2020 Highlander RAV4 suv TNGA-K Toyota All-New 2020 Highlander

2020 Toyota Highlander เผยโฉมให้เห็นจะจะหน้าตายืมดีไซน์ RAV4 เต็มๆ

Toyota All-New 2020 Highlander SUV เผยโฉมหน้าให้เห็นกันก่อนจะพบกับตัวจริงที่งาน 2019 New York Auto Show การออกแบบโดยรวมเหมือนเป็นการยืมยืมมาจาก ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก RAV4 มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่เเละเครื่องยนต์ระบบไฮบริดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น…

Home / AUTO / 2020 Toyota Highlander เผยโฉมให้เห็นจะจะหน้าตายืมดีไซน์ RAV4 เต็มๆ

Toyota All-New 2020 Highlander SUV เผยโฉมหน้าให้เห็นกันก่อนจะพบกับตัวจริงที่งาน 2019 New York Auto Show การออกแบบโดยรวมเหมือนเป็นการยืมยืมมาจาก ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก RAV4 มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่เเละเครื่องยนต์ระบบไฮบริดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะที่ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซินของ 2020 Highlander มีเกณฑ์ส่งถึงมือดีลเลอร์สหรัฐอเมริกาเดือนธันวาคม ขณะที่รุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดส่งถึงดีลเลอร์กุมภาพันธ์ 2020

หากเปรียบเทียบกับ Highlander รุ่นก่อน All-New Highlander ความปลอดภัยมากขึ้นสะดวกสบายมากขึ้น แข็งแกร่งมากขึ้นเเละมีคุณภาพในการผลิตสูงกว่าเดิมโดยใช้แพลตฟอร์มที่จะใช้กับรถรุ่นใหม่ที่เรียกว่า Toyota New Global Architecture (TNGA-K)

ขณะเดียวกันหัวใจหลักของ 2020 Toyota Highlander ที่เป็นรถ SUVครอบครัวยังอยู่ครบถ้วน นอกจากนี้ผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่นยังยืนยันเสียงหนักแน่นว่า Highlander เจเนอเรชั่นใหม่มาพร้อมกับขุมพลังใหม่ที่แรงขึ้นเเละรูปลักษณ์ภายนอกที่ได้รับการออกแบบให้สวยงามขณะเดียวกันดีไซน์ใหม่ยังให้ประสิทธิภาพของระบบอากาศพลศาสตตร์ที่ดีกว่าเดิม(ลดเสียงลมเข้าห้องเครื่องดีขึ้น)

All-New 2020 Highlander มีรุ่นมาตรฐานให้เลือก 3รุ่นได้แก่ L, LE เเละ XLE ดีไซน์ภายนอกมาพร้อมกับกระจังหน้าสีดำตกแต่งด้วยขอบสีเงิน ขณะที่รุ่น while Limited เเละ Platinum จะโดดเด่นกว่าด้วยกระจังหน้าสีดำตกแต่งด้วยขอบโครเมี่ยม รุ่น Premium ไฟหน้าเป็นโปรเจคเตอร์เเละล้อขอบ 20นิ้ว มิติของ 2020 Highlander SUVเจเนอเรชั่น4 มีขนาดยาวกว่ารุ่นเก่า 60มม. ขณะที่เเถวนั่งที่สองสามารถเลื่อนได้มากกว่าเดิม 1.2นิ้วเพื่อเพิ่มระยะให้เบาะนั่งเเถวที่สาม

2020 Toyota Highlander

เเม้ว่า Toyota เลือกใช้เครื่องยนต์ Highlander แบบเดิมที่ให้ขุมพลัง 295แรงม้า ขนาด 3.5ลิตร V6 ในรุ่นโมเดลเจเนอเรชั่นใหม่ แต่สำหรับรุ่นไฮบริดใหม่เป็นการใช้พลังงานไฟฟ้าจากมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวผสานกับการทำงานของเครื่องยนต์ DOHCขนาด 2.5ลิตร สี่สูบ ให้แรงขับที่ 240 แรงม้า ขณะที่ค่า EPAสิ้นเปลืองพลังงานเชื้อเพลิงประมาณ 6.9ลิตร/100กม.

ขณะขับขี่ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ Normal, Eco เเละ Sport สำหรับรุ่น Highlander Hybrid ขณะที่ทั้งสองรุ่นมีตัวเลือกให้ทั้งแบบขับเคลื่อนสองล้อเเละสี่ล้อ Dynamic Torque Vectoring ที่พร้อมเผชิญหน้าทุกสภาพภูมิประเทศ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกระบบขับขี่ให้เหมาะกับสภาพภูมิประเทศในแบบ โคลน, ทราย, หินเเละออฟโรด

ภายในห้องโดยสาร 2020 Highlander ไฮไลท์เด่นที่คุณจะพบคือที่วางชาร์จโทรศัพท์มือถือเเบบไร้สาย, ไฟ Ambient LED เเละในรุ่นเรือธง Platinum เบาะนั่งใช้วัสดุหนัง ระบบเทคโนโลยีที่เป็นมาตรฐานที่ให้มาคือการรองรับเชื่อมต่อระบบ Apple CarPlay, Android Auto, Alexa In-Car Compatibility Waze, SiriusXM เเละการเชื่อมต่อ Wi-Fi ขณะที่รุ่น Platinum มีระบบนำทาง Dynamic Navigation บนหน้าจอ 12.3นิ้ว ระบบเครื่องเสียง JBL -okf 1,200 วัตต์ ลำโพง 11ตัว

2020 Toyota Highlander ติดตั้งระบบ Toyota Safety Sense เจเนอเรชั่นสอง นั่นหมายความว่ารถจะมาพร้อมกับระบบมาตรฐาน ช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้างเเละระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ (Blind Spot Monitoring with Rear Cross Traffic Alert) ตั้งแต่รุ่น LE