EV car mini MINI Cooper S MINI Cooper S Hatch Mini Cooper SE electric มินิ มินิ คูเปอร์ เอส แฮทช์ 3 ประตู รถยนต์ไฟฟ้า

MINI Cooper SE รถยนต์ไฟฟ้า 184 แรงม้า ออพชั่นล้ำ ขับสนุกได้ทุกวัน

MINI นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดตัว All-New MINI Cooper SE รถยนต์ไฟฟ้าที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Hatch 3 ประตู ถ่ายทอดบุคลิกที่ทันสมัย ผสานด้วยเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ มอบประสบการณ์การเดินทางให้สนุกทุกๆ วัน…

Home / AUTO / MINI Cooper SE รถยนต์ไฟฟ้า 184 แรงม้า ออพชั่นล้ำ ขับสนุกได้ทุกวัน

MINI นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดตัว All-New MINI Cooper SE รถยนต์ไฟฟ้าที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Hatch 3 ประตู ถ่ายทอดบุคลิกที่ทันสมัย ผสานด้วยเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ มอบประสบการณ์การเดินทางให้สนุกทุกๆ วัน

Mini SE

แม้ว่า MINI Cooper SE จะเป็นรถที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Hatch 3 ประตู แต่ตัวรถได้รับการถ่ายทอดบุคลิกจากรถต้นแบบมาเยอะกว่าที่คิดไว้ ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า หรือแม้แต่ล้ออัลลอย 17 นิ้ว ที่ออกแบบใหม่ นอกจากนี้ ไฟท้ายยังเป็นลายธงยูเนี่ยนแจ็กเช่นเดียวกับรถรุ่นใหม่ๆ ในเครือ และเพื่อเป็นการบ่งบอกถึงรถยนต์ไฟฟ้า ตัวรถได้รับการตกแต่งสีเหลืองตามจุดต่างๆ ซึ่งเป็นสีเดียวกับโลโก้ปลั๊กไฟของ MINI

Mini SE

สำหรับภายใน จะมีให้เลือกทั้งเบาะผ้า Double Stripe Carbon Black ในรุ่นมาตรฐาน (Trim S) กับเบาะผสมหน้า-หลังในรุ่น Trim M หรือ Trim L ส่วนในรุ่น Trim XL จะได้รับเบาะหนัง MINI Yours Lounge Carbon Black ทั้งนี้ลูกค้าสามารถเลือกปรับแต่งสีได้ทั้งภายนอกและภายใน เพื่อสร้างบุคลิกเฉพาะตัวได้อีกด้วย

Mini SE

สำหรับออพชั่นภายใน จะได้รับจอสัมผัสขนาด 6.5 นิ้ว ที่รองรับระบบนำทาง, Remote Services, Apple CarPlay, เรือนไมล์จอดิจิตอลพร้อมฟังก์ชั่น eDrive, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยก 2 โซน ระบบเบรกมือไฟฟ้า เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีออพชั่นเสริมอย่างจอสัมผัสขนาด 8.8 นิ้ว พร้อมระบบนำทางและระบบชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย เป็นต้น

Mini SE

MINI Cooper SE ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ เพื่อรีดสมรรถนะได้มากถึง 135 กิโลวัตต์ หรือราวๆ 184 แรงม้า แรงบิด 270 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า พร้อมระบบส่งกำลังสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ด้านอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 7.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 150 กม./ชม. และยังมีฟังก์ชั่นในการสร้างเสียงเครื่องยนต์สังเคราะห์ที่ดังออกมาจากลำโพง เพื่อมอบความสุนทรีย์ในการขับขี่ยิ่งขึ้น

Mini SE

ผสานด้วยแบตเตอรี่ที่มีความจุไฟฟ้าแตกต่างกัน โดยจะสามารถวิ่งได้ไกลตั้งแต่ 235 ถึง 270 กม. ตามรุ่นย่อย ซึ่งชุดแบตเตอรี่ดังกล่าวอยู่ใต้ท้องรถ จึงทำให้ไม่เสียพื้นที่ภายในและพื้นที่สัมภาระท้าย รวมไปถึงพอร์ทชาร์จไฟที่อยู่ตรงช่องเติมน้ำมัน ที่นอกจากจะไม่ต้องดัดแปลงโครงสร้างตัวถังใหม่แล้ว ยังเป็นกุศโลบายการหันท้ายให้กับเครื่องชาร์จไฟ ในกรณีที่ถอยจอดแบบหันหน้าออกด้วย

Mini SE

สำหรับประสิทธิภาพการชาร์จไฟของ MINI Cooper SE ในแบตเตอรี่ความจุ 32.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง หากชาร์จไฟบ้านหรือชาร์จด้วยปลั๊กแบบสามเฟส (สำหรับสถานีชาร์จสาธารณะ) จะใช้เวลา 2 ชั่วโมงครึ่งในการชาร์จให้ได้มากถึง 80% แต่ถ้าชาร์จเต็ม 100% ก็จะต้องรอถึง 3 ชั่วโมงครึ่ง แต่ถ้าชาร์จไฟผ่านกระแสไฟฟ้าแบบตรง (DC) สามารถชาร์จได้ 80% ในเวลาเพียง 35 นาที

Mini SE