Nürburgring รถตุ๊กตุ๊ก สนามนูร์เบอร์กริง สามล้อเครื่อง

รถตุ๊กตุ๊กไทย สร้างชื่อซิ่งไกลถึงสนาม Nürburgring เยอรมัน

มีการบันทึกสถิติที่สนาม Nürburgring เยอรมัน อีกครั้ง แต่งานนี้ไม่ใช่รถ ไฮเปอร์คาร์หรือสปอร์ตคาร์แบบ Lamborghini หรือ Koenigsegg ในแบบที่เราคุ้นเคยกันในสนามแห่งนี้ เพราะการทดสอบการขับขี่่ครั้งนี้กลับเป็น รถตุ๊กตุ๊ก หรือ สามล้อเครื่อง แต่เปลี่ยนจากระบบแก๊สที่เราคุ้นเคยมาเป็นเครื่องยนต์เบนซิน…

Home / AUTO / รถตุ๊กตุ๊กไทย สร้างชื่อซิ่งไกลถึงสนาม Nürburgring เยอรมัน

มีการบันทึกสถิติที่สนาม Nürburgring เยอรมัน อีกครั้ง แต่งานนี้ไม่ใช่รถ ไฮเปอร์คาร์หรือสปอร์ตคาร์แบบ Lamborghini หรือ Koenigsegg ในแบบที่เราคุ้นเคยกันในสนามแห่งนี้ เพราะการทดสอบการขับขี่่ครั้งนี้กลับเป็น รถตุ๊กตุ๊ก หรือ สามล้อเครื่อง แต่เปลี่ยนจากระบบแก๊สที่เราคุ้นเคยมาเป็นเครื่องยนต์เบนซิน เเละ รถตุ๊กตุ๊ก สามารถผ่านบททดสอบหลักสูตร Nordschleife 12.9 ไมล์หรือ 20.7 กม.ที่โหดขึ้นชื่อที่สนาม Nürburgring ไปได้ในเวลา 31:49.46 นาที

tuk-tuk

การทดสอบการขับขี่ในครั้งนี้ผู้ขับขี่ที่ไม่เปิดเผยตัวมาพร้อมกับผู้โดยสารด้านท้ายอีกสองคนนั่งด้านหลังโดยเน้นการขับขี่ที่ปลอดภัยเป็นหลักไม่เน้นความเร็มากนักเพราะรถตุ๊กตุ๊กเป็นรถที่มีความสมดุลต่ำเเละบอบบางมาก ผู้ขับจึงไม่ขับด้วยความเร็ว โดยความเร็วเฉลี่ยในการทดสอบครั้งนี้อยู่ที่ 38กม/ชม. เท่านั้น

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกในการนำรถตุ๊กตุ๊กมาทดสอบการขับขี่ในสนาม Nürburgring เพราะเมื่อสามปีก่อนหน้านี้ทีมงาน Granturismo Events เคยนำรถตุ๊กตุ๊กจากประเทศไทยลงวิ่งในสนามแห่งนี้มาเเล้ว

รถตุ๊กตุ๊ก

เเน่นอนว่าปกติรถตุ๊กตุ๊กคือรถที่ใช้เฉพาะการโดยสารในชีวิตประจำวัน ฉะนั้นการนำรถดังกล่าววมาขี่บนเเทร็คใน Nürburgring แม้จะไม่เน้นความเร็วมากนักเเต่ทางทีมงานผู้จัดต้องเซ็ทรถขึ้นมาใหม่โดยการดัดแปลงสภาพบางตำแหน่งให้เหมาะกับการขับขี่ แต่เวลาที่ทำได้ครึ่งชั่วโมงในสนามที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหดเเบบนี้ ก็ถือว่าสมรรถนะรถตุ๊กตุ๊กจากประเทศไทยก็ลุยเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน