Kawasaki Kawasaki Ninja Kawasaki Ninja ZX-25R คาวาซากิ คาวาซากิ นินจา ภาพเรนเดอร์

Kawasaki Ninja ZX-25R จับตาสปอร์ตไบค์ 4 สูบ 250 ซีซี. พร้อมความแรงเกินตัว

ความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของวงการสปอร์ตไบค์จากแบรนด์ Kawasaki ที่จะมีการพัฒนาสปอร์ตไบค์ 4 สูบเรียง ความจุ 250 ซีซี. โดยได้พัฒนาร่วมกันทั้งประเทศญี่ปุ่น อินโดนิเซีย และไทย มีชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า Kawasaki Ninja ZX-25R…

Home / AUTO / Kawasaki Ninja ZX-25R จับตาสปอร์ตไบค์ 4 สูบ 250 ซีซี. พร้อมความแรงเกินตัว

ความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของวงการสปอร์ตไบค์จากแบรนด์ Kawasaki ที่จะมีการพัฒนาสปอร์ตไบค์ 4 สูบเรียง ความจุ 250 ซีซี. โดยได้พัฒนาร่วมกันทั้งประเทศญี่ปุ่น อินโดนิเซีย และไทย มีชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า Kawasaki Ninja ZX-25R ซึ่งในระหว่างที่ได้มีการพัฒนานั้น ก็ได้ปรากฎภาพเรนเดอร์ชุดใหม่ล่าสุดจาก Young Machine รวมไปถึงข้อมูลใหม่ๆ ที่น่าสนใจไม่น้อย

Kawasaki Ninja ZX-25R
ภาพเรนเดอร์ Ninja ZX-25R ภาพก่อนหน้า

ก่อนหน้านั้นทาง Young Machine ได้เผยภาพเรนเดอร์ของ Kawasaki Ninja ZX-25R ที่ถ่ายทอดบุคลิกจาก Kawasaki Ninja มาพร้อมกับบุคลิกที่โฉบเฉี่ยว คมเข้มยิ่งขึ้น และล่าสุดก็ได้เผยภาพเรนเดอร์อีกหนึ่งเวอร์ชั่น ที่ในคราวนี้ได้มาพร้อมกับตัวถังสีเขียวอันเป็นเอกลักษณ์ ร่วมกับใช้พื้นฐานการตัดต่อจากรุ่น ZX-10R ที่มอบความโฉบเฉี่ยว ทันสมัย, ช่องดักอากาศหน้ารถ, ไฟหน้า LED, โช้คอัพหัวกลับ, ดิสก์เบรกหน้าคู่ และล้ออัลลอยจาก Marchesini M7R

ประกอบกับมีข้อมูลว่าตัวเครื่องยนต์ 4 สูบดังกล่าว จะมาพร้อมกับสมรรถนะ 60 แรงม้า แรงบิด 20,000 รอบ/นาที ซึ่งสูงกว่าข้อมูลที่เผยก่อนหน้าว่าจะให้สมรรถนะถึง 45 แรงม้า และความเร็วรอบเพียง 19,000 รอบ/นาที ซึ่งหนึ่งในนวัตกรรมของเครื่องยนต์ใหม่นี้ ก็คือการออกแบบให้มีช่วงชักที่สั้นเพียง 34.5 มม. ซึ่งข้อมูลใหม่นี้หากเป็นความจริง ก็จะมีสมรรถนะที่เหนือกว่า Ninja 400 โฉมปัจจุบันเสียอีก แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่ข้อสมมุติฐานเท่านั้น เพราะกว่าจะได้ความเร็วรอบสูงขนาดนี้จะต้องพัฒนาชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่ทนต่อความร้อนสูง

Kawasaki Ninja ZX-25R
ภาพเรนเดอร์ Kawasaki Ninja ZX-25R เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด

ทั้งนี้ยังมีข้อมูลว่า Kawasaki Ninja ZX-25R อาจจะได้รับการเปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2019 ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 24 ตุลาคม ถึง 4 พฤศจิกายน 2019 รวมไปถึงจะได้รับการจัดตั้งโรงงานประกอบรถรุ่นนี้ในประเทศอินโดนิเซียและประเทศไทยด้วย ส่วนจะจริงเท็จแค่ไหนคงต้องติดตามชมกัน