audi Audi SQ8 รถอเนกประสงค์เอสยูวี รถไฮบริด อาวดี้

Audi SQ8 เอสยูวีเรือธง พร้อมเครื่องเทอร์โบดีเซลไฮบริดทรงพลัง 429 แรงม้า

Audi ถ่ายทอดความแรงภายใต้รหัส “S” ให้กับ SUV เรือธงอย่าง Audi Q8 ให้กลายเป็นรถที่สปอร์ต ทรงพลังที่สุด จนออกมาเป็น Audi SQ8 ที่ยกระดับสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลพ่วงระบบ Mild…

Home / AUTO / Audi SQ8 เอสยูวีเรือธง พร้อมเครื่องเทอร์โบดีเซลไฮบริดทรงพลัง 429 แรงม้า

Audi ถ่ายทอดความแรงภายใต้รหัส “S” ให้กับ SUV เรือธงอย่าง Audi Q8 ให้กลายเป็นรถที่สปอร์ต ทรงพลังที่สุด จนออกมาเป็น Audi SQ8 ที่ยกระดับสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลพ่วงระบบ Mild Hybrid ควบคู่กับการอัพเกรดออพชั่นใหม่เติมเต็มความเร้าใจยิ่งขึ้น

Audi SQ8

Audi SQ8

เริ่มจากขุมพลังของ Audi SQ8 ได้ใช้เครื่องยนต์ทวินเทอร์โบดีเซล V8 ความจุ 4.0 ลิตร สมรรถนะ 429 แรงม้า แรงม้า แรงบิด 900 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ผสานด้วยเทคโนโลยี Mild Hybrid ประกอบด้วยชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 48V พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ช่วยส่งกำลังขับเคลื่อนในช่วงที่ความเร็วรอบต่ำ หรือทำความเร็วต่ำ จึงทำให้ มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 4.8 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.

Audi SQ8

Audi SQ8

Audi SQ8 มาพร้อมช่วงล่างที่น่าสนใจ อาทิ โช้คอัพถุงลม, ระบบ Audi Drive Select, ดิสก์เบรกแบบคาร์บอนเซรามิค พร้อมคาลิเปอร์เบรกสมรรถนะสูง รวมไปถึงระบบบังคับเลี้ยวทั้ง 4 ล้อ ที่ลูกค้าสามารถเลือกเสริมต่างหาก หรือจะซื้อเป็นแพ็คเกจ Advanced Suspension ที่จะได้รับชุดเฟืองท้ายสไตล์สปอร์ต และชุดระบบกันโคลงที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า เป็นต้น

Audi SQ8

Audi SQ8

ด้านการตกแต่งบุคลิกของ Audi SQ8 จะได้รับชิ้นส่วนพิเศษสำหรับรุ่น SQ8 อาทิ ครอบท่อไอเสียทรงใหม่, ชิ้นส่วนระบายความร้อน, ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 22 นิ้ว พร้อมตราเฉพาะรุ่น ส่วนภายในจะได้รับการตกแต่งสะท้อนความสปอร์ตด้วยเบาะนั่งหุ้มหนังและวัสดุ Alcantara ผสมกัน พร้อมโลโก้ S ปั้มนูน, แป้นเหยียบสแตนเลส และแผ่นรองธรณีประตูอลูมิเนียม เป็นต้น

Audi SQ8

Audi SQ8 รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล Mild Hybrid จะเข้าโชว์รูมในยุโรปช่วงปลายปีนี้ ส่วนราคาคาดการณ์ไว้ที่ 85,000 ปอนด์ หรือราวๆ 3.32 ล้านบาท ยังไม่รวมภาษี