Alex Albon Ansusinha f1 Formula 1 motor sport PTT PTT OR Scuderia Toro Rosso ทีมสคูเดอเรีย โทโร่ รอสโซ่ พีทีที พีทีที โออาร์ ฟอร์มูล่าวัน มอเตอร์สปอร์ต อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์

PTTOR สนับสนุน อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่ง F1 เลือดไทย สู่สนามแข่งระดับโลก

พีทีที โออาร์ ร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ สนับสนุนการแข่ง F1 สายเลือดไทยหนึ่งเดียว อเล็กซ์ อัลบอน ขับเคลื่อนพลังความภาคภูมิใจ และศักยภาพความเป็นไทยให้ก้าวไกลไร้ขีดจำกัด นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.…

Home / AUTO / PTTOR สนับสนุน อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่ง F1 เลือดไทย สู่สนามแข่งระดับโลก

พีทีที โออาร์ ร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ สนับสนุนการแข่ง F1 สายเลือดไทยหนึ่งเดียว อเล็กซ์ อัลบอน ขับเคลื่อนพลังความภาคภูมิใจ และศักยภาพความเป็นไทยให้ก้าวไกลไร้ขีดจำกัด

อเล็กซ์ อัลบอน

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) พีทีที โออาร์ ร่วมกับ มร. แมทธิว สะแตรเช่น (Matthew Strachan) ผู้อำนวยการสายการตลาดและสิทธิประโยชน์ ทีม สคูเดอเรีย โทโร่ รอสโซ่ (Scuderia Toro Rosso) ซึ่งเป็นทีมแข่ง รถฟอร์มูล่า วัน หรือ F1 ชื่อดัง ในเครือของ Red Bull Formula 1 จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว นายอเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ (Alex Albon Ansusinha) นักแข่งรถชาวไทยที่ พีทีที โออาร์ ให้การสนับสนุนเข้าร่วมแข่งขันรถ F1 ชั้นนำของโลก

อเล็กซ์ อัลบอน

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ เปิดเผยว่า พีทีที โออาร์ ยินดีที่ได้ร่วมกับทีมสคูเดอเรีย โทโร่ รอสโซ่ สนับสนุนให้นายอเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งรถยนต์ชื่อดังลูกครึ่งไทย – อังกฤษ ร่วมการแข่งขันรถยนต์ฟอร์มูล่า 1 รายการแข่งขันที่รวมนักขับยอดฝีมือ และเทคโนโลยีรถแข่งชั้นนำระดับโลก ซึ่งนายอเล็กซ์ฯ เป็นนักแข่งสัญชาติไทยเพียงคนเดียวที่มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน F1 ในปี 2562 และนับเป็นคนไทยคนที่ 2 ต่อจาก พระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าพีรพงศ์ภาณุเดช ที่เคยลงแข่ง F1 เมื่อปี 2493

อเล็กซ์ อัลบอน

อเล็กซ์ อัลบอน

โดย พีทีที ลูบริแคนท์ส (PTT Lubricants) ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นของคนไทย หนึ่งในแบรนด์ภายใต้ พีทีที โออาร์ ได้มีโอกาสร่วมสนับสนุนนายอเล็กซ์ฯ ตั้งแต่การแข่งขันฟอร์มูล่า ทู ในปี 2561 จนมาถึงปีนี้ที่นายอเล็กซ์ฯ ได้เข้าร่วมทีมสคูเดอเรีย โทโร่ รอสโซ่ ในการแข่งขัน F1 นับว่าสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยอย่างยิ่ง

การแข่งขัน F1 เป็นหนึ่งในรายการสำคัญที่ชาวมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกให้ความสนใจ โดย พีทีที โออาร์ หวังว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้นักกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทยได้แสดงศักยภาพ และความสามารถในเวทีการแข่งขันระดับโลก สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพของผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นของไทย PTT Lubricants ให้ปรากฎสายตาของแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตจากทั่วทุกมุมโลก ดั่งวิสัยทัศน์ของ พีทีที โออาร์ ที่มีเจตนารมณ์ในการผลักดันผลิตภัณฑ์ของไทยให้เป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก

ทั้งนี้ พีทีที โออาร์ ได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างต่อเนื่องหลายรายการ เปิดโอกาสสร้างนักแข่งไทยพัฒนาให้มีศักยภาพการแข่งขันอย่างเป็นระบบ เพื่อเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จในการแข่งขันเวทีระดับโลกได้มากขึ้น อาทิ Thailand Super Series, BRIC Superbike by PTT Station และ MotoGP

อเล็กซ์ อัลบอน

โดย พีทีที โออาร์ ร่วมกับ ปตท. เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ภายใต้ชื่อรายการ พีพีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ (Ptt Thailand Grand Prix) ที่จะทำให้คนไทย และนักแข่งชาวไทย ได้มีโอกาสชมการแข่งขันระดับโลกอย่างใกล้ชิด