คาราวานชานกรุง 2019 รถคลาสสิค รถโบราณ สมาคมรถโบราณ

คาราวานชานกรุง 2019 ขับ รถโบราณ เที่ยวชานกรุงเรียนรู้สู่โลกศิวิไลซ์

สมาคมรถโบราณ แห่งประเทศไทย รวมสมาชิกจัดขบวนรถโบราณ และ รถคลาสสิค กว่า 40 คัน ขับเที่ยวชมสถานที่สำคัญ เส้นทางจากชานเมือง เข้ากรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา…

Home / AUTO / คาราวานชานกรุง 2019 ขับ รถโบราณ เที่ยวชานกรุงเรียนรู้สู่โลกศิวิไลซ์

สมาคมรถโบราณ แห่งประเทศไทย รวมสมาชิกจัดขบวนรถโบราณ และ รถคลาสสิค กว่า 40 คัน ขับเที่ยวชมสถานที่สำคัญ เส้นทางจากชานเมือง เข้ากรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา

c

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เผยว่า สมาคมฯ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสภาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร จัดงาน “คาราวานชานกรุง 2019” ภายใต้แนวคิด “เรียนรู้สู่โลกศิวิไลซ์” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร และบริเวณใกล้เคียง ผ่านขบวนรถโบราณ และรถคลาสสิคทรงคุณค่ากว่า 40 คัน

n

ขบวนคาราวานรถโบราณ เริ่มเดินทางจากโรงพยาบาลธนบุรี 2 มุ่งหน้าสู่ พิพิธภัณฑ์สุขสะสม ชมของสะสมย้อนยุคกว่า 300,000 ชิ้น ที่สะท้อนวิถีชีวิตคนไทยในอดีต หลังจากนั้นไปทำกิจกรรม “ลด โลก เลอะ” ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ก่อนพักรับประทานอาหารกลางวัน

l

b

ช่วงบ่าย เคลื่อนขบวนไป ชุมชนกุฎีจีน ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ย่านฝั่งธนบุรีที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติ ศาสนา และวัฒนธรรม จากนั้นเข้าเยี่ยมชม อุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (สวนสมเด็จย่า) เขตคลองสาน เสร็จแล้วไปชมนิทรรศการพิเศษ ณ พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ (Museum Siam) และมอบเกียรติบัตรให้แก่เจ้าของรถโบราณที่เข้าร่วมกิจกรรม

nn

ผู้สนใจสามารถติดตามกิจกรรมของสมาคมรถโบราณฯ ได้ที่ vintagecarclub.or.th และ facebook.com/vintagecarclub