอลแลนด์ ล่าสุดทีมแพทย์ของฝ่ายจัดการแข่งขันได้ตรวจร่างกาย สมเกียรติ อย่างละเอียดก่อนจะเปิดไฟเขียวให้ “คิงคองก้อง” ลงทำการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 10 ในรายการ เช็ก กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม ออโตโมโตโดรม เบอร์โน ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ได้ตามปกติ

สมเกียรติ จันทรา กล่าวว่า “หลังจากตรวจกับทีมแพทย์ของฝ่ายจัดการแข่งขันแล้ว ทางแพทย์ก็ได้อนุญาตให้ผมลงทำการแข่งขันในสนามนี้ได้ ผมดีใจมากที่จะได้กลับมาลงทำการแข่งขันอีกครั้ง สำหรับสนามนี้เป็นอีกสนามที่ค่อนข้างท้าทาย จากที่ทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ให้ผมทดลองสนามด้วยการเล่นวีดีโอเกมจำลอง ผมรู้สึกได้ว่าเป็นอีกสนามที่ขี่ค่อนข้างยาก มีเนิน
เยอะ ทำให้ต้องใช้ความสามารถกันพอสมควร แต่ผมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อที่เก็บแต้มมาฝากแฟนๆ ชาวไทยให้ได้”

fqf

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา สมเกียรติ ได้ลงทำการฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก ผลปรากฏว่าทำเวลาได้ 2 นาที 03.565 วินาที ต่อรอบ ตามหลังผู้นำอย่าง เทซึตะ นากาชิมา นักบิดจากญี่ปุ่น วันซ็อก ทีเคเคอาร์ แซ็ก ทีม อยู่ 1.485 วินาที

สำหรับโปรแกรมศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 รายการ เช็ก กรังด์ปรีซ์ วันที่ 3 ส.ค. จะลงทำการฝึกซ้อมครั้งที่ 3 ในช่วงเช้า ก่อนจะทำการคลอลิฟาย จัดอันดับกริดสตาร์ทในเวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และวันที่ 4 ส.ค.จะทำการแข่งขันรอบชิงนะเลิศเวลา 17.20 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง ฟ็อกซ์ สปอร์ต และ พีพีทีวี เอชดี 36 ถ่ายทอดสดให้ชม

โดย “คิงคองก้อง” ปัจจุบันมี 6 คะแนนรั้งอันดับ 24 บนตารางคะแนนรวมศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 จากนักแข่งทั้งหมด 37 คน โดยมี อเล็กซ์ มาร์เกซ น้องชายของ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกจากทีม เรปโซล ฮอนด้า นำเป็นจ่าฝูงที่ 136 คะแนน

แฟนๆ ความเร็วชาวไทยสามารถติดตามและให้กำลังใจ สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/