Auto Republic การเลือกซื้อรถยนต์ ซื้อรถมือสอง ติดแบล็คลิสต์ รถยนต์ ออกรถ เครดิตบูโร

ติดเครดิตบูโร ติดแบล็คลิสต์ สามารถออก รถมือสอง ได้หรือไม่??

การ ติดเครดิตบูโร หรือ ติดแบล็คลิสต์ ที่หลายคนยังคงเป็นกังวลว่าจะออก รถมือสอง ได้หรือไม่ แล้วถ้าออกรถไม่ได้จะมีวิธีการแก้ไขกับเรื่องนี้อย่างไร รายการ Auto Republic จะพาไปไขข้อข้องใจกับเรื่องนี้กัน ก่อนอื่นเราต้องทำความรู้จักกับคำว่าเครดิตบูโร และติดแบล็คลิสต์กันก่อน เครดิตบูโร…

Home / AUTO / ติดเครดิตบูโร ติดแบล็คลิสต์ สามารถออก รถมือสอง ได้หรือไม่??

การ ติดเครดิตบูโร หรือ ติดแบล็คลิสต์ ที่หลายคนยังคงเป็นกังวลว่าจะออก รถมือสอง ได้หรือไม่ แล้วถ้าออกรถไม่ได้จะมีวิธีการแก้ไขกับเรื่องนี้อย่างไร รายการ Auto Republic จะพาไปไขข้อข้องใจกับเรื่องนี้กัน

ก่อนอื่นเราต้องทำความรู้จักกับคำว่าเครดิตบูโร และติดแบล็คลิสต์กันก่อน

  • เครดิตบูโร คือ ประวัติการชำระหนี้ของลูกค้ากับสถาบันการเงินต่างๆ ซึ่งสามารถเช็คได้จากบริษัทเครดิตแห่งชาติ
  • ติดแบล็คลิสต์ คือ ลูกค้าที่ผิดนัดการชำระกับสถาบันทางการเงินต่างๆ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าไม่สามารถทำธุรกรรมเรื่องการเงินกับสถาบันทางการเงินต่างๆ ได้

ซึ่งแน่นอนว่า มีหลายคนถามว่า ถ้าอยากจะออกรถมือสองสักคัน แต่มีปัญหาเรื่องการติดเครดิตบูโร และติดแบล็คลิสต์ จะสามารถออกรถได้หรือไม่?? คำตอบก็ชัดเจนเลยว่า ได้แน่นอน แต่มีข้อแม้คือ ต้องใช้เงินดาวน์เยอะขึ้นประมาณ 30-40% และจำเป็นที่ต้องมีผู้ค้ำประกัน (ต้องมีหลักทรัพย์)

โดยปกติแล้ว เมื่อคนที่ต้องการอยากจะออกรถมือสอง ก็ต้องมีความพร้อม มีความมั่นใจ และมีความเชื่อใจในระดับหนึ่งก่อนที่จะตัดสินใจซื้อรถกันอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องเอกสารมาเพื่อจะซื้อรถมือสอง ได้แก่ สลิปเงินเดือน สมุดธนาคาร และ Statement คือ รายการเดินบัญชีของลูกค้า ที่แจ่งจำนวนเงิน ข้อมูลรายการฝาก-ถอน

นอกจากนี้ ยังมีบุคคลที่ไม่สามารถออกรถมือสองได้อีก นั่นก็คือ

  • บุคคลที่ไม่มีอาชีพชัดเจน
  • บุคคลล้มละลาย