ดูเเลยาง ยางรถยนต์ ยางใหม่ ศูนย์บริการยาง เปลี่ยนยาง

เชื่อตัวเอง ไม่ต้องเชื่อช่าง ควร เปลี่ยนยางรถยนต์ ตอนไหน?!

เราควร เปลี่ยนยาง เมื่อไหร่ดี? ใช้รถกี่ปีควร เปลี่ยนยาง? คำถามอมตะที่คนขับรถยังเฝ้าถามตัวเองหรือศูนย์บริการเป็นประจำ เเละน่าจะเป็นคำถามอมตะนิรันดร์กาลแบบนี้ต่อไปอีกนานหากโลกนี้ยังใช้ ยางรถยนต์ อยู่ คำถามคือเราควรจะเปลี่ยนยางเมื่อไหร่ หากถามช่างตาม ศูนย์บริการยาง แน่นอนว่าคำตอบก็ต้องเป็นไปตามทฤษฏีที่ร่ำเรียนกันมา บางคนก็บอก3ปี บางคนก็บอก…

Home / AUTO / เชื่อตัวเอง ไม่ต้องเชื่อช่าง ควร เปลี่ยนยางรถยนต์ ตอนไหน?!

เราควร เปลี่ยนยาง เมื่อไหร่ดี? ใช้รถกี่ปีควร เปลี่ยนยาง? คำถามอมตะที่คนขับรถยังเฝ้าถามตัวเองหรือศูนย์บริการเป็นประจำ เเละน่าจะเป็นคำถามอมตะนิรันดร์กาลแบบนี้ต่อไปอีกนานหากโลกนี้ยังใช้ ยางรถยนต์ อยู่ คำถามคือเราควรจะเปลี่ยนยางเมื่อไหร่ หากถามช่างตาม ศูนย์บริการยาง แน่นอนว่าคำตอบก็ต้องเป็นไปตามทฤษฏีที่ร่ำเรียนกันมา บางคนก็บอก3ปี บางคนก็บอก 5ปี บางคนบอกครบสามหมื่นกิโลควรเปลี่ยน แบบนี้จะเชื่อใครดี

เปลี่ยนยางรถยนต์

จริงๆ เเล้ว อายุเฉลี่ยของ ยางรถยนต์ นอกจากคุณภาพของเนื้อยางที่ถูกผลิตจากโรงงานเเล้ว พฤติกรรมการใช้งานของผู้ขับก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับสภาพอายุขัยของยางด้วยเช่นกันนั่นหมายความว่า ยางรถยนต์ ไม่มีระยะเวลาการใช้งานกำหนดตายตัวเพราะมีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้องตั้งแต่
-คุณภาพของเนื้อยางแต่ละแบรนด์เเต่ละรุ่น
-ยางเกรดถูกเกรดเเพง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเกรดเเพงจะดีกว่าเสมอไปเพราะอยู่ที่การดูเเลรักษายางของผู้ใช้
-หมั่นตรวจเช็คเเรงดันลมยางสม่ำเสมอหรือไม่ หรือขับรถขณะยางอ่อนบ่อยๆ
-การใช้งานวื่งบนพื้นผิวออฟโรดหรือขรุขนะบ่อยๆ ยางก็พังเร็วกว่ายางที่ใช้วิ่งบนถนนดำ
-เคยสลับยางตามคู่มือที่เเนะนำหรือไม่
-ปกติจอดรถในที่ร่มหรือกลางแดดจ้าทุกวัน

เปลี่ยนยางรถยนต์

ทั้งหมดนี่คือปัจจัยที่ทำให้คุณภาพของยางเริ่มเสื่อมอายุการใช้งานทั้งนี้ทั้งนั้นเราควรเชื่อความรู้สึกของเราเองจะดีกว่าว่าถึงระยะเวลาเหมาะสมแค่ไหนที่จะต้องเสียเงินเปลี่ยนยางใหม่ลองจับอาการผิดปกติของรถหากรู้สึกว่าขับรถเเล้วหากเกิดอาการร่อน กระด้าง เลี้ยวกลับรถเเล้วมีเสียงดังเหล่านี้คืออาการที่ควรเปลี่ยนยางได้แล้ว เพราะหากถามช่างประจำศูนย์หรือร้านขายยาง ฟันธงได้เลยว่าคำตอบของพวกเขาคือ “ได้เวลาเปลี่ยนยางรถของคุณเเล้ว” เกือบทั้งนั้น