Concept car Daihatsu Daihatsu HY Fun Concept Gaikindo Indonesia International Auto Show GIIAS GIIAS 2019 รถคอนเซ็ปต์ ไดฮัทสุ

Daihatsu HY Fun Concept ว่าที่ MPV แห่งอนาคต พร้อสะกดแฟนๆ ชาวอินโด

Daihatsu เดินหน้ารุกตลาดรถครอบครัวในอินโดนิเซียอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัว Daihatsu HY Fun Concept แนวคิดรถ MPV จากอนาคตให้แฟนๆ ได้ชมก่อนใครในงาน GIIAS 2019 Daihatsu HY…

Home / AUTO / Daihatsu HY Fun Concept ว่าที่ MPV แห่งอนาคต พร้อสะกดแฟนๆ ชาวอินโด

Daihatsu เดินหน้ารุกตลาดรถครอบครัวในอินโดนิเซียอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัว Daihatsu HY Fun Concept แนวคิดรถ MPV จากอนาคตให้แฟนๆ ได้ชมก่อนใครในงาน GIIAS 2019

Daihatsu HY Fun Concept ถูกนำเสนอในรูปแบบของรถ MPV ขุมพลังไฮบริดที่สามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาที่ไม่แพง ตัวรถได้รับการออกแบบให้มีความทันสมัยดุจยานยนต์จากอนาคต ส่วนภายในจะเป็นแบบ 6 ที่นั่ง โดยเบาะนั่งตอนหน้าและตอนกลางสามารถหมุนหันไปอีกด้านได้ราวกับรถยนต์ไร้คนขับ

เป็นไปได้ว่าการพัฒนา Daihatsu HY Fun Concept เป็นเวอร์ชั่นโฉมจำหน่ายจริง จะใช้แพลตฟอร์ม DNGA (Daihatsu New Global Architecture) ที่มีประสิทธิภาพความปลอดภัยและการเกาะถนนดียิ่งขึ้น รวมไปถึงจะมีการบรรจุเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยเฉพาะการใช้เทคโนโลยีที่ถ่ายทอดจาก Daihatsu Tanto และอื่นๆ แต่มีราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย

ส่วนแนวทางการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าสำหรับจำหน่ายในต่างประเทศนั้น ทางบริษัทฯ ยืนยันว่าจะยังไม่พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าออกมาในเร็วๆ นี้ เพราะต้องการให้รถสามารถเข้าถึงลูกค้าได้แพร่หลายมากที่สุด โดยยังคงไว้ความประหยัดและคายไอเสียน้อยที่สุด ขุมพลังไฮบริดจึงเป็นตัวเลือกที่ต้องพัฒนาให้ดีที่สุดก่อน

Cr. paultan