งานประกวดรถโบราณ รถคลาสสิค รถโบราณ สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย

สมาคมรถโบราณฯ จับมือ ฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ จัด งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 43

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ จัด “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 43” ภายใต้แนวคิด “สุนทรียลักษณ์ จากอากาศพลศาสตร์” อวดโฉม รถโบราณ และ รถคลาสสิค ทรงคุณค่า…

Home / AUTO / สมาคมรถโบราณฯ จับมือ ฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ จัด งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 43

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ จัด “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 43” ภายใต้แนวคิด “สุนทรียลักษณ์ จากอากาศพลศาสตร์” อวดโฉม รถโบราณ และ รถคลาสสิค ทรงคุณค่า ท่ามกลางการตกแต่งบรรยากาศสไตล์ฮาวานา ระหว่างวันที่ 12-16 มิถุนายนนี้ แฟนพันธุ์แท้ห้ามพลาด !

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เผยว่า งานประกวดรถโบราณ จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 43 ภายใต้แนวคิด “สุนทรียลักษณ์ จากอากาศพลศาสตร์ – Aerodynamically Derived Aesthetics” เนื่องจาก ในอดีต กระแสลม ส่งผลต่ออัตราเร่ง และความเร็วของรถยนต์ กระทั่งต้นศตวรรษที่ 20 วิศวกรจึงได้นำทฤษฎีอากาศพลศาสตร์ มาใช้ออกแบบรถยนต์ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้รถรุ่นก่อนสงครามโลก ครั้งที่ 2 อย่าง ลันชา อปริลีอา มีสมรรถนะดีขึ้นแล้ว ทรวดทรง เส้นสาย ที่โค้งมนเพื่อความลู่ลม ยังก่อเกิดสุนทรียลักษณ์ใหม่ อันเป็นต้นแบบของรถยนต์ยุคปัจจุบัน

งานประกวดรถโบราณ

การประกวดรถโบราณแบ่งเป็น 7 ประเภท ตามมาตรฐานของสมาพันธ์รถโบราณสากล (FIVA) ได้แก่ รถรุ่นบรรพบุรุษ (ก่อนจนถึงปี 1904) รถรุ่นผ่านศึก (ปี 1905–1918) รถโบราณ (ปี 1919-1930) รถรุ่นก่อนสงคราม (ปี 1931–1945) รถรุ่นหลังสงคราม (ปี 1946–1960) รถคลาสสิค (ปี 1961–1970) และรถคลาสสิคร่วมสมัย (ปี 1971–ปัจจุบัน -30 ปี)

นอกจากนี้ ยังมีการประกวด รถจำลอง รถดัดแปลง รถประดิษฐ์พิเศษ รถโฟล์คสวาเกน รถอเมริกัน รถแจกวาร์-เดมเลอร์ และรถมีนี พร้อมรถที่นำมาแสดงเป็นพิเศษ อีกทั้งยังมีการประกวด ราชินีแห่งความสง่างาม (Concours d’Elegance – กงกูรส์ เดเลอกองศ์) โดยคัดเลือกจากสุภาพสตรีที่มาร่วมงานเลี้ยงในคืนวันพุธที่ 12 มิถุนายน 2562 และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

งานประกวดรถโบราณ

รัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ ผู้ให้การสนับสนุนสถานที่จัดงาน กล่าวว่า งานประกวดรถโบราณ ถือเป็นงานใหญ่ของศูนย์การค้า จึงเตรียมพื้นที่สำหรับจัดงานรวม 5,000 ตารางเมตร พร้อมตกแต่งบรรยากาศงานสีสันหวานๆ ด้วย สไตล์ฮาวานา พาสเทลคาร์ (Pastel Car) ซึ่งเหมาะกับรถโบราณ และรถคลาสสิค ที่นำมาจัดแสดงกว่า 100 คัน พร้อมกันนี้ยังได้เพิ่มงบประมาณการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ขึ้น 20 % เน้นสื่อสารให้ตรงกลุ่มลูกค้าทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ คาดว่าจะมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยบริเวณโดยรอบ และกลุ่มลูกค้าใหม่ระดับ B+ และ A ให้ความสนใจเข้าชมงานมากกว่าทุกๆ ปี โดยตั้งเป้าผู้ชมงานเฉลี่ย 30,000 คน/วัน

เชิญชม “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 43” ที่จะสร้างความสุขให้ผู้นิยมรถโบราณ ผู้รักการอนุรักษ์ และผู้สนใจทั่วไป ณ ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ ระหว่างวันที่ 12-16 มิถุนายน 2562