BMW BMW M8 ซูเปอร์คาร์ บีเอ็มดับเบิลยู รถซูเปอร์คาร์

BMW M8 รถสปอร์ตระดับเรือธง ที่สุดแห่งความล้ำและสมรรถนะ

หลังจากที่ได้เปิดตัว BMW Series 8 อย่างเป็นทางการแล้ว ในเวลานี้ทาง BMW ได้ส่งรถสปอร์ตตระกูล M ระดับเรือธงที่แฟนๆ รอคอยมาอย่างยาวนาน นั่นคือ BMW M8 โฉมใหม่ล่าสุด…

Home / AUTO / BMW M8 รถสปอร์ตระดับเรือธง ที่สุดแห่งความล้ำและสมรรถนะ

BMW M8

หลังจากที่ได้เปิดตัว BMW Series 8 อย่างเป็นทางการแล้ว ในเวลานี้ทาง BMW ได้ส่งรถสปอร์ตตระกูล M ระดับเรือธงที่แฟนๆ รอคอยมาอย่างยาวนาน นั่นคือ BMW M8 โฉมใหม่ล่าสุด ยกระดับจัดเต็มทั้งความสปอร์ต ความหรูหรา สมรรถนะการขับขี่ให้เป็นที่สุด แถมยังมาพร้อมกับ 4 เวอร์ชั่นให้แฟนๆ ได้เลือกสรร ทั้ง M8 Coupe, M8 Coupe Competition, M8 Convertible และ M8 Convertible Competition

BMW M8

BMW M8 ทั้งตัวถังคูเป้และเปิดประทุน ได้ใช้เครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.4 ลิตร ทวินเทอร์โบ สมรรถนะสูงสุด 592 แรงม้า แรงบิด 750 นิวตัน-เมตร แต่ถ้าในรุ่น Competition จะถูกปรับสมรรถนะให้สูงขึ้นถึง 617 แรงม้า โดยทุกรุ่นใช้ระบบส่งกำลังจากเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD “xDrive” พร้อมระบบ Active M ที่สามารถเลือกโหมดขับขี่ทั้ง 4 ล้อได้ 2 รูปแบบ ได้แก่ 4WD และ 4WD Sport แต่ถ้าผู้ขับขี่ปิดระบบควบคุมสเถียรภาพการทรงตัว M Dynamic ก็จะทำให้ตัวรถส่งกำลังที่ล้อหลังเพียงอย่างเดียว

BMW M8 BMW M8

สำหรับอัตราเร่งของ BMW M8 ประกอบไปด้วย ตัวถังคูเป้ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.3 วินาที (รุ่นธรรมดา) และ 3.2 วินาที (Competition) ส่วนรุ่นตัวถังเปิดประทุนให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.4 วินาที (รุ่นธรรมดา) และ 3.3 วินาที (Competition)

BMW M8 BMW M8

BMW M8 โฉมใหม่มาพร้อมกับการเซ็ตช่วงล่างใหม่ ด้วยโช้คอัพ M-specific และระบบังคับเลี้ยวแบบ M Servotronic เป็นออพชั่นมาตรฐาน เสริมโครงเหล็ก X-brace ร่วมกับการอัพเกรดแชสซีส์รายการอื่นๆ ด้านระบบเบรกนั้นจะได้รับชุดดิสก์เบรกสมรรถนะสูง แต่ลูกค้าสามารถเลือกเป็นจานเบรกคาร์บอนเซรามิคได้ นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งการตอบสนองต่อการกดแป้นเบรกว่าต้องการกดแบบนุ่ม หรือการกดเบรกที่แม่นยำฉับไว

BMW M8 BMW M8

BMW M8 ได้รับการปรับแต่งบรรยากาศภายในใหม่สะท้อนความสปอร์ตและความหรูที่เหนือระดับ ควบคู่กับการติดตั้งออพชั่นอันทันสมัยเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน อาทิ จอ Head-up Display, ระบบ BMW Live Cockpit Professional เป็นต้น แต่ไฮไลท์หลักรุ่นนี้จะอยู่ที่ปุ่ม M บนแผงคอนโซลกลางที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมด Road หรือ Sport แต่ในรุ่น M8 Competition จะเพิ่มโหมด Track ด้วย

BMW M8 BMW M8

ราคาจำหน่าย BMW M8 ประกอบไปด้วย รุ่นคูเป้ ราคา 133,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 4.16 ล้านบาท ส่วนรุ่นเปิดประทุนจะอยู่ที่ 142,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 4.46 ล้านบาท และในรุ่น  BMW M8 Competition จะมีราคาตามรุ่นคูเป้และรุ่นเปิดประทุนอยู่ที่ 146,000 และ  155,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 4.57 ล้านบาท ถึง 4.87 ล้านบาท ตามลำดับ

BMW M8 BMW M8