Apple Apple CarPlay CAR Infotainment  2019 แอปเปิ้ล

Apple CarPlay ใหม่ รองรับจอสัมผัสทุกไซส์ โชว์แอปได้เยอะในหน้าเดียว

Apple เปิดตัว CarPlay ระบบเชื่อต่อระหว่างสมาร์ทโฟนและระบบอินโฟเทนเมนต์ที่ได้รับการอัพเกรดครั้งใหม่ ยกระดับขีดความสามารถและการใช้งานฟังก์ชั่นที่ทันสมัย สะดวกสบายยิ่งขึ้น จนเรียกได้ว่า “การอัพเดตที่ยิ่งใหญ่ที่สุด” ซึ่งได้รับการเปิดตัวในงาน Worldwide Developers Conference (WWDC) 2019 ณ…

Home / AUTO / Apple CarPlay ใหม่ รองรับจอสัมผัสทุกไซส์ โชว์แอปได้เยอะในหน้าเดียว

Apple เปิดตัว CarPlay ระบบเชื่อต่อระหว่างสมาร์ทโฟนและระบบอินโฟเทนเมนต์ที่ได้รับการอัพเกรดครั้งใหม่ ยกระดับขีดความสามารถและการใช้งานฟังก์ชั่นที่ทันสมัย สะดวกสบายยิ่งขึ้น จนเรียกได้ว่า “การอัพเดตที่ยิ่งใหญ่ที่สุด” ซึ่งได้รับการเปิดตัวในงาน Worldwide Developers Conference (WWDC) 2019 ณ ซานโฮเซ สหรัฐอเมริกา ประกอบกับระบบ CarPlay ใหม่นี้จะได้รับการเปิดตัวร่วมกับระบบ iOS 13 ใหม่ล่าสุด

Apple CarPlay

ไฮไลท์เด็ดของระบบ CarPlay เวอร์ชั่นอัพเดทใหม่นี้ จะเน้นที่ประสิทธิภาพการทำงานแอปพลิเคชั่นที่หลากหลายขึ้นในหน้าจอเดียว โดยคุณสามารถค้นหาเพลงโปรด กับการดูเส้นทางผ่าน Apple Maps และดูตารางนัดหมายใน Calendar app ในเวลาเดียวกัน โดยระบุว่าจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถดูเส้นทาง และผู้โดยสารสามารถฟังเพลงหรือประชุมทางไกลได้ในเวลาพร้อมๆ กัน ประกอบกับทาง Apple จะเปิดให้ผู้ผลิตรถยนต์สามารถนำ CarPlay ไปแสดงบนหน้าจอดิจิตอลอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียงกันได้

Apple CarPlay

แอปต่างๆ ยังได้รับการอัพเกรดยกระดับการใช้งานที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น อาทิ Music app จะโชว์หน้าปกอัลบั้มมากยิ่งขึ้น และมีฟีเจอร์แจ้งเตือนเพลงใหม่ๆ, Apple Maps เพิ่มรายละเอียดของสถานที่และเส้นทางที่ละเอียดยิ่งขึ้น พร้อมกับสามารถบันทึกสถานที่ที่ได้เยือนถึง บันทึกเส้นทางโปรด และ Look Around หรือการถ่ายภาพมุมมองบนถนนแบบ 3 มิติ, ฟังก์ชั่น “ห้ามรบกวนขณะขับรถ” ที่จะปิดการแจ้งเตือนในระหว่างที่กำลังขับรถ เป็นต้น ส่วนระบบจดจำเสียง Siri ผ่าน CarPlay จะสามารถผสานทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่นบุคคลที่สาม ประกอบกับระบบ iOS 13 ได้มีการปรับปรุง Siri ให้สามารถจดจำเสียง วลี และตอบสนองต่อเสียงพูดได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

Apple CarPlay

และทาง Apple ก็ได้ปรับกราฟฟิกของ CarPlay ที่ดูทันสมัย สวยงาม แถมยังสามารถปรับความละเอียดที่สูง สำหรับรองรับการใช้งานในจออินโฟเทนเมนต์ที่ยาวขึ้น หรือใหญ่ขึ้น ซึ่งรถยนต์สมัยใหม่ได้ออกแบบจออินโฟเทนเมนต์ที่แปลกประหลาด และใหญ่โตกว่าในปัจจุบัน เป็นต้น ซึ่ง CarPlay ใหม่ จะได้รับการอัพเดทครั้งแรกในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2019 เป็นต้นไป