Fuji Speedway M8 850i Convertible The Ultimate Joy Experience

ประสบการณ์จริงที่ Fuji Speedway หนึ่งในสนามแข่งที่มีทิวทัศน์สวยงามติดอันดับโลก

Fuji Speedway ถูกยกให้เป็นหนึ่งในสนามแข่งที่มีความสวยงามระดับตำนาน เพราะเป็นสนามแข่งที่ตั้งอยู่กลางวงล้อมของภูเขาไฟฟูจิที่เป็นซิกเนเจอร์ของประเทศญี่ปุ่น ทั้งยังเป็นสนามแข่งระดับสากลที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน เคยจัดการแข่งรถมากมายหลายรายการ เช่น รถ F1 เจแปนกรังปรีซ์ NASCAR และโมโตจีพี โดยรวมสนามมีความยาว 4,563 เมตร…

Home / AUTO / ประสบการณ์จริงที่ Fuji Speedway หนึ่งในสนามแข่งที่มีทิวทัศน์สวยงามติดอันดับโลก

Fuji Speedway ถูกยกให้เป็นหนึ่งในสนามแข่งที่มีความสวยงามระดับตำนาน เพราะเป็นสนามแข่งที่ตั้งอยู่กลางวงล้อมของภูเขาไฟฟูจิที่เป็นซิกเนเจอร์ของประเทศญี่ปุ่น ทั้งยังเป็นสนามแข่งระดับสากลที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน เคยจัดการแข่งรถมากมายหลายรายการ เช่น รถ F1 เจแปนกรังปรีซ์ NASCAR และโมโตจีพี โดยรวมสนามมีความยาว 4,563 เมตร รวม 16 โค้ง โดยไฮไลท์คือทางตรงยาว 1.5 กม. นอกจากนี้ยังมีสนามขนาดเล็ก สนามดริฟท์ และสนามยิมคาน่าไว้รองรับอีกด้วย เป็นสนามที่สายซิ่งตัวจริงต้องหาโอกาสมาเยือนให้ได้สักครั้ง

 

น่าไปแบบนี้โปรแกรมสิทธิประโยชน์ The Ultimate JOY Experience ไม่รีรอ จัดทริป BMW Motorsport Festival 2019 ///M on Track – Fuji Speedway พาไปเยือนสนามแข่งที่มีความสวยงามแห่งนี้ในทันที โดยทริปนี้มีความพิเศษก็คือทุกคนจะได้ลงขับ BMW ตระกูล M ว่าแล้วลองไปฟังความรู้สึกจริงจากผู้ที่ได้ไปเยือนสนามนี้มาแล้ว

คุณลูกตาลชุติมา แก้วมณีเอี่ยม

สาวสวยสายซิ่งคนนี้ เคยเหยียบรถตระกูล M แบบมิดไมล์มาแล้วในทริป BMW Track Night with Return of the Legends ที่สนาม Chang International Circuit แต่การได้ลองเหยียบรถ M แบบมิดไมล์ที่สนามแข่งระดับสากลอย่าง Fuji Speedway ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่เธอตั้งตารอ โดยเฉพาะกับรถ M8 ที่เธอรอคอย

หนึ่งในรถที่ได้ขับที่นี่ คือ M8 850i Convertible ซึ่งเห็นด้านนอกว่าสวยแล้ว แต่ด้านในยังเพิ่มความหรูหราขึ้นจากรถ M รุ่นก่อนๆ อย่างมาก ช่วงที่กดปุ่มสตาร์ท เสียงเครื่องยนต์ดังกระหึ่มจนคนรอบสนามหันมามอง แล้วพอเหยียบคันเร่ง เสียงเครื่องยนต์ M Performance ก็คำรามอย่างดุดันทรงพลังที่สุด บอกเลยว่าเอ็นจอยกับเสียงเครื่องยนต์มาก ตอนขับตาลเลือก Sport Mode ก่อนเลย ช่วงออกตัวดึงมันส์กว่าทุก M ที่เคยขับมา เรียกได้ว่าฟินสุดๆ แล้วพอถึงช่วงทางตรงคือเหยียบมิดเลย พอได้มาลองขับในสนามระดับโลกอย่าง Fuji Speedway แล้ว ไม่อยากให้จบเลย

พอจบทริปคุณตาล ยังมอบนิยามเท่ๆ ให้กับรถตระกูล M เอาไว้ว่าดุดันทรงพลัง

คุณโจ้ – ธนรัช หงสกุล

บอกก่อนว่าคุณโจ้มีดีกรีเป็นนักแข่งรถที่เคยขับซิ่งมาหลายสนามแล้ว แต่กับที่ Fuji Speedway ก็ถือเป็นจุดหมายที่ตั้งใจไว้ว่าต้องมาให้ได้สักครั้งในชีวิต และในที่สุดก็ได้มากับทริป BMW Motorsport Festival 2019 ///M on Track – Fuji Speedway 

ผมชอบขับรถ ปัจจุบันก็แข่งรถอยู่ด้วย ตอนนี้เทใจให้รถที่มีความแรง เลยชอบรถตระกูล M ของ BMW มาก ซึ่งที่ทริปนี้ ผมได้ขับ M4 ลงสนาม Fuji Speedway ครับ ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ถึงจะเป็นนักแข่งซึ่งเคยลงแทร็กมาบ่อยๆ แต่ผมไม่เคยขับในสนาม Fuji Speedway มาก่อนเลย ตอนต้นปี 2019 ผมแวะมาญี่ปุ่นและตั้งใจมาขับที่สนามนี้ แต่ตอนนั้นสนามปิด หนนี้ได้มาทริปกับ BMW Ultimate JOY Experience และได้ลงสนาม Fuji Speedway เสียที เป็นโอกาสที่หาไม่ได้ง่ายๆ ในฐานะคนชอบขับรถบอกเลยว่า ประทับใจมากครับ

ผมตั้งใจมาขับที่ Fuji Speedway” คือความรู้สึกที่คุณโจ้ บอกกับเราด้วยน้ำเสียงหนักแน่นและมุ่งมั่น

คุณเสก – เสกสรรค์ ศรีนุ่น

ถึงแม้ทริปนี้จะเป็นประสบการณ์ลงขับบนสนามแข่งครั้งแรกของคุณเสก แต่ทริป BMW Motorsport Festival 2019 ///M on Track – Fuji Speedway จะทวีคูณความเร้าใจให้กับประสบการณ์ครั้งแรกนี้ได้อย่างแน่นอน

การขับในแทร็กสนามแข่งเป็นประสบการณ์ครั้งแรกของผม และยิ่งเป็นแทร็ก Fuji Speedway ที่เคยจัดแข่ง F1 มาแล้ว ยิ่งถือเป็นโอกาสที่หาไม่ง่ายเลย แต่ BMW Ultimate JOY Experience จัดให้ได้ ทริปนี้ บอกได้แค่ว่า สนุก เร้าใจ มันส์มาก สนามดี คู่กับรถที่ดี ยากจะบรรยายครับ” 

ตลอดทริปเราจะได้ยินแต่คำว่าสุดยอดจากคุณเสก

นายแพทย์สรรเพชร เลิศตระกูล

คุณหมอเคยร่วมขับรถกับทริปโปรแกรม JOY มาแล้วหลายสนาม รวมถึงนรกสีเขียว Nürburgring ในเยอรมนี และแทร็กทะเลสาบน้ำแข็งที่ Arjeplog สวีเดน แต่ที่ Fuji Speedway ก็ยังเป็นหนึ่งในความสุดยอดอย่างเต็มหัวใจเช่นกัน!

“สนาม Fuji Speedway เป็นหนึ่งในสนามที่สวยงามมาก มีฉากหลังเป็นยอดภูเขาไฟฟูจิ การได้ขับในสนามแข่งเป็นสิ่งที่ผู้รักความเร็วทุกคนใฝ่ฝันอยู่แล้ว เพราะจะได้ขับรถที่รักอย่างเต็มสมรรถนะ นี่คือความสุดยอด สำหรับผมรถยนต์มันเหมือนมีชีวิตนะ เวลาจอดนิ่งก็หล่อซะไม่มีที่ติ แต่เวลาเกรี้ยวกราด คำรามลั่นในสนามก็เป็นอีกอารมณ์หนึ่ง แต่เหนืออื่นใดคือเราควบคุมมันได้ แรงจีที่กระทำบนตัวเราบอกได้ดีถึงความมันส์ที่เกิดขึ้นระหว่างรถกับผม เป็นความเป็นหนึ่งเดียวกันที่สุดยอดที่เกิดขึ้นที่ Fuji Speedway”

เต็มหัวใจคือคำที่คุณหมอฝากไว้ให้กับสนามนี้

เก็บความประทับใจกันไปอีกหนึ่งทริป ที่โปรแกรมสิทธิประโยชน์ The Ultimate JOY Experience มอบให้แบบเอ็กซ์คลูซีฟ เจ้าของรถยนต์ BMW ทุกรุ่น สามารถสมัครสมาชิกฟรี หรือติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ facebook/bmwultimatejoy