ดูให้เห็นด้วยตากับส้ม อมรา ถึงความสำคัญของ เสื้อการ์ด

รายการ ซ่า อมรมณ์ On The Wheels คุณ ส้ม อมรา จะทดสอบให้เห็นกันไปเลยว่า เสื้อการ์ด นั้นสำคัญไฉนต่อการขับขี่มอเตอร์ไซค์ เพราะนอกจากจะให้ความเท่เเล้ว ประโยชน์ของ เสื้อการ์ด…

Home / AUTO / ดูให้เห็นด้วยตากับส้ม อมรา ถึงความสำคัญของ เสื้อการ์ด

รายการ ซ่า อมรมณ์ On The Wheels คุณ ส้ม อมรา จะทดสอบให้เห็นกันไปเลยว่า เสื้อการ์ด นั้นสำคัญไฉนต่อการขับขี่มอเตอร์ไซค์ เพราะนอกจากจะให้ความเท่เเล้ว ประโยชน์ของ เสื้อการ์ด คือป้องกันร่างกายของผู้ขับขี่เมื่อเกิด อุบัติเหตุ ได้

ส้ม อมรา

อันดับเเรกคือการเอากระเป๋าเดินทางใส่ไว้ในเสื้อการ์ดเเล้วถูกติดกับที่จับด้านท้ายมอเตอร์ไซค์ โดยน้ำหนักกระเป๋าประมาณ 20 กก. เพื่อจำลองว่าเป็นน้ำหนักตัวของคนจากนั้น ขี่มอเตอร์ไซค์ลากไปพื้นโดยให้ด้าหลังของเสื้อสัมผัสกับพื้นผิวถนนด้วยความเร็วประมาณ 40 กม/ชม. จากนั้นผลที่ออกมาคือสภาพผิวชั้นนอกของเสื้อถลอกเเต่ความเสียหายยังไม่เข้าถึงชั้นใน

ส้ม อมรา

จากนั้นการทดสอบที่สองพลิกด้านหน้าของเสื้อให้สัมผัสกับพื้นผิวถนนจากนั้นผูกติดกับที่จับด้านท้ายมอเตอร์ไวคืเหมือนเดิม เพิ่มเดิมคือคราวนี้เปลี่ยนผู้ขับขี่เป็นผู้ชาย ขับขี่ด้วยความเร็วพอๆ กับครั้งแรกที่ 40 กม/ชม.  รอบลานโล่ง ผลที่ออกมาคราวคือสภาพความเสียหายเกิดขึ้นมากกว่ารอบแรก ความเสียหายเริ่มตั้งแต่บริเวณคอเสื้อ ไหปลาร้า หน้าอก

ส้ม อมรา

การทดสอบในครั้งนี้ทำให้ทราบดีว่า เสือการ์ดเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขณะที่ตัวผู้ขับขี่ล้มลงกลิ้งไปบนถนน การ์ดในส่วนต่างๆ ของเสื้อจะช่วยลดเเรงกระแทก ลดอาการบาดเจ็บได้จากเจ็บหนักกลายเป็นเจ็บเบาได้