Tesla tesla pickup รถกระบะ รถกระบะไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้า เทสล่า

Tesla Pickup ลุ้นราคาไม่เกิน 1.54 ล้านบาท ซีอีโอคอนเฟิร์ม!

แฟนๆ รถกระบะไฟฟ้าต่างจับตามองการมาของ Tesla Pickup ที่จะเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของ Rivian R1T แม้ว่าอาจจะต้องรอนานกว่าปีสองปีจึงจะได้ครอบครอง ล่าสุดทาง Mr. Elon Musk ซีอีโอแบรนด์ Tesla ได้เผยว่าราคาเริ่มต้นของ…

Home / AUTO / Tesla Pickup ลุ้นราคาไม่เกิน 1.54 ล้านบาท ซีอีโอคอนเฟิร์ม!

Tesla Pickup

แฟนๆ รถกระบะไฟฟ้าต่างจับตามองการมาของ Tesla Pickup ที่จะเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของ Rivian R1T แม้ว่าอาจจะต้องรอนานกว่าปีสองปีจึงจะได้ครอบครอง ล่าสุดทาง Mr. Elon Musk ซีอีโอแบรนด์ Tesla ได้เผยว่าราคาเริ่มต้นของ Tesla Pickup จะต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์

Tesla Pickup

ทาง Mr. Elon Musk ได้เผยข้อมูลกับแฟนคลับรถยนต์ไฟฟ้าผ่านเว็บไซต์ Teslapodcast ว่า “คุณควรจะซื้อรถกระบะที่ยอดเยี่ยมในราคา 49,000 ดอลลาร์ หรือน้อยกว่า” เมื่อคิดเป็นเงินไทยไม่รวมภาษีอยู่ราวๆ 1.54 ล้านบาท แม้จะเป็นการเผยราคาคร่าวๆ แต่เมื่อเทียบกับราคา Rivian R1T ซึ่งเริ่มต้นที่ 61,500 ดอลลาร์ หรือราวๆ 2 ล้านกว่าบาท ถือได้ว่าทาง Tesla ได้เดินเกมต่อกรกับคู่แข่งด้วยราคาที่ถูกกว่า แต่ยังคงประสิทธิภาพและออพชั่นในรถกระบะไฟฟ้าที่เต็มเปี่ยม ประกอบกับประสบการณ์การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าที่ยาวนานกว่า จึงทำให้ทางบริษัทฯ มีความได้เปรียบการสร้างรถยนต์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นในราคาที่ถูกลง

Tesla Pickup

แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดอื่นๆ ของ Tesla Pickup แต่มีข้อมูลก่อนหน้านั้นว่าตัวรถจะมีที่นั่งมากถึง 6 ที่นั่ง, มีขนาดตัวรถที่ใหญ่, มอเตอร์อันทรงพลังทั้ง 2 ชุด ที่มอบกำลังลากจูงสูงถึง 300,000 ปอนด์ หรือราวๆ 136 ตัน และแบตเตอรี่ความจุสูงสุด สามารถวิ่งได้ไกลถึง 643 – 804 กิโลเมตร ตามรุ่นย่อย เป็นต้น ทั้งนี้ทาง Tesla เผยเตรียมจะเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าเวอร์ชั่นโปรโตไทป์ให้แฟนๆ ได้ชมในช่วงปลายปีนี้