nissan nissan GT-R Nissan Skyline Super car จีที-อาร์ ซูเปอร์คาร์ นิสสัน

Nissan GT-R รหัส R35 เวอร์ชั่นเครื่องยนต์วางกลาง น่าลุ้นผลิตจริงไม่น้อย

ความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองของ Nissan Skyline GT-R ได้ปรากฎขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้มีการปรากฎภาพเรนเดอร์ของซูเปอร์คาร์จากญี่ปุ่นรุ่นนี้ ที่มาพร้อมรูปแบบตัวรถเครื่องยนต์วางกลางแบบเดียวกับที่ใช้ในซูเปอร์คาร์ แม้จะยังไม่ได้รับการยืนยันจากแบรนด์ แต่แนวคิดดังกล่าวก็น่าสนใจไม่น้อย JB Cars ได้เผยภาพเรนเดอร์ของ Nissan GT-R  (R35)…

Home / AUTO / Nissan GT-R รหัส R35 เวอร์ชั่นเครื่องยนต์วางกลาง น่าลุ้นผลิตจริงไม่น้อย

ความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองของ Nissan Skyline GT-R ได้ปรากฎขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้มีการปรากฎภาพเรนเดอร์ของซูเปอร์คาร์จากญี่ปุ่นรุ่นนี้ ที่มาพร้อมรูปแบบตัวรถเครื่องยนต์วางกลางแบบเดียวกับที่ใช้ในซูเปอร์คาร์ แม้จะยังไม่ได้รับการยืนยันจากแบรนด์ แต่แนวคิดดังกล่าวก็น่าสนใจไม่น้อย

GT-R R35

JB Cars ได้เผยภาพเรนเดอร์ของ Nissan GT-R  (R35) ผ่านทางอินสตาแกรม โดยปรับแต่งส่วนด้านหลังรถให้มีฝากระโปรงหลังสำหรับเครื่องยนต์วางกลาง ร่วมกับปรับแผงดิฟฟิวเซอร์ท้าย พร้อมท่อไอเสียวางกลาง 4 ท่อ

https://www.instagram.com/p/B04MdpQB7Ea/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

จากการออกแบบให้เครื่องยนต์วางกลางก็ได้ปรับฝากระโปรงหน้าและซุ้มล้อหน้าใหม่ สำหรับการปรับรายละเอียดอื่นๆ ได้แก่ เส้นสายข้างตัวถัง, กระจกหน้าต่าง และสปอยเลอร์ท้าย

Nissan GT-R โฉมปัจจุบัน ใช้เครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.8 ลิตร โดยวางเครื่องยนต์ที่ด้านหน้า ซึ่งหากวางเครื่องไว้ยังตรงกลางรถ ก็จะช่วยเพิ่มความสมดุลให้กับตัวรถ แถมอาจจะมีเครื่องยนต์ V8 มาเสริมทัพ แต่ก็จะส่งผลให้ต้นทุนการพัฒนาที่สูงขึ้น ราคาจำหน่ายจริงก็จะสูงตาม ประกอบกับทางบริษัทฯ กำลังพิจารณาการทำ GT-R EV ที่จะใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทนอีกด้วย โอกาสที่จะได้เห็น GT-R เครื่องวางกลางจึงเป็นเรื่องที่ยาก แต่ก็ต้องรอลุ้นกันอีกทีในอนาคต