Benz Motor Mall รถมือสอง เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ เบนซ์รถมือสอง

Benz Motor Mall ทายาทรุ่น 2 ไม่หวั่นตลาดมือสองซบเซา

เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ (Benz Motor Mall) ศูนย์รวมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และแบรนด์พรีเมียม พร้อมศูนย์บริการหลังการขายครบวงจร ยืนหยัดกว่า 37 ปี ด้วยอุดมการณ์ของคนรุ่นพ่อในการเป็นโชว์รูม รถมือสอง คุณภาพที่ให้บริการด้วยความซื่อสัตย์และใส่ใจ…

Home / AUTO / Benz Motor Mall ทายาทรุ่น 2 ไม่หวั่นตลาดมือสองซบเซา

เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ (Benz Motor Mall) ศูนย์รวมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และแบรนด์พรีเมียม พร้อมศูนย์บริการหลังการขายครบวงจร ยืนหยัดกว่า 37 ปี ด้วยอุดมการณ์ของคนรุ่นพ่อในการเป็นโชว์รูม รถมือสอง คุณภาพที่ให้บริการด้วยความซื่อสัตย์และใส่ใจ ถูกส่งต่อมายังทายาทรุ่นที่ 2 ก้าวขึ้นบริหารกิจการด้วยวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่ ปฏิรูปองค์กรสู่มาตรฐานสากล ปั้นกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ผ่านโซเชียลมีเดีย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคปัจจุบัน พาธุรกิจเติบโตสวนตลาดซบเซา

Benz Motor Mall

นางสาวฐิดา หวังดำรงเวศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทายาทรุ่นที่ 2 บริษัท เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ จำกัด กล่าวว่า “การรับช่วงต่อธุรกิจโชว์รูมรถมือสองเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง แม้ว่า เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ จะอยู่ในตลาดมาอย่างยาวนาน แต่ในปัจจุบันที่พฤติกรรมผู้บริโภคและสภาพแวดล้อมในตลาดเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เราจำเป็นต้องสร้างองค์กรของเราให้พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น จึงนำมาสู่การปฏิรูปครั้งใหญ่ โดยปรับปรุงการดำเนินงานให้เป็นระบบ และมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้ทุกคนมีแนวคิดพร้อมรับมือและปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ จนในที่สุดเราได้เป็นโชว์รูมรถมือสองอิสระแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองISO 9001:2008 และ ISO 9001:2015 จาก British Standard Institution (BSI) เป็นการยกระดับการบริหาร SME รุ่นเก่าสู่มาตรฐานสากล นำมาซึ่งความน่าเชื่อถือในสายตาผู้บริโภค”

Benz Motor Mall

เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ มีจุดแข็งอยู่ที่การเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเมอร์เซเดส-เบนซ์มือสอง ที่คัดสรรเฉพาะรถมือสองคุณภาพจากแหล่งที่เชื่อถือได้ รับประกันไมล์แท้ 100% ทุกคัน ไม่มีชนหนัก หรือพลิกคว่ำ ตรวจสอบละเอียดและเข้มงวด ด้วยทีมงานที่มีความรู้ละประสบการณ์ เพื่อให้ได้รถมือสองที่คุณภาพดีส่งมอบให้กับลูกค้า และเพื่อเสริมจุดแข็งให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ด้วยแนวคิดที่ต้องการดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุด จึงได้ขยายธุรกิจ เปิดศูนย์บริการหลังการขายครบวงจร ทั้งซ่อมบำรุง และคาร์แคร์พร้อมทีมช่างที่มีความชำนาญเฉพาะด้านรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ ให้บริการตรวจเช็ค บำรุงรักษารถตามระยะพื้นฐาน และให้คำปรึกษาทุกเรื่องเกี่ยวกับรถ ตลอดอายุการใช้งาน

ยังมีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาด นำเอาโซเชียลมีเดีย (Social Media) ที่มีจุดเด่นด้านการโต้ตอบกันได้อย่างรวดเร็วสื่อสารให้ผู้บริโภครับรู้ถึงมาตรฐานการตรวจสอบ และความโปร่งใสในการดำเนินงานของ เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ ปัจจุบันมีการใช้ทั้ง Facebook Fanpage และYoutube Channel ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ฟังก์ชันถ่ายทอดสดของ Facebook ที่ผู้บริโภคสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการสอบถามข้อมูลหรือขอดูสภาพรถแต่ละส่วนได้ทันที เสมือนเป็นโชว์รูมรถออนไลน์ให้กับผู้บริโภค ในขณะเดียวกันโซเชียลมีเดียก็เป็นพื้นที่ให้ผู้บริโภคมาแบ่งปันประสบการณ์การใช้บริการของเราได้ด้วย ซึ่งสามารถสร้างความน่าเชื่อถือและความมั่นใจในสินค้าและบริการของเราได้มากกว่าการสื่อสารจากองค์กรเพียงด้านเดียวด้วยกลยุทธ์การตลาดโซเชียลมีเดียนี้เอง เป็นจุดพลิกผันให้ เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ สามารถขยายกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น นำมาสู่ยอดขายที่เติบโตขึ้นทุกปีแม้ในช่วงเวลาที่ตลาดซบเซา โดยปัจจุบันยอดขายจากช่องทางออนไลน์คิดเป็น 80% ของยอดขายทั้งหมดเลยทีเดียว

“หลายปีมานี้สถานการณ์ของตลาดรถมือสองไม่ค่อยดีนัก เนื่องด้วยปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันด้านราคาของตลาดรถใหม่ รวมไปถึงการเพิ่มความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงิน แต่ เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ ยังคงมียอดขายเติบโตขึ้นทุกปี ล่าสุดเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา ยอดขายของเราเติบโตถึง 31% ซึ่งเกิดการจากที่เราคอยสังเกตทิศทางของตลาด พยายามปรับตัวและเปลี่ยนแปลงให้ทัน สำหรับปีนี้ตั้งเป้าเติบโตขึ้นอีก 20%”

“ในฐานะผู้นำตลาดรถเมอร์เซเดส-เบนซ์มือสอง เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ จะไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา โดยในอนาคตเรามีแผนที่จะพัฒนาระบบการรับซื้อรถมือสองเพื่อเพิ่มจำนวนรถในโชว์รูม และขยายศูนย์บริการทั้งส่วนของเครื่องมือและช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างเพียงพอ รวมไปถึงการสื่อสารเพื่อทำให้ เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและเป็นโชว์รูมแห่งแรกที่ผู้มองหารถเมอร์เซเดส-เบนซ์มือสองนึกถึง”