Bentley Bentley EXP 100 GT Concept Concept car EV car รถคอนเซ็ปต์ รถยนต์ไฟฟ้า เบนท์ลีย์

Bentley EXP 100 GT Concept รถสปอร์ตอัจฉริยะ สมรรถนะ 1,340 แรงม้า

Bentley เผยโฉมรถคอนเซ็ปต์แห่งอนาคตเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ด้วยการเปิดตัว Bentley EXP 100 GT Concept รถสปอร์ตแกรนด์ทัวร์ริ่งพลังงานไฟฟ้า ครบครันทั้งความสปอร์ต ความงดงาม สมรรถนะ และฟีเจอร์ที่ล้ำสมัยที่สมบูรณ์แบบ…

Home / AUTO / Bentley EXP 100 GT Concept รถสปอร์ตอัจฉริยะ สมรรถนะ 1,340 แรงม้า

Bentley เผยโฉมรถคอนเซ็ปต์แห่งอนาคตเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ด้วยการเปิดตัว Bentley EXP 100 GT Concept รถสปอร์ตแกรนด์ทัวร์ริ่งพลังงานไฟฟ้า ครบครันทั้งความสปอร์ต ความงดงาม สมรรถนะ และฟีเจอร์ที่ล้ำสมัยที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งจะเป็นรถคอนเซ็ปต์ที่สะท้อนถึงยนตกรรมแห่งอนาคตของบริษัทในยุคปี ค.ศ. 2035

Bentley EXP 100 GT Concept

Bentley EXP 100 GT Concept ถ่ายทอดการออกแบบภายนอกที่โอ่อ่า หรูหรา และล้ำสมับ พร้อมเทคโนโลยีระบบส่องสว่างที่สร้างความตื่นตาตื่นใจ ไม่เว้นแม้แต่โลโก้ Bentley ที่ส่องแสงเป็นลวดลายปีกนก ทรวดทรงที่ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวด้วยหลังคาทรงลาดท้ายพร้อมประตูทรงปีกนกอันสง่างาม ทว่ารถคอนเซ็ปต์ดังกล่าวมีขนาดที่ยาวถึง 5.8 เมตร และกว้างเกือบ 2.4 เมตร เรียกได้ว่าใหญ่โตกว่าที่คิดเสียอีก

Bentley EXP 100 GT Concept

Bentley EXP 100 GT Concept

สำหรับภายในจะมาในรูปแบบห้องโดยสาร 4 ที่นั่ง ที่มาพร้อมกับการตกแต่งอันวิจิตร และล้ำสมัย รองรับปรับพื้นที่ภายในเมื่อเข้าสู่โหมดขับขี่อัตโนมัติ แต่ที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือ ตัวรถมาพร้อมเลขาส่วนตัว ซึ่งเป็นเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ผสานกับฟังก์ชั่นระบบตรวจสภาพของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ทั้งการตรวจดวงตา การเคลื่อนไหว และความดันโลหิต ที่จะสามารถจะวิเคราะห์และตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารล่วงหน้า และสามารถปรับเพิ่มความสะดวกสบายสูงสุดตามความต้องการ รวมถึงการควบคุมพื้นผิวเบาะนั่งได้อีกด้วย

Bentley EXP 100 GT Concept

Bentley EXP 100 GT Concept

ระบบขับเคลื่อนใน Bentley EXP 100 GT Concept จะใช้เทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ผสานด้วยระบบควบคุมแรงบิด Torque Vectoring system ให้สมรรถนะ 1,340 แรงม้า แรงบิด 1,491 นิวตัน-เมตร อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ทำเวลาน้อยกว่า 2.5 วินาที และทำความเร็วสูงสุด 300 กม./ชม.

Bentley EXP 100 GT Concept

ที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือ ทางบริษัทฯ จะพัฒนาแบตเตอรี่ที่มีความจุมากกว่าแบตเตอรี่ในยุคปัจจุบันถึง 5 เท่า จนสามารถชาร์จไฟจาก 0-80% ภายในเวลาเพียง 15 นาที แถมวิ่งได้ไกลถึง 700 กม. และถึงแม้จะมีความจุแบตเตอรี่ที่สูงมาก แต่น้ำหนักรถจะถูกรักษาไว้ที่ 1,900 กก. โดยไม่ทิ้งความสะดวกสบายและความหรูหราอันเป็นเอกลักษณ์ของ Bentley