Civic Type-R EV HONDA honda civic ไฮบริด

Honda Civic Type R เจนฯใหม่ มีโอกาสสูงที่จะมาในเวอร์ชั่น ไฮบริด

ยังไม่ถึงคิวเปิดตัว Honda Civic Type R เจเนเรชั่นใหม่ในตอนนี้ แต่ในอนาคตที่กำลังจะถึงนี้ Honda เริ่มเฉลยออกมาเเล้วว่า Civic Type R อาจจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ระบบ ไฮบริด “เราคิดว่ามันง่ายมากที่จะทำให้…

Home / AUTO / Honda Civic Type R เจนฯใหม่ มีโอกาสสูงที่จะมาในเวอร์ชั่น ไฮบริด

ยังไม่ถึงคิวเปิดตัว Honda Civic Type R เจเนเรชั่นใหม่ในตอนนี้ แต่ในอนาคตที่กำลังจะถึงนี้ Honda เริ่มเฉลยออกมาเเล้วว่า Civic Type R อาจจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ระบบ ไฮบริด

Honda Civic Type R

“เราคิดว่ามันง่ายมากที่จะทำให้ Type R เป็นรถ EV เต็มรูปแบบในตอนนี้ แต่มันจะกลายเป็น Type R ที่ไม่ได้เเสดงสมรรถนะขีดความสามารถใดๆ ให้ได้เห็นเลย การพัฒนาเครื่องยนต์ควรไปตามขั้นตอนจากเครื่องยนต์สู่ระบบไฟฟ้ารูปแบบอื่นก่อน เราคิดว่า Type R ยังไม่เหมาะที่จะเป็นรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% นั่นยังเป็นทิศทางที่ไม่ถูกต้อง” Kohei Hitomi ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ Honda E Prototype กล่าว

Honda Civic Type R

เเทนที่จะเปลี่ยนมาใช้ระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบมาใช้ตามที่ Hitomi กล่าว Honda กำลังมองถึงความเป็นไปได้ที่จะนำระบบไฟฟ้าระบบอืื่นมาใช้กับ Type R รุ่นต่อไป นั่นหมายความว่า Honda กำลังพัฒนาระบบกำลังไฟฟ้าแบบใหม่ซึ่งก็น่าจะเป็นระบบไฮบริดมาใช้

“ก่อนหน้านี้คนส่วนใหญ่บ่นกันมากเมื่อเราบอกว่า Type R จะใช้เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ แต่ตอนนี้พวกเขากลับชอบกับสิ่งที่เรานำเสนอให้ไป” Hitomi กล่าว “ผมเชื่อว่าเรื่องนี้ก็จะคล้ายๆ กันสำหรับการเปลี่ยนมาใช้พลัังงานไฟฟ้าจากระบบไฮบริด คนที่รัก Type R จะทราบดีว่าการพัฒนาของเราจะช่วยให้พวกเขาได้มีประสบการณ์ใหม่ๆ ในการขับขี่ เรายังคงปรับปรุงสิ่งเทคโนโลยีีอย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้สูญเสียความเป็นตัวตนของ Type R”