2020 Mitsubishi ASX Mitsubishi Outlander Sport RVR suv

2020 Mitsubishi Asx (Outlander Sport) SUV สเป็คยุโรป เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย

Mitsubishi เปิดตัว ASX Compact SUV ที่งาน Geneva Motor Show ต้องบอกไว้ก่อนว่านี่ไม่ใช่โมเดลใหม่ในแบบ All New เเต่เป็นไมเนอร์เชนจ์รถ SUV ที่เรารู้จักดีในชื่อ…

Home / AUTO / 2020 Mitsubishi Asx (Outlander Sport) SUV สเป็คยุโรป เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย

Mitsubishi เปิดตัว ASX Compact SUV ที่งาน Geneva Motor Show ต้องบอกไว้ก่อนว่านี่ไม่ใช่โมเดลใหม่ในแบบ All New เเต่เป็นไมเนอร์เชนจ์รถ SUV ที่เรารู้จักดีในชื่อ RVR ที่ขายในเอเซียหรือ Outlander Sport ที่ขายในอเมริกา เมื่อบุกตลาดรถยนต์ยุโรปจึงได้ชื่อใหม่เป็น ASX  

2020 Mitsubishi Asx

ภายนอกเริ่มจากด้านหน้าเห็ยนการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนกับดีไซน์ในคอนเซ็ปต์ Dynamic Shield ของ Mitsubishi โดดเด่นที่กระจังหน้าเเละไฟหน้า LEDใหม่ที่มีความคล้ายคลึงกับ Eclipse Cross รวมถึงชุดโคมไฟเลี้ยวเเละไฟตัดหมอกด้านล่าง เช่นกันกับกันชนแบบใหม่รวมถงแผ่น Skid Plate ด้านล่าง

2020 Mitsubishi Asx

ด้านหลังก็มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกันกับไฟท้าย LED เเละกันชนใหม่ที่ได้รับการติดตั้ง Skid Plate เพื่อให้ดูเพิ่มควาแข็งแกร่งขึ้น สีตัวถังมีให้เลือก 3 สีได้แก่ Red Diamond, Sunshine Orange, and Oak Brown

2020 Mitsubishi Asx

ภายใน 2020 Mitsubishi ASX ได้รับการปรับปรุงระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Smartphone-link Display Audio (SDA) พร้อมระบบ Infotainment ในหน้าจอ 8นิ้วที่ใหญ่ขึ้น, ระบบนำทางเนวิเกเตอร์ TomTom สำหรับรุ่นท็อป เเละแอพ.ที่สามารถตรวจสอบระดับน้ำมันเชื้อเพลิงเเละนำทางไปยังสถานีบริการน้ำมันที่ใกล้ที่สุดรวมถึงการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูเเลรักษาเเละระยะเวลาในการเข้าเช็ครถ

2020 Mitsubishi Asx

ในยุโรป 2020 ASX มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0ลิตร MIVEC สี่สูบ เชื่อมกับรบบขับเคลื่อนเกียร์ธรรมดา 5สปีดเเละเกียร์ INVECS 3-III CVT 6สปีด มีให้เลือกทั้งแบบขับสองล้อหน้าเเละขับเคลื่อนสี่ล้อ รายละเอรยดต่างๆ ของขุมกำลังเครื่องยนต์ยังไม่มีการเผยออกมาแต่คาดว่าน่าจะคล้ายกับเครื่องยนต์รุ่น Outlander ที่ขายในตลาดรถยุโรปโดยรถยนต์ SUV ขนาดใหญ่ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) แรงบิด 195 นิวตันเมตร

ส่วนชาวไทยที่คาดหวังว่า Mitsubishi RVR, Outlander Sport หรือเเม้กระทั่ง ASX จะเข้ามาขายในประเทศไทยหรือไม่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีทาทีใดๆ ที่ Mitsubishi Motors ประเทศไทยจะเข้ามาจำหน่าย