Brexit EV car mini Mini Cooper SE electric มินิ รถยนต์ไฟฟ้า

MINI Cooper SE สำเร็จเกินคาด คว้ายอดจองทะลุ 45,000 คัน ในเวลา 1 เดือน

หลังจากที่เปิดตัว All-New MINI Cooper SE รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวในช่วงเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา พร้อมกับเปิดให้สั่งจองแล้ว ซึ่งข้อมูลล่าสุดได้เปิดเผยว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้สามารถคว้ายอดจองได้มากถึง 45,000 คัน ซึ่งถือได้ว่ากระแสตอบรับดีเกินคาด และการจำหน่ายรถจะไม่ส่งผลกระทบจาก Brexit อีกด้วย จากแหล่งข่าวของเยอรมนี…

Home / AUTO / MINI Cooper SE สำเร็จเกินคาด คว้ายอดจองทะลุ 45,000 คัน ในเวลา 1 เดือน

หลังจากที่เปิดตัว All-New MINI Cooper SE รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวในช่วงเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา พร้อมกับเปิดให้สั่งจองแล้ว ซึ่งข้อมูลล่าสุดได้เปิดเผยว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้สามารถคว้ายอดจองได้มากถึง 45,000 คัน ซึ่งถือได้ว่ากระแสตอบรับดีเกินคาด และการจำหน่ายรถจะไม่ส่งผลกระทบจาก Brexit อีกด้วย

MINI Cooper SE

จากแหล่งข่าวของเยอรมนี ได้เผยบทสัมภาษณ์ของ Miss. Elena Eder หัวหน้าโครงการรถยนต์ไฟฟ้าของ Mini ได้เปิดเผยว่า “ทางบริษัทได้เปิดให้สั่งจองรถล่วงหน้าพร้อมกับวางเงินดาวน์ เราใช้กลยุทธ์แบบเดียวกับที่ทาง Tesla จนถึงตอนนี้เรามีลูกค้าที่ลงทะเบียนสั่งจองล่วงหน้าแล้วกว่า 45,000 ราย”

MINI Cooper SE

“แม้ตัวรถจะเริ่มเดินสายการผลิตอย่างเต็มรูปแบบในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งตรงกับช่วงที่ประเทศอังกฤษจะถอนตัวออกจากสหราชอาณาจักรในวันที่ 1 พฤศจิกายน ทางบริษัทฯ ยืนยันว่ามันไม่ได้ส่งผลกระทบมากนัก แต่ในขณะเดียวกันก็มีการพูดคุยกันมานาน จนมีเวลาเตรียมความพร้อมสำหรับรับมือเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดอันเนื่องมาจาก Brexit และให้คำมั่นสัญญาว่าจะสามารถส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าในช่วงต้นปี 2020 ได้อย่างแน่นอน”

MINI Cooper SE

MINI Cooper SE ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงถึง 184 แรงม้า แรงบิด 270 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 7.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 150 กม./ชม. ผสานด้วยแบตเตอรี่ที่มีความจุไฟฟ้าแตกต่างกัน โดยจะสามารถวิ่งได้ไกลตั้งแต่ 235 ถึง 270 กม. ตามรุ่นย่อย สำหรับราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 24,400 ปอนด์ หรือราวๆ 9 แสนกว่าบาท

MINI Cooper SE