APM Toyota Toyota APM พลังงานไฟฟ้า

เปิดตัว Toyota APM รถโดยสารไฟฟ้าให้บริการ ช่วงแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2020

Toyota ญี่ปุ่น เตรียมเปิดตัวรถ Toyota APM รถโดยสาร พลังงานไฟฟ้า ขนาดเล็ก พร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย และอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร เพื่อเตรียมต้อนรับสำหรับการเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2020 Toyota APM  เป็นรถยนต์โดยสารขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า…

Home / AUTO / เปิดตัว Toyota APM รถโดยสารไฟฟ้าให้บริการ ช่วงแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2020

Toyota ญี่ปุ่น เตรียมเปิดตัวรถ Toyota APM รถโดยสาร พลังงานไฟฟ้า ขนาดเล็ก พร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย และอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร เพื่อเตรียมต้อนรับสำหรับการเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2020

p

Toyota APM  เป็นรถยนต์โดยสารขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า พัฒนาภายใต้แนวคิด Mobility for All ของโตโยต้า วัตถุประสงค์เพื่อรับ-สูงผู้โดยสาร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ คนพิการ ผู้สูงอายุ เด็ก สตรีตั้งครรภ์ ในรอบบริเวณสนามเพื่อเข้าชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

ff

การดีไซน์ตัวถังมีขนาดความยาว 3.9 เมตร ความกว้าง 1.6 เมตร ความสูง 2.0 เมตร ภายในห้องโดยสาร ออกแบบให้เบาะนั่งคนขับอยู่ตรงกลาง วางระบบมอเตอร์ภายใต้ที่นั่งคนขับ เบาะที่นั่ง 2 แถวกลาง และหลังสามารถบรรจุผู้โดยสาร 5 ที่นั่ง นอกจากนี้ ทาง ขึ้น-ลง ออกแบบให้เป็นทางลาด  เพิ่อให้สะดวกต่องานใช้รถเข็นได้อีกด้วย

i

โดยประสิทธิภาพในการทำงานของ Toyota APM ยังไม่มีการยืนยันเป็นที่แน่ชัด ทั้งระบบการทำงานของมอเตอร์ แต่คาดว่า Toyota APM จะมาในรูปแบบการขับเคลื่อนด้วยความเร็วต่ำ 19 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกลถึง 100 กิโลเมตร