eK X Keicar Mitsubishi Mitsubishi eK เคย์คาร์

Mitsubishi eK X เปิดราคาอย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่น รุ่นเริ่มต้น 4.10เเสนบาท

Mitsubishi eK X (ออกเสียง eK Cross) รถยนต์ Kei Car รุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ต่อจากไลน์อัพ eK รุ่นก่อนที่ยังคงความเป็นรถยนต์ Keicar ในแบบ eK…

Home / AUTO / Mitsubishi eK X เปิดราคาอย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่น รุ่นเริ่มต้น 4.10เเสนบาท

Mitsubishi eK X (ออกเสียง eK Cross) รถยนต์ Kei Car รุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ต่อจากไลน์อัพ eK รุ่นก่อนที่ยังคงความเป็นรถยนต์ Keicar ในแบบ eK Wagon เเละเป็นการปรับโฉมใหม่ในรอบหกปี ซึ่งไลน์อัพซีรี่ส์ของ eK ยังคงเป็นการผลิตโดย NMKV ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับ Nissan Motor Corp 

Mitsubishi eK X

Mitsubishi กล่าวว่า eK X คือรถยนต์ที่ได้พัฒนามาจากแนวคิด Cute Beast ที่ผสานการออกแบบสไตล์ Dynamic Shield ด้านหน้ารถในแบบรถยนต์ Crossover เเละให้ความแข็งแกร่งเเละเปี่ยมด้วยพลังในแบบรถยนต์ SUV โดดเด่นด้วยดีไซน์กระจังหน้ากว้างพร้อมตกแต่งขอบด้วยโครเมี่ยมโคมรวมถึงโคมไฟหน้า LED

Mitsubishi eK X

ความน่ารักเเบบดุดันยังมาพร้อมกับอุปกรณ์ตกแต่งซุ้มล้อสีดำเเละสเกิร์ตด้า่นข้าง, ราวหลังคาให้ความอเนกประสงค์ในการบรรทุกสัมภาระ, ขอบหน้าต่างสีดำลากยาวไปจนถึงตำแหน่งไฟท้ายอสูงดีไซน์ต่อเนื่องมาจากเสา C-Pillar ขณะที่สปอยเลอร์ด้านท้่ายเสริมมุมมองให้ดูเท่ในแบบสปอร์ต สีตัวถังทูโทนเพิ่มความน่าสนใจ

ระบบส่งกำลังรุ่นใหม่เครื่องยนต์ DOHC เทอร์โบชาร์จ 600ซีซี สามสูบ 12วาว์ล ให้กำลังสูงสุด 52 แรงม้าที่ 6,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 60 นิวตัน-เมตรที่ 3,600 รอบ/นาที จับคู่การทำงานกับชุดเกียร์ CVT ระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกทั้งแบบขับสองเเละขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อมระบบเครื่องยนต์ไฮบริดใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนผสานกับขุมพลังจากเครื่องยนต์ทำให้เกิดเเรงบิด

เเม้จะเป็นรถ Kei car คันเล็กแต่ภายในห้องโดยสารของ eK X กลับกว้างขวางโอ่อ่าเเละเพดานรถสูง ดีไซน์เน้นการออกแบบเรียบง่ายด้วยสีทูโทนแต่ดูมีระดับพร้อมระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ, หน้าจอเเละปุ่มคำสั่งต่างๆ คอนโซลกลางอยู่ในตำแหน่งที่ง่ายในการใช้งานแม้ในขณะขับขี่

ข้อมูลต่างๆ ที่เเสดงบนจอหน้าปัดอ่านง่ายมีกราฟฟิกที่สวยงามรวมถึงความสว่างที่เพียงพอเเม้จะอยู่ในที่มืด หน้าจอ Multi Information Display ขนาด 9นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดที่ใหญ่ที่สุดของรถในตระกูล eK

Mitsubishi eK X

นอกจากนี้ยังเพิ่มระบบช่วยการขับขี่กับ Mitsubishi Intelligent PILOT (MI-PILOT)ซึ่งเป็นระบบใหม่ล่าสุดเทคโนโลยีช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ รวมถึงระบความปลอดภัยอื่นๆ เช่น ระบบช่วยควบคุมความเร็วในการขับขี่ให้สอดคล้องกับสภาพของการจราจรอัตโนมัติ(Active Cruise Control), ควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ(Lane Keep Assist), Grip Control, ระบบเตือนการชนด้านหน้า(Forward Collision Mitigation braking), ปรับสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Automatic High Beam), ระบบช่วยเตือนเมื่อรถมีการเบี่ยงออกนอกเลน(Lane Departure Prevention)

Mitsubishi eK X จำหน่ายเเล้วที่ประเทศญี่ปุ่นราคาเริ่มต้น 1,414,800เยนหรือราวๆ 4.10เเสนบาท สำหรับรุ่น M 2WD เเละราคา 1,765,800 หรือราวๆ 5.12เเสนบาทในรุ่น T 4WD Turbo