HONDA hr-v X-NV Concept XR-V ครอสโอเวอร์ รถต้นแบบ

Honda X-NV Concept ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า สร้างบนพื้นฐาน XR-V

บูธหลักของ Honda ที่งาน Shanghai Auto Show คือสถานที่จัดเเสดงรถยนต์ X-NV Concept ซึ่งถือเป็น รถต้นแบบ ไฟฟ้าจากจีน โดยได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีร่วมกันระหว่าง Honda Motor…

Home / AUTO / Honda X-NV Concept ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า สร้างบนพื้นฐาน XR-V

บูธหลักของ Honda ที่งาน Shanghai Auto Show คือสถานที่จัดเเสดงรถยนต์ X-NV Concept ซึ่งถือเป็น รถต้นแบบ ไฟฟ้าจากจีน โดยได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีร่วมกันระหว่าง Honda Motor China Technology เเละ Dongfeng Honda

X-NV คือรถยนต์ครอสโอเวอร์ที่สร้างบนพื้นฐานของ HR-V หรือถ้าจะพูดให้ถูกมันถูกสร้างขึ้นบนฐานของ XR-V ซึ่งเป็นชื่อที่ใช้ในประเทศจีนเเทน HR-V โดย Dongfeng Honda เมื่อเทียบการออกแบบระหว่าง XR-V เเละ X-NV Concept เเล้วด้านหน้าเเละท้ายของรถต้นแบบไฟฟ้าจะเน้นการตกแต่งโทนสีฟ้า

Honda X - Nv

ขณะที่กระจกรถมาสีดำสนิททำให้เราไม่สามารถมองเห็นภายในห้องโดยสาร หลังจากโชว์ตัวในงาน Shanghai Auto Show ไม่นาน Dongfeng Honda จะเตรียมขึ้นไลน์อัพการผลิตซึ่งหน้าตาของรถเมื่อผลิตออกมาจริงเเล้วคาดว่าไม่น่าต่างจากตัวคอนเซ็ปต์ที่นำมาโชว์มากนัก คาดว่าช่วงครึ่งหลังปี 2018 เราน่าจะได้เห็นรถยนต์ไฟฟ้าโมเดลเเรกในประเทศจีนของ Dongfeng Honda จำหน่าย

Honda X - Nv

Honda ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของ X-NV Concept แต่รถยนต์ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าน่าจะมาพร้อมกับขุมพลังเหมือนกับ Everus VE-1 รถยนต์ไฟฟ้าที่เคยเปิดตัวที่จีนเมื่อปีที่เเล้ว ซึ่งถุกผลิตบนพื้นฐานของ HR-V เเละขายเฉพาะในประเทศจีนเช่นกันโดยบริษัทผลิตรถยนต์ร่วมหุ้น Honda-GAC รถยนต์ VE-1 ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 120 kW (161แรงม้า) แรงบิด 280 นิวตันเมตร ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 53.6 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง

ทั้ง Everus VE-1 เเละ New Honda X-NV คือเป้าหมายส่วนหนึ่งของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากจีนที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ 20 โมเดลเพื่อจำหน่ายในตลาดรถยนต์ประเทศจีนภายในปี 2025 ขณะเดียวกันก็มีแผนผลิตรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดโดยจะเริ่มในปี 2020