Accord Hybrid D-segment honda accord รถยนต์ซีดาน ฮอนด้าแอคคอร์ด

All New Honda Accord มาไทยแน่ปลายมีนาคม 2019 นี้ได้ฤกษ์เปิดตัว!!

หลังจากที่โชว์ตัวให้หวือหวากันเมื่อปลายปีที่ผ่านมาล่าสุดมีข่าวว่า All-New Honda Accord กำลังจะเปิดตัวที่ประเทศไทยในเดือนมีนาคมนี้ รถยนต์ซีดาน D-segment รุ่นดังกล่าวเดินทางมาถึงเจเนเรชั่น10 พร้อมกับสองเครื่องใหม่สำหรับทางเลือกในประเทศไทยได้แก่ เครื่องยนต์ 1.5ลิตร VTEC Turbo เเละ 2.0ลิตร…

Home / AUTO / All New Honda Accord มาไทยแน่ปลายมีนาคม 2019 นี้ได้ฤกษ์เปิดตัว!!

หลังจากที่โชว์ตัวให้หวือหวากันเมื่อปลายปีที่ผ่านมาล่าสุดมีข่าวว่า All-New Honda Accord กำลังจะเปิดตัวที่ประเทศไทยในเดือนมีนาคมนี้ รถยนต์ซีดาน D-segment รุ่นดังกล่าวเดินทางมาถึงเจเนเรชั่น10 พร้อมกับสองเครื่องใหม่สำหรับทางเลือกในประเทศไทยได้แก่ เครื่องยนต์ 1.5ลิตร VTEC Turbo เเละ 2.0ลิตร ไฮบริด ทั้งสองเครื่องยนต์ใหม่มาเเทนเครื่องยนต์ 2.0ลิตร เเละ 2.4ลิตร

All New Honda Accord

โดย Accord เป็นรถยนต์รุ่นที่3 ในประเทศไทยที่ Honda เลือกใช้เครื่องยนต์ 1.5ลิตร เทอร์โบ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยใช้กับ Civic เเละ CR-V โดยเครื่องยนต์ใหม่จะให้สมรรถนะที่ดีกว่าเครื่องยนต์รุ่นเก่าขนาด 2.4ลิตร เเละประหยัดน้ำมันมากกว่าเครื่องยนต์ 2.0ลิตร ขณะที่เครื่องยนตืเบนซินเทอร์ใหม่ระบบขับยังให้กำลังสูงสุดถึง 192 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิด 260 นิวตันเมตร จาก 1,500 ถึง 5,000 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังขับเคลื่อนเปลี่ยนจากเกียร์อัตโนมัติ 5สปีดมาเป็นเกียร์ CVT

ขณะที่เครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC 2.0ลิตร ไฮบริด มาพร้อมระบบ Sport Hybrid Intelligent Multi Mode Drive (i-MMD) ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว เครื่องยนต์ Atkinson-Cycle DOHC ให้กำลังสูงสุด 145แรงม้า แรงบิด 175นิวตันเมตร ภาคมอเตอร์ไฟฟ้าผลิตกำลังสูงสุดที่ 184แรงม้า แรงบิด 315นิวตันเมตร หากเครื่องยนต์เเละมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานผสานกันสามารถทำกำลังสูงสุดได้ถึง 215แรงม้าที่ 6,200 รอบต่อนาทีส่งกำลังไปที่เกียร์ CVT แบตเตอรี่ิลิเธี่ยมขนาดกะทัดรัดติดตั้งใต้รถด้านหลัง

All New Honda Accord

New 2019 Accord ยังมีมิติตัวรถที่แปลกใหม่จากเดิมเริ่มจากความสูงที่ 4,920มม. กว้าง 1,860มม. ทำให้รถยนต์์ซีดานใหม่มีขนาดความกว้างสั้นกว่าเดิมที่ 10มม.ขณะที่ความสูงจากหลังคาลดลงมา 15มม. กว่ารุ่นก่อน แต่ระยะฐานล้อยาว 2,830มม. ถือว่ายาวขึ้น 55มม. จุดศูนย์ถ่วงต่ำลดลง 10มม.เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน

All New Honda Accord

ในฐานะที่เป็นรถซีดานระดับเรือธง Accord จึงมาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING รวมถึงระบบเตือนการชนด้านหน้าตรวจจับคนเดินถนนด้วยกล้องและเรดาร์, ระบบการเตือนเมื่อขับรถออกนอกเลน, ระบบช่วยตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางเดินรถเเละระบบช่วยควบคุมความเร็วในการขับขี่อัตโนมัติ การมาครั้งนี้ของ Accord ยังมีสีตัวถังให้คนไทยเลือกได้แก่ ขาวมุก, ดำ, เงิน, เทา

All-New Honda Accord จะเปิดตัวที่งาน 2019 Bangkok International Motor Show ที่จะเริ่มในวันที่ 27 มีนาคม – 7เมษายนนี้ แต่ก็มีข่าวลือว่าอาจมีงานเปิดตัว All-New Honda Accord ก่อนวันที่กำหนดเล็กน้อย