lexus Lexus EV Tokyo Auto Show รถยนต์พลังงานไฟฟ้า

Lexus เผยแพลตฟอร์มรถยนต์พลังงานไฟฟ้าใหม่ ในงาน Tokyo Auto Show

Lexus เผยข้อมูลคอนเซ็ปต์รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในงาน Tokyo Auto Show ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจในกลุ่มตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นอย่างมาก จากภาพแพลตฟอร์มคาดว่าจะมาในรูปแบบรถแฮทช์แบค ขนาดตัวถังเล็ก ด้านดีไซน์ภายนอกมาพร้อมกระจังหน้าหนาขนาดใหญ่ ที่สามารถช่วยลดแรงกดอากาศ แต่ในรายละเอียดส่วนอื่นๆ ยังไม่การเปิดเผยออกมา แพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นเพียงแค่แนวคิดเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม…

Home / AUTO / Lexus เผยแพลตฟอร์มรถยนต์พลังงานไฟฟ้าใหม่ ในงาน Tokyo Auto Show

Lexus เผยข้อมูลคอนเซ็ปต์รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในงาน Tokyo Auto Show ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจในกลุ่มตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นอย่างมาก จากภาพแพลตฟอร์มคาดว่าจะมาในรูปแบบรถแฮทช์แบค ขนาดตัวถังเล็ก ด้านดีไซน์ภายนอกมาพร้อมกระจังหน้าหนาขนาดใหญ่ ที่สามารถช่วยลดแรงกดอากาศ แต่ในรายละเอียดส่วนอื่นๆ ยังไม่การเปิดเผยออกมา แพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นเพียงแค่แนวคิดเท่านั้น

f

แต่อย่างไรก็ตาม ด้านฝั่งคู่แข่งหลากหลายค่ายได้เผยโฉมแพลตฟอร์มออกมาอย่างเช่น Mercedes Benz ได้วางแนวคิดตั้งแต่ 2017 ในงาน Frankfurt Motor Show โดยรถยนต์ไฟฟ้า Mercedes Benz EQC จะมาพร้อมขุมพลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่สามารถผลิตกำลังได้ถึง 272 แรงม้า และชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 60 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง สามารถขับเคลื่อนในระยะทาง 400 กิโลเมตร ต่อการชาร์ทครั้งเดียว

Genesis Mint ได้เผยแนวคิดในงาน New York Auto Show ซึ่งดีไซน์ตัวถังมาในรูปแบบรถแฮทช์แบค ให้เหมาะกับการใช้งานในเขตเมือง เสริมด้วยชุดแบตเตอรี่ที่มีประสิทธภาพในการทำงานสูง และเผยภาพจำลองในการขับเคลื่อนได้ไกลในระยะทาง 322 กิโลเมตร

ll

ซึ่งแน่นอนว่ารถยนต์ไฟฟ้ากำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในต่างประเทศ โดยหลากหลายค่ายได้วางแนวคิด และผลิตออกมาเพื่อแข่งขันกันในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเช่น Mercedes Benz EQC , Genesis Mint , Jaguar I – PACE , BMW iX3 , Next ทั้งนี้ Lexus ก็เตรียมวางแนวคิดเพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้าออกมาเเข่งขันเช่นเดียวกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค คาดว่าอีกไม่นานเกินรอสำหรับ Lexus จะได้ยลโฉมในเร็วๆนี้