Ducati Ducati Panigale V4 motogp Nicky Hayden ดูคาติ

Ducati Panigale V4 รุ่นพิเศษ ยกย่อง Nicky Hayden ราคา 2.20ล้านบาท

หลังจากที่มีการยกเลิกหมายเลขรถคู่กายของ Nicky Hayden ไม่ให้ใครใช้เบอร์ 69 ต่อไปหลังการแขวนหมวกกันน๊อคอำลาสนามเเข่งของเขา เพื่อเป็นเกียรติให้แก่ตำนานนักบิดชาวอเมริกันที่มีแฟนๆ ชื่นชอบเป็นจำนวนมาก ล่าสุดที่สนามเเข่ง Ducati Island ได้มีการเปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษจากค่ายอิตาลีเพื่อเป็นการยกย่องเเละรำลึกถึงนักบิดเจ้าของฉายา Kentucky Kid Ducati…

Home / AUTO / Ducati Panigale V4 รุ่นพิเศษ ยกย่อง Nicky Hayden ราคา 2.20ล้านบาท

หลังจากที่มีการยกเลิกหมายเลขรถคู่กายของ Nicky Hayden ไม่ให้ใครใช้เบอร์ 69 ต่อไปหลังการแขวนหมวกกันน๊อคอำลาสนามเเข่งของเขา เพื่อเป็นเกียรติให้แก่ตำนานนักบิดชาวอเมริกันที่มีแฟนๆ ชื่นชอบเป็นจำนวนมาก ล่าสุดที่สนามเเข่ง Ducati Island ได้มีการเปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษจากค่ายอิตาลีเพื่อเป็นการยกย่องเเละรำลึกถึงนักบิดเจ้าของฉายา Kentucky Kid

Ducati Panigale V4 รุ่นพิเศษคือผลงานจาก MotoCorsa ตัวเเทนจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ Ducati ในสหรัฐอเมริกาที่สร้างมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากมอเตอร์ไซค์ Ducati ที่ Nicky เคยใช้เเข่งใน MotoGP มาปรับให้เป็นมอเตอร์ไซค์ซูเปอร์ไบค์ที่สามารถขับขี่บนท้องถนนได้

Ducati Panigale V4

Ducati Panigale V4

ขนาดรถของเทียบเท่ากับตัวรถเเข่งทุกสัดส่วนขณะที่ลวดลายบนแฟริ่งใช้การเพ้นท์ตลอดคันไม่มีการตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์หรือไวนิลแต่อย่างใด นอกจากนี้ MotoCorsa ยังได้เพิ่มอุปกรณ์ชุดเเต่งที่ไม่มีในเวอร์ชั่นเเข่งเข้ามาเช่นล้อคาร์บอนไฟเบอร์ BST, โช๊คอัพ Öhlins ทั้งด้านหน้า-หลัง, คลัทช์แห้งจาก STM, อุปกรณ์เสริม Rearset จาก Ducati เเละที่ขาดไม่ได้คือชุดเเต่งในส่วนต่างๆ อาทิ ปลอกแฮนด์, แฮนด์, กันล้มหน้า-กลาง-หลังฝา, ครอบครัชเดิม, เกียร์โยง จาก Rizoma

เเละเพื่อให้ฟิลลิ่งกับขับขี่เหมือนกับได้สัมผัสรถที่ใช้เเข่งจริง Panigale V4 ได้ใช้เครื่องยนต์เดียวกับ Ducati MotoGP ในชื่อ 90° V4 desmodromic ขนาดความจุ 1,103ซีซี ระบบวาล์ว Desmodromic 4ตัวต่อสูบ 210แรงม้าที่ 12,250รอบต่อนาที แรงบิดสุงสุด 120 นิวตันเมตร เกียร์ 6สปีด

Ducati Panigale V4

เเม้จะเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษแต่ทาง MotoCorsa ไม่ได้ทำออกมาเพื่อโชว์ โดยบริษัทตัวเเทนจำหน่าย Ducati วางแผนที่จะทำการประมูลมอเตอร์ไซค์ดังกล่าวใน eBay ในระยะเวลา 7วัน รายได้ 100% ที่ประมูลได้จะถูกมอบให้มูลนิธิ NH Foundation ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลของครอบครัว Hayden

MotoCorsa ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจแต่ไม่อยากประมูลให้เสียเวลาสามารถซื้อ Buy it Now ได้ที่ราคา 69,000 ดอลล่าร์สหรัฐหรือราวๆ 2.20ล้านบาท