All New Mazda 3 Mazda mazda 3 SKYACTIC-X มาสด้า มาสด้า 3 สกายแอคทีฟ

Mazda เผยสเปคเครื่องยนต์ Skyactiv-X 180 แรงม้า คายไอเสีย 96 กรัม/กม.

Mazda เปิดตัวเครื่องยนต์เบนซินแบบใหม่ล่าสุดในชื่อว่า Skyactiv-X  ที่มาพร้อมกับตัวเลขสมรรถนะ 180 แรงม้า พร้อมประสิทธิภาพการการเผาไหม้ที่สูงและรวดเร็ว  มอบอัตราประหยัดน้ำมันและคายไอเสียที่ต่ำกว่าเดิม 30% เตรียมบรรจุลงใน All-New Mazda 3 ในยุโรปเป็นรุ่นแรกของโลก Skyactiv-X…

Home / AUTO / Mazda เผยสเปคเครื่องยนต์ Skyactiv-X 180 แรงม้า คายไอเสีย 96 กรัม/กม.

Mazda เปิดตัวเครื่องยนต์เบนซินแบบใหม่ล่าสุดในชื่อว่า Skyactiv-X  ที่มาพร้อมกับตัวเลขสมรรถนะ 180 แรงม้า พร้อมประสิทธิภาพการการเผาไหม้ที่สูงและรวดเร็ว  มอบอัตราประหยัดน้ำมันและคายไอเสียที่ต่ำกว่าเดิม 30% เตรียมบรรจุลงใน All-New Mazda 3 ในยุโรปเป็นรุ่นแรกของโลก

Mazda 3

Skyactiv-X เป็นเครื่องยนต์เบนซินที่ใช้ระบบจุดระเบิดด้วยแรงอัดเช่นเดียวกับเครื่องยนต์ดีเซล หรือ SPCCI ซึ่งประเดิมด้วยเครื่องยนต์แบบสี่สูบ ความจุ 2.0  ลิตร 180 แรงม้า แรงบิด 24 นิวตัน-เมตร อัตราบริโภคเชื้อเพลิง 5.4 กม./ลิตร และอัตราการคายไอเสีย 96 กรัม/กม. จากมาตรฐานการทดสอบของ WLTP

Mazda 3

รวมไปถึงตัวเครื่องยนต์จะมีหัวเทียนในการจุดระเบิดสนับสนุน ในกรณีที่ต้องการเค้นรอบสูง และทางมาสด้าก็ได้เผยว่าจะมีการพ่วงระบบไฮบริด 24V ผสานร่วมกับเครื่องยนต์ Skyactiv-X รองรับระบบส่งกำลังได้ทั้งเกียร์ธรรมดา กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ส่วนระบบขับเคลื่อนนั้นจะครอบคลุมทั้งขับเคลื่อนล้อหน้าและขับสี่ล้อ AWD

Mazda 3

All-New Mazda 3 ที่บรรจุเครื่องยนต์ Skyactiv-X จะได้รับการวางจำหน่ายในช่วงเดือนหน้า โดยวางตำแหน่งรุ่นท็อปสุด ครอบคลุมทั้งรุ่นแฮทช์แบ็คและซีดาน ส่วนราคาเตรียมเปิดเผยในเร็วๆ นี้

Mazda 3