B20 Hilux Revo Toyota กระบะโตโยต้า น้ำมันไบโอดีเซลบี 20 ฟอร์จูนเนอร์ รถกระบะ ไฮลักซ์ รีโว่

Toyota ขานรับนโยบาย B20 แก้ปัญหามลพิษ ปรับราคา HILUX REVO ทุกรุ่น

มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วยนายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยถึงความพร้อมในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหา มลพิษทางอากาศ ในระยะยาว…

Home / AUTO / Toyota ขานรับนโยบาย B20 แก้ปัญหามลพิษ ปรับราคา HILUX REVO ทุกรุ่น

มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วยนายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยถึงความพร้อมในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหา มลพิษทางอากาศ ในระยะยาว และยืนยันความพร้อมของผลิตภัณฑ์ในการรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20

มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า “โตโยต้า มุ่งมั่นที่จะพัฒนายนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า (Ever-Better Cars) ซึ่งหนึ่งในภารกิจอันสำคัญคือ การลดมลภาวะที่เกิดจากยานพาหนะให้เป็นศูนย์ในปี 2593 ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย โตโยต้าได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมลดปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหา ฝุ่นละออง PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพและชีวิตประจำวันของคนไทย โดยการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่สามารถรองรับการใช้ น้ำมันไบโอดีเซลบี 20 ที่สามารถลดการเกิดฝุ่นละอองดังกล่าวอันเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งของปัญหา ยิ่งไปกว่านั้นการส่งเสริมการใช้ น้ำมันไบโอดีเซลบี 20 ยังถือเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเกษตรกรชาวสวนปาล์มให้สามารถนำผลผลิตที่มีมากเกินความต้องการในท้องตลาด มาใช้ประโยชน์ได้อย่างสูงสุด อีกทั้งเป็นการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรชาวสวนปาล์มอย่างต่อเนื่อง  โตโยต้ามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าความมุ่งมั่นของเราในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมกับขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไปพร้อมกัน

ไฮลักซ์ รีโว่

สำหรับผลิตภัณฑ์ของโตโยต้าที่พร้อมรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20 คือ รถรุ่น ไฮลักซ์ และ ฟอร์จูนเนอร์ ในนามของโตโยต้าขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐที่ได้ส่งเสริมการใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20 ด้วยการปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตในรถยนต์กระบะ ส่งผลให้ไฮลักซ์ รีโว่สามารถปรับลดราคาลงได้ โดยมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป”

นายวุฒิกร กล่าวเพิ่มเติมว่า “โตโยต้าได้ให้ความสำคัญกับเรื่องการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และมุ่งมั่นที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดมลพิษทางอากาศมาโดยตลอด จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20 โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • รถไฮลักซ์ รีโว่ และ ฟอร์จูนเนอร์ ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2558-ปัจจุบัน สามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20
  • รถ ไฮลักซ์ วีโก้ และฟอร์จูนเนอร์ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2554-2558 ในกรณีที่ต้องการเติมน้ำมันไบโอดีเซลบี 20 อย่างต่อเนื่อง และใช้งานในพื้นที่อุณหภูมิต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียสเป็นประจำ กรุณาขอคำแนะนำจากศูนย์บริการโตโยต้าก่อนการใช้งาน
  • รถ ไฮลักซ์ และฟอร์จูนเนอร์ที่ผลิตก่อนปี 2554 ไม่แนะนำให้ใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20

ไฮลักซ์ รีโว่

ขณะนี้เราได้ทำการปรับลดราคารถโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ทุกรุ่นให้สอดคล้องกับอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งราคาที่ปรับลดลงจะมีผลตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน เป็นต้นไป หากลูกค้ามีข้อสงสัยหรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า     (Call Center) 02-386-2000 หรือติดต่อผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ

โตโยต้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการส่งเสริมการใช้น้ำมันไบโอดีเซลบี 20 ในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหามลพิษทางอากาศในระยะยาวให้กับสังคมไทย และยังสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนปาล์มไปได้พร้อมกัน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจของประเทศไทย”

มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวปิดท้ายว่า “ในนามของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ยังคงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และนอกจากนั้นยังคงให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการพัฒนายนตรกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อให้อุตสาหกรรมยานยนต์อยู่ร่วมในสังคมได้อย่างกลมกลืน ทั้งนี้โตโยต้าต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่เข้ามามีส่วนร่วมในการผลักดันนโยบายและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้”